ไปให้หายคิดถึง"เขา". . . . อ่างเก็บน้ำ "หุ บ เ ข า ว ง" 🌄🌄 .

ช่วงต้นปี....อากาศเย็นเบาๆแบบนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากไปหาที่พักผ่อน

เงียบๆ ชิลล์ๆ วิวสวยๆ ไว้ท้องเที่ยวและถ่ายรูปอัพลงโซเชียลรัวๆ

เราว่าที่นี่เหมาะสุด ใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายๆ และที่สำคัญตอบโจทย์ข้างบนได้หมดเลยแกร .

#ไปเที่ยวด้วยกันน๊า #เที่ยวนอกบ้าน #travelandoutdoors #อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง #หุบเขาวง #สุพรรณบุรี #ปางอุ๋ง #ปางอุ๋งสุพรรณ

ติดตามผลงานเพจ FB: เที่ยวนอกบ้าน

*****************************************************************************************

พิกัด : ต.พุน้ำร้อน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

การเดินทาง :

⏩ รถยนต์ส่วนตัว : ปักหมุด "วัดพุน้ำร้อน" เมื่อมาถึงวัดให้ขับตามป้ายบอกทางเข้าไปได้เลย

ที่รับบัตรจะเปลี่ยนไปอยู่ด้านหน้าอ่างเก็บน้ำแล้ว จากวัดไปถึงอ่างเก็บน้ำระยะทางประมาณ 9 กม.

เป็นทางลูกรัง (รถทุกชนิดถ้าไม่ได้โหลดเตี้ยสามารถขับเข้าไปได้)

⏩ รถโดยสารประจำทาง/รถตู้ : กรุงเทพ - ด่านช้าง

จากสถานีขนส่งด่านช้าง ต่อรถบัสสองแถว ด่านช้าง - หนองปรือ 20 บาท ( 18กม.)

บอกคนขับลง วัดพุน้ำร้อน (จากวัดพุน้ำร้อนไปอ่างเก็บน้ำต้องใช้วิธีโบกรถ หรือติดต่อผู้ดูแลล่วงหน้าให้จัดรถรับ-ส่งค่ะ )

ทริปนี้เราออกเดินทางจากกรุงเทพเกือบบ่ายโมง ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม. ก็ถึงค่ะ

วิวข้างทางยังสวยขนาดนี้ ชักอยากเห็นของจริงไวๆแล้วววววว

ภาพแรกที่เห็น ถึงกับประทับใจเลยทีเดียว

ค่าบริการในการใช้พื้นที่

✔ รถยนต์ คันละ 20 บาท

✔ รถจักรยานยนต์ คันละ 10 บาท

✔ ค่าสถานที่กางเต็นท์ เต็นท์ละ 100 บาท

✔ ค่าเช่าเต็นท์ เต็นท์ละ 150 บาท (กางเอง เก็บเอง) ถ้าให้เจ้าหน้าที่เก็บให้ คิดเพิ่ม 20 บาท

✔ ค่าเช่าแพเล็ก หลังละ 400 บาท ( 2-3 ท่าน )

✔ ค่าเช่าแพกลาง หลังละ 1000 บาท ( 5-6 ท่าน )

✔ ค่าเช่าแพใหญ่ หลังละ 2000 บาท ( 10 ท่าน )

📲 ติดจ่อจองที่พัก : 092-493-3833 (คุณแพม) เวลา 08.30-16.30 น. .

บรรยากาศตอน 4 โมงเย็น คือดีย์มว๊ากกกกกก

ลมพัดเย็นๆ แสงแดดกระทบผิวน้ำ สวยไปอีก

ที่นี่จะมีทั้งลานกางเต็นท์และเรือนแพริมน้ำไว้ให้บริการ (ทริปนี้เราจองเรือนแพไม่ทัน...แอบเสียดาย)

ลานกางเต็นท์มี 3 โซน ขับรถเข้ามาจากป้อมด้านหน้า

🔛 โซนแรก : ขับตรงไปทางซ้ายจะอยู่ริมน้ำ ใกล้กับจุดขึ้น-ลง เรือคายัค

🔛 โซนสอง : ขับตรงไปทางซ้าย เลยจุดแรกเข้าไป อยู่ด้านหลังร้านค้าสวัสดิการ ใกล้ๆกับเรือนแพ

***โซนที่ 1-2 จะอยู่ใกล้ห้องน้ำและห้องส้วม***

🔛 โซนสาม : ขับตรงไปทางขวา สามารถกางบนถนนใกล้อ่างเก็บน้ำ โซนนี้จะเงียบมากกว่า มีแต่ห้องส้วม ถ้าจะอาบน้ำต้องเดินมาอาบที่โซน 1-2 ค่ะ .

💢กิจกรรมเมื่อมาแค้มปิ้งที่นี่ก็มีพายเรือคายัค 🏊 เล่นน้ำ 🏡 แคมปิ้ง 🐡 ตกปลา

📷 และแน่นอน....ถ่ายรูป ถ้าใครมาค้างในคืนเดือนมืด ที่นี่เป็นอีกจุดที่ถ่ายดาวได้สวยมากค่ะ

พระอาทิตย์ที่นี่ตกไวมว๊ากกกกแค่ 5 โมงเย็น ก็ตกแล้ว

ช่วงนาทีทองแบบนี้ ถ่ายรูปวนไปค่ะ

บ้างก็ตกปลาชิลล์ ชิลล์

ส่วนเราซึ่งเพิ่งมาถึง ก็รีบหาจุดกางเต็นท์รัวๆเลยค่าาาาาา (จุดนี้จะเป็นโซนกางเต็นท์ที่ 3 นะคะ)

จากนั้นก็รีบไปหาอาหารใส่ท้อง 🍛🍜ร้านอาหารที่นี่จะมี 2 ร้าน

1⃣ ร้านสวัสดิการ : จะอยู่ตรงกลางใกล้เรือนแพและลานกางเต็นท์โซนสอง ที่นี่จะใช้เบี้ยในการซื้อสินค้าแทนการใช้เงิน มีขายอาหารตามสั่ง ยำ เครื่องดื่ม ผักผลไม้ปลอดสารพิษจากชุมชน 📌 หรือจะสั่งเป็นชุดขันโตก ชุดละ 300 บาท (ทานได้ 3-4 ท่าน)

2⃣ ร้านเอกชน : จะอยู่ใกล้ลานกางเต็นท์โซนหนึ่ง ร้านนี้จะขายอาหารอีสานจำพวก ส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก ใช้เงินสดซื้อได้ค่ะ

เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวของขายดีมาก ไปสั่งช้าเหลืออยู่แค่นี้

ในความมืดไวก็มีข้อดี ทำให้เราได้เข้านอนตั้งแต่ 2 ทุ่มครึ่ง เป็นการเข้านอนไวที่สุดในรอบปี 555++

เพื่อตื่นเช้ามาดูวิวสวยๆแบบนี้ เปิดเต็นท์ออกมาก็เจอเลย ฟินนนนนน

ยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังจะขึ้น ท้องฟ้าเปลี่ยนสี วิวก็ยิ่งสวยเข้าไปอี๊กกก

ข้อดีของการตื่นเช้า ทำให้เราได้มีเวลาออกมาสูดอากาศดีๆแบบนี้

ได้มาพายเรือก่อนใคร โดยไม่ต้องรอคิวนาน

ได้ออกไปตามล่าวิวสวยๆ สำหรับถ่ายรูป

ได้ใช้เวลา happy hour กับคนพิเศษ

ถ้าเบื่อบนฝั่ง ก็สามารถนั่งโป๊ะไปยังแพกลางน้ำได้ค่ะ ค่าบริการคนละ 10 บาท

บนแพจะมีร้านกาแฟให้สั่งมาจิบพร้อมชมวิวสวยๆ
หรือใครจะสั่งขันโตกหรืออาหารจากบนฝั่ง แล้วยกมานั่งทานที่นี่ก็ได้เช่นกันค่ะ

มีจัรยานน้ำด้วยนะ ไม่รู้ว่าเค้ายังให้ใช้หรือเปล่า แอบไปปั่นมาแปร๊บนึง แฮร่^^

รถทุกชนิดถ้าไม่ได้โหลดเตี้ยสามารถขับเข้ามาได้ค่ะ
พี่เต็นท์ข้างๆขับเวสป้ามา กลางคืนนั่งบนเวสป้าดูดาว ฟินไปอี๊กกกก

เอาบรรยากาศมายั่วพอเป็นน้ำจิ้ม ถ้าอยากเห็นของจริงต้องมาเองน๊าาาาาาา

📌 สัญญาณโทรศัพท์ใช้ได้เป็นบางค่ายและบางจุด ใครหนีแม่มาเที่ยวให้โทรบอกตั้งแต่ทางเข้าวัดนะ กลับไปเดี๋ยวงานเข้า 😂

📌 กลางคืนไม่มีไฟฟ้าใช้ ใช้แสงสว่างจากตะเกียงและไฟปั่นในบางจุด

📌 งดใช้เสียงดังหลัง 21.00 น.

📌 จะมีการปิดป่าเพื่อพักฟื้นและรักษาระบบนิเวศน์ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม - 11 สิงหาคม ของทุกปี ใครอยากมารีบๆหน่อยค่ะ😘 .

เที่ยวนอกบ้าน

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.30 น.