สวัสดีครับ เพื่อนๆ นี่เป็น บันทึกการเดินทาง เล่นที่ 2 ของ Number6 นะครับ

รอบนี้ไม่มีบรรยากาศการเดินทางมาให้ชมกันนะครับ แต่จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังสวยสด และงดงามอยู่ และเพิ่งจะประกาศเกิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ เมื่อกลางปี พ.ศ.2560 นี้นี่เอง นะครับ

* * * ปล. หลายๆคนอาจจะไปมาแล้ว แต่ผมเพิ่งจะไปมา เลยใหม่ของผม ฮ่าๆ (แถรๆ ไป ไม่เจ็บหรอก)

เอาล่ะ มาฟังเรื่องเล่าให้มันเป็นตำนานสู่คนรุ่นต่อๆไป กันเลยดีกว่า . . . .

สถานที่ ที่ผมจะเขียนใน บันทึกนี้ คือ "อุทยานแห่งชาติขุนสถาน" ณ. จ.น่าน ใกล้ๆ ดอยเสมอดาว ห่างกันราวๆ 50 นาที ของสายกินลมชมวิว (ผมหมายถึงการขับรถ ช้าๆ เพื่อชมบรรยากาศ วิวภูเขา ต้นไม้ และอากาศเย็นๆ นะครับ)

เหตุมันเกิดเมื่อใกล้ๆ ปีใหม่ไทย ช่วงปลายๆ เดือน ธันวาคม อากาศที่เย็นสบายมันช่างยั่วยวน ชวนให้ไปหา ที่นอนกางเต๊นท์สัมผัสความหนาว ที่ประเทศไทยของเรานั้น หาได้น้อยมาก ถึงมากที่สุด ฮ่าๆ

ผมจึงเริ่มค้นคว้า หาที่เที่ยว อย่างเต็มที่ และหาได้หลายที่มาก เพราะเมืองไทยที่ไหนก็สวย ได้สถานที่มาคราวๆ คือ ผาตั้ง / ห้วยน้ำดัง / ดอยอ่างขาง และที่ยอดฮิต ปางอุ๋ง ส่วนที่ขาดไม่ได้เลยอันดับหนึ่งคือ ดอยอินทนน์ ซึ้งในความคิดไม่มี จังหวัด น่าน เข้ามาเกี่ยวข้องเลย สักกระติ๊ด !! ผมตัดสินใจว่าจะไป "ปางอุ๋ง" เพราะว่าเห็นใน Facebook เข้ารีวิวกัน สวยจับใจ จริงๆ

ผมออกเดินทางตอน ตีสามเศษๆ ไป ห้านาที ขับมาเรื่อยๆ จาก ชลบุรี มาถึงปั้มแรก และกาแฟแก้วแรก ของผมที่ จ.นครสวรรค์ ระหว่างที่นั่งพักร่างกายและจิบกาแฟอยู่นั้น มือก็สไลด์ Facebook ไปเรื่อยๆ และสะดุดที่ เพจ Unseen Thailand ขึ้นโพสว่า "ขุนสถาน ทะเลหมอก 360 องศา" โอ้วแม่จ้าวววว ในหัวเริ่มลังเลทันที แต่ผมก็ยังแน่แน่วว่าจะไป "ปางอุ๋ง" เว้ย จากนั้นผมเข้า 7-Eleven เพื่อซื้อเสบียง มีกลุ่มสาวสวยกลุ่มนึง คุยกันว่า "เฮ้ย เมิง ขุนสถานสวยว่ะ หมอกสวยมาก ต้องมาอีกนะ"

นั้นแหละคือจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ผมเปลี่ยนเส้นจาก ปางอุ๋ง ที่เดินทางอีกประมาณ ราวๆ 9 ชั่วโมวกว่า ไปจบอยู่ที่ "อุทยานแห่งชาติขุนสถาน" แบบไม่ลังเล ส่วนการเดินทาง นั้นสะดวกมากๆ เปิด GPS ใน Google Map แล้ววิ่งรถกันยาวๆ กันไปเลย และในเรื่องเส้นทางนั้น สบายๆครับ ทางดี ไม่ค่อยมีหลุม รถผม ECO Car ไปได้สบาย ไม่มีติดขัด (นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เยอะครับ มีบ้านพักให้เช่าด้วย)

เมื่อมาถึง " อุทยานแห่งชาติขุนสถาน " ผมก็เข้าไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า จะพักค้างและชำระค่าบริการ(ตอนผมไป เจ้าหน้าที่บอกว่า แล้วแต่สะดวกจะชำระ เพราะ อุทยาน เพิ่งจะเปิดยังไม่ได้กำหนดค่าลงทะเบียน) หลังจากลงทะเบีนเสร็จก็ไปหาที่เหมาะๆ กางเต๊นท์และทำอาหารเย็นเพื่อกินคนเดียว !! (อุทยานสามารถทำอาหารได้นะครับ และมีร้านสวัสดิการไว้บริการ)

ปล... หมดการบรรยายแบบเขียนตั้งแต่บรรทัดนี้นะครับ ที่เหลือรับชมด้วย ภาพที่ผมถ่ายมาแบบ มั่วๆ ละกันนะครับ

และนี่เป็นทางขึ้นไปจุดสูงสุดของอุทยานครับ จะเป็น "ลานดูดาว"

นี่คือที่นอนของผมครับ ผมหลีกหนีคนจากจุดชมวิว มานอนอยู่อีกด้านของ อุทยาน และวิวก็ไม่แพ้กันนะครับ แต่เวลาจะชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น ต้องไปยังจุดชมวิว ซึ่งเดินไม่ไกลครับ

!!!!!@ เอาล่ะครับ ภาพสวยๆ หมดคลังผมแค่นี้ ผมขอลา ละกันนะครับ

หากเพื่อนๆ อยากออกไปเที่ยว แต่ชวนแล้วไม่มีใครไปด้วย ลองเลยครับ ลองไปด้วยตัวเอง แล้วคุณจะไม่ง้อใครอีกเลย !! ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ โอกาสหน้า ผมจะมาเขียนให้ได้อ่านกันอีก !! (หากผิดพลาด ขออภัยด้วยนะครับ)

You have a life.Make it yourself.

อาร์ม ทำมาก่อน [ARM TUMMAKORN]

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 22.22 น.