ทริปเดินดุ่ยๆ สู่ยอดเขาเทวดา ดินแดนลับแล เมืองสุพรรณบุรี

ทริป 2 วัน ใช้งบเพียง 1,000 บาท/คน กินทั้งวันฟินทั้งคืน

การเดินทางเริ่มต้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

สถานที่เที่ยวแรกของเราก่อนเดินทางไป อช.พุเตย เรามาเริ่มต้นที่กันที่

เขื่อนกระเสียว

เราเดินทางไปที่ทำการอุทยานฯพุเตย โดยใช้ระยะทางในการเดินทางไปประมาณ 80 กม. ซึ่งทางเป็นถนนลาดยางตลอดทางรถยนต์เดินทางได้สะดวก

ซึ่งก่อนมาเราได้โทรติดต่อจองรถในการเดินทางขึ้นไปบนหน่วยพิทักษ์อุทยานฯพุเตยที่ 3(ตะเพินคี่) เสียค่าใช้จ่ายไป-กลับ 2,000 บาท ซึ่งถ้าใครมีรถกะบะก็สามารถขับเข้าไปเองได้ ใช้ระยะทางประมาณ 16 กม. ส่วนนี่เป็นเบอร์โทรอุทยานนะครับ เผื่อใครสนใจที่จะจองรถ 035-960240

และเราก็มาถึงระยะ 16 กม. ที่แสนยาวนานเกือบชั่วโมง เจ็บตูดมากมายกับทางเส้นนี้........

เรามาถึงเป็นกลุ่มที่ 2 ก็เริ่มหาพื้นที่กางเต็นท์กัน เตรียมตัวสำหรับตั้งแคมป์คืนนี้กัน

อุณหภูมิกลางคืนไม่หนาวมากแค่ 19 องศา เองกำลังเย็นสบายๆ ปีนี้ดันหมดหนาวเร็วไปหน่อยแย่เลย

พอกางเต็นท์และจัดเตรียมทุกอย่างเรียบร้อย เราก็มาทำกับข้าวสำหรับมื้อเย็นกัน ส่วนใครอยากเดินขึ้นยอดเขาไปดูพระอาทิตย์ตกก็แล้วตามสะดวก แต่ฝากเก็บภาพด้วยนะ

ทีม 1 : ออกเดินทางดูพระอาทิตย์ตกดิน

เดินทางราบประมาณ 1 กม. และทางชันขึ้นเขาประมาณ 800 เมตร ค่อนข้างเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน แต่มีเชือกให้จับเป็นระยะ มาดูกันว่าความฟินจะคุ้มความเหนื่อยไหมนะ

ทีมที่ 2 : ทีมพ่อบ้านใจกล้า

ทำกับข้าวรอพี่ๆ เมนูทริปนี้อร่อยสุดๆละ แต่มันติดตรงที่เราดันลืมเอาตะหลิวมาทำกับข้าว และยังลืมเอากระบวยมาตักน้ำซุปหมูกะทะอีก งานงอกแล้วจ้า.......

ตัดภาพมาที่ ทีม 1 : นั่งชมแสงสุดท้าย ก่อนที่พระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้า บนยอดเขาเทวดา

ทีมที่ 2 : ภาพแสงสุดท้ายที่จุดกางเต็นท์นั้นช่างมีความแตกต่างกันเหลือเกิน

และแล้วเวลาก็เข้าใกล้ 6 โมงเย็นเข้ามาทุกที เวลาปาร์ตี้ที่เราตั้งตาคอยก็มาถึง

ถึงเวลาจัดเต็ม หมูกะทะบนยอดดอยมันจะฟินแค่ไหนลองคิดดู

กลางคืนก็นอนดูดาว ถึงตอนเช้าเราจะไปดูแดนสวรรค์ภาคกลางสถานที่ที่ใครๆก็ไม่รู้จัก

เช้าวันที่ 2

กับการตื่นนอนตอน ตี 4.30 น. เราเริ่มออกเดินทางกันจากจุดกางเต็นท์ เพื่อที่จะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่บนยอดเขาเทวดา

เริ่มสายแล้วถึงเวลาที่พวกเราต้องเดินทางลงเข้าไปทำกับข้าวมื้อเช้าและเก็บของกลับกันดีกว่า

มื้อเช้าทริปนี้ อร่อยเป็นพิเศษเพราะพ่อครัวลืมตะหลิวจ้า เอาที่คีบน้ำแข็งทำกับข้าวก็ได้นะจ๊ะ

จบทริปการเดินทางทริปนี้แล้ว

หมดค่าเสียหายไปคนละ 1,000 บาทเอง เป็นทริปเข้าป่าที่กินข้าวดีกว่าอยู่บ้าน : )

PeatParin

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 20.18 น.