เกาะขาม ทะเลสวยน้ำใสเว่อออ

มันสวยจริงๆครับ ทะเลสวยใกล้กรุงเทพ

กิจกรรมเยอะ ดำน้ำ พายเรือ เดินเขา

แบบนี้ไม่มาไม่ได้แล้วววววว

วันนี้เราเที่ยวกับแบบ One day thip

ไปเช้าเย็นกลับ ทำกิจกรรมในวันเดียว

ส่วนใหญ่คนที่มาจะต้องเลือกว่าจะไป

เกาะขาม หรือ เกาะแสมสาร

อย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งกิจกรรมก็ใกล้เคียงกัน

ก็ลองหาข้อมูลและตัดสินใจดูครับ

หรือจะอยู่สองวันก็ไม่ว่ากันเนอะ

รีวิว <<<<<< 5 ดาวคือ ง่าย,สะดวก และดี

★★★★★ : การเดินทาง [รถ]

★★★ : การเดินทาง [เรือ]

★★★★ : ห้องน้ำ

★★★★★ : ความสวย ความเจ๋ง

★★★★★ : ราคา

สรุปทริป One day trip

เดินทาง 13 มกราคม 2561 (วันเด็ก)

เดินทางด้วยรถยนต์

ผู้ร่วมเดินทาง 2 คน

กินเดินทาง 836 บาทต่อคน

1 ข้อมูลเกาะขาม

นี่คือเว็บอย่างเป็นทางการครับ

ค่าตั๋วเข้าเกาะ 250 บาทต่อคน

ซึ่งรวมทุกอย่างยกเว้น

อุปกรณ์ดำน้ำ เพิ่ม 50 บาท ที่เกาะ

ไม่มีที่พักบนเกาะนะครับ

ฉะนั้นไปช่วงเช้า กลับช่วงบ่ายนะครับ

มีเรือทุกๆชมครับ เวลาอาจจะไม่เป๊ะ

บนเกาะมีน้ำและอาหารขาย

ไม่อนุญาติหรืองดยาสระผมและสบู่

ข้อควรระวัง สัตว์ทะเลมีพิษ

มีการให้ความรู้บนเกาะจากเจ้าหน้าที่

2 การจอง

การได้ครอบครองตั๋วเรือนั้นมีด้วยกัน 2 วิธี

1 จองทางโทรศัพท์ 03-312-4848

ซึ่งบอกหมายเลขโทรศัพท์และชื่อของเราเท่านั้น

ผมก็เลยโทรมาจองไว้ก่อน ได้รอบ 9 โมง

2 Walk-in ก็คือมาเลยซื้อเลย

ซึ่งวันที่ผมเดินทางได้โทรจองเรียบร้อยครับ

แต่พอไปถึงก็บัตรมีที่หมายเลขรันตามคิวที่มาปกติ

คิดว่าน่าจะยังไม่ใช้เต็มรูปแบบน่ะครับ (อันนี้เดา)

3 เดินทาง

การเดินทางมีทั้งรถประจำทาง

และรถยนต์ส่วนตัวครับ

ซึ่งง่ายพอๆกัน

ของผมจะเป็นรถส่วนตัว ออกจากกรุงเทพ เวลา 6:00

ใช้เส้นทางหมายเลข 331 ช่วงสัตหีบ

GPS ปักที่ ท่าเรือเขาหมอจอ ก็ได้

ถ้าเจอซุ้มประตูพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย

ให้ขับตรงก่อนนะครับ ไปซื้อตั๋วก่อน

ด้านหน้าของกรมก่อสร้างและพัฒนา

มองไปขวามือจะเห็นอาคารชั้นเดียว

เลยไปอีกจะเป็นลานจอดรถ

ก็ขับไปจอดแล้วเดินลงมาติดต่อเรื่องตั๋วได้เลยครับ

เสียค่าที่จอด 20 บาท

ผมขับรถค่อนข้างช้า เลยมาถึงที่นี้ประมาณ 9 โมงเช้าพอดีเลย

สรุปขับรถ 2 ชมเลยจ้า

ซักพักจะมีรถสองแถวมารับนักท่องเที่ยว

ไปท่าเรือเขาหมาจอครับ

รออะไรครับ ขึ้นเลยสิ!!!!

หลังตั๋วจะมีหมายเลขลำดับเขียนไว้

ซึ่งจะต้องขึ้นเรือตามลำดับบนตั๋วนะครับ

โดยมีคนตรวจตลอดเวลาครับ

มายืนรอ ร๊อ รอ ได้ขึ้นจริงๆ ก็ 10:45

ใช้เวลาเดินทาง 20 นาทีก้ได้เหยียบเกาะสมใจ

ส่วนขากลับมาก่อนกลับก่อนครับ

4 ต่อเรือ

จริงๆเคยมาเที่ยวแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อหลายปีมาแล้วครับ

สิ่งที่ประทับใจผมมากคือการ

เปลี่ยนเรือกลางทะเล โอ้จ็อจ !!

คือเข้าใจไหมครับเรือสองลำ

มาพูกกันกลางทะเล

แล้วเรือลำใหญ่มันก็นิ่งๆหน่อย

แต่ปัญหาคืออีเรือลำเล็กนี่แหละ

ถ้าคลื่นแรงๆหน่อย เวลาเรากำลังข้าม

เด้งเป็นสปริงเลย ถ้าพลาดก็...

ถาพเรือที่เราต้องเปลี่ยนกลางทะเลครับ

โชคสองชั้น

ถ้าคลื่นสูงๆ แล้วเรากำลังขับเรือออกจากเกาะ

เราจะขับชนคลื่นตรงๆ หรือขับทะแยงแนวคลื่น ?

แน่นอนครับ เราได้แนวทะแยง T T

จากเรือธรรมดาลำหนึ่ง มันเปลี่ยนเป็นไวกิ้งทันทีครับ

เรือก็จะโครงไปเครงมาตามอารมณ์ทะเลเลย

ได้รสชาติของการผจญไม่น้อย เสียงกรี๊ดระงม 555

5 กิจกรรม

พอถึงเกาะเจ้าหน้าที่ก็จะให้ความรู้เรื่องข้อห้ามต่างๆ ที่ศาลาครับ
ห้ามโดนหอยเม่น ห้ามโดนปะการัง ห้ามใช้ยาสระผมสบู่ อะไรแบบนี้แหละครับ
รอบๆศาลาก็จะมีเสื้อชูชีพ เราก็สามารถเลือกหยิบมาใส่ได้เลย
แนะนำให้ใส่ไว้ก่อนครับ ถ้าจะลงน้ำ ถึงจะว่ายเก่งแค่ไหนก็เหนื่อยเป็นนะ
หลังจากนั้นก็ตามอัธยาศัยเลยครับ

1 เดินขึ้นเขา ชุดชมวิว

2 ดำน้ำดูปะการัง และสัตว์ทะเล (Snorkel)

3 พายเรือ

4 นั่งเรือท้องกระจก

5 ถ่ายภาพ

ที่เหลือก็สุดแล้วแต่ใจจะไขว่ขว้าเด้อ

บรรยากาศวันนี้ดีมาก แดดกำลังดี ( หมายถึงดำกำลังดี )

ชายหาดไม่ใหญ่มากแต่หาดทรายขาว แต่ก็มีเศษหินเป็นแนวอยู่เหมือนกัน

เหมือนเดินบนปุ่มนวดเท้านิดๆ ผมมาถึงก็ไม่รอช้าเลยครับ หยิบเสื้อชูชีพได้

ก็เดินไปเช่า Snorkel ทันที คนละ 50 บาท แลกบัตรประชาชน

ป๋อมแป๋มๆๆ ซักพักใหญ่ เงียบสงบเสมอครับในน้ำทะเล

ครั้งนี้มาดำนน้ำ หอยเม่นเพียบเลยครับ ปลาก็สวยดี สีสันสวยงาม

ฟินนนนน !!!!!!

เล่นน้ำแล้วก็หมดแรงครับผม หาข้าวปลากินบนเกาะแหละครับ

ราคาก็พอไหว กล่องละ 50 บาท น้ำหวานอีก 25 บาท

ประมาณ 14:00 ก็เดินทางกลับ ขอกลับก็จะงอมๆกันหน่อย

อารมณ์ซึมๆกันทั้งลำเลย หมดแรงงงง

6 เงิน <<<<<<<<<<

อาหารอื่น -----------413

>>>>>>>>>>>>>>> 1673

หารออกมาตกคนละ 836 บาทจ้า

มาแล้วไม่ผิดหวังครับทะเลสวยน้ำใสจริงๆ กริ้งๆเลย

ทริปนี้จั๊วหัวว่าหนาว ใช้ครับหนาวมากครับ ป่วยไปหลายวันเลย

นี้แหละความห้าว แต่ก็คุ้มที่ได้ไปครับ

ฝากเพจจ้า https://www.facebook.com/Gtrip9/

แถมสถานณ์ที่เที่ยวใกล้เคียง

ผาวชิราลงกรณ์

หวังว่าจะชอบนะครับ

GIFT9 เลขเก้าไม่ออกเสียง

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 02.43 น.