ติดตามที่เที่ยวที่กินกับเกรียนนี่ดูโอ้ได้ที่:

www.greanyduo.com

www.facebook.com/greanyduo

www.instagram/greanyduo

#greanyduoxtraveldiary #greanyduoxthailand #greanyduoxkanchanaburi #เที่ยวไทย

สวัสดีค่า พวกเราเกรียนนี่ดูโอ้ค่า

ช่วงนี้พวกเราปิดเทอมอยู่ เลยมีโอกาสกลับมาที่ไทย พวกเราไม่รอช้า รีบออกเที่ยวเลย 55

วันนี้ขอมาแบบสไตล์ไทยจ๋าหน่อย พวกเราจะพาทุกคนไปหลงยุคกันที่

เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) อยู่ที่ จังหวัดกาญจนบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพขนาดนั้น สามารถไปเช้า เย็นกลับได้ค่ะ แต่ถ้ามีเวลา แนะให้พักสักคืนสองคืนนะคะ จะได้ไปเที่ยวที่อื่นต่อได้ด้วย

ถึงเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) พวกเราไม่รอช้า รีบตรงดิ่งไปที่ห้องเช่าชุดไทยก่อนเลย

มาถึงที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)ทั้งที ก็ต้องจัดเต็ม ย้อนยุคกลับสู่รัชกาบที่ห้าให้ถึงที่สุด 55

ราคาเช่าชุดก็ตามนี้เลยค่ะ วันนี้เราขอมาเป็นสไบสไตล์นะคะ 55

พอเลือกชุดไทยที่จะใส่เสร็จ ก็มาเลือกสีของสไบกับโจงกระเบน

ชอบสีไหนจัดได้เลย เยอะจนเลือกไม่ถูกจริงๆ

พอเลือกเสร็จ ก็จะมีพี่เขามาช่วยใส่ให้นะคะ ไม่ต้องกังวลไปถ้าใส่ไม่เป็น ยังไงออกมาสวย หล่อกันทุกคน พวกเรารับประกัน

เปลี่ยนโฉม เสร็จแล้วก็ต้องออกมาชักภาพหมู่สักหน่อย

สามารถขึ้นไปนั่งบนรถลากแบบพวกเราแล้วถ่ายรูปได้น้า ได้ฟีลดีเด้อ

ถ่ายรูปข้างนอกเสร็จ ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะเดินเข้าไปข้างในเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)

ดูเหมือนที่นี้จะใหญ่ แต่เดินถึงหมดนะ เพื่อรูปที่สวยงาม ต้องสู้ค่ะ 55

ถ้าใครจะชื้อของกิน ของฝากในนี้ ต้องไปแลกเงินที่ธนาคารกันก่อนนะ เงินบาทเขาไม่รับนะเธอ

ย่านการค้าของเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) ฟิวเหมือนเดินอยู่ที่ตลาดนัดย้อนยุคอ่ะ อาหาร เครื่องดื่ม ขนม ของใช้ มีหมด

ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) มีทํานํ้าหอม กับแป้งหอมเองด้วยนะ พวกดอกไม้ พวกเขาก็ปลูกเองด้วย หอมมากกกกกก

ถ่ายรูปแถวนี้ก็สวยดีเด้อ

เดินไปเดินมามีแต่ของกินหอมๆมาล่อ เลยต้องซื้อมาชิมสักหน่อย

ช่อม่วง ขนมหาทานยาก แต่ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)มีทําขายกันสดๆ สวยและอร่อยจริงๆ

ขนมครกที่อร่อยมากกกกกกกกก กรอบนอก หอมมันข้างใน บอกน้าเขาว่าเอาร้อนๆ ก็มาร้อนๆจริงๆ

เครื่องดื่มที่นี้มาเป็นกระบอกไม้ไผ่เลยนะ รักโลกดี ชอบๆ พวกเราสั่งอัญชันมะนาวไป เย็นชื่นใจ แถมกระบอกสามารถเอากลับบ้านได้อีกด้วย

ของฝากที่ต้องซื้อกลับจากที่นี้ก็คือ ทองม้วนกรอบ ที่ทํากันสดๆหน้าร้านเลย

ซื้อมาเสร็จ ยังไม่ถึงไหน พวกเราก็ทนไม่ได้ ต้องเปิดออกมาชิมหน่อย 55 อร่อยอ่ะ ไม่หวานเกินไป สดมากๆ

ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) ยังมีของฝากให้ซื้อกลับบ้านอีกเพียบเลยนะ

มาเดินเล่นดูไปเรื่อยๆได้

กินอิ่ม ต้องเดินย่อยสักหน่อย

มาที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) มาเป็นคู่รักก็ถ่ายรูปออกมาดูดี

มาคนเดียวก็มีฟีล

มากับเพื่อนยิ่งได้ใจ

มากับใคร รับรองได้ภาพดีๆกลับไปทุกคน

เลือกหามุมตามอัธยาศัยในเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)ได้เลยค่ะ

เหมือนคุยกับดอกไม้รู้เรื่องเด้อ 55

ภายในเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) ยังมีเรือนไทยแบบเสมือนจริงจากรัชกาลที่ห้าเลย

ความเป็นไทยออกมาเรื่อยๆ (ถึงแม้หน้าจะหมวยอยู่นะ 55)

นี้คือเรือนคหบดี เป็นเรือนของคนที่มีฐานะในสมัยนั้น สามารถขึ้นไปบนนั้นได้

ข้างบนนั้น ก็จะมีพี่ๆ เขามานั่งทํางานประดิษฐ์ประดอยอย่างเช่นร้อยดอกไม้ แกะสลักผลไม้กันจริงๆ

เหมือนพวกเราหลงยุคมาจริงๆนะเนี่ย

ลงมาเชลฟี่กับวิวสวยๆต่อ

สาว สาว สาว

อ้าวเจนนี่ เปลี่ยนอาชีพมาขายถั่วแล้วเหรอ 55

พวกเราว่าที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) เจ๋งตรงที่เขาพยายามทําทุกอย่างภายในนี้เอง

ขนาดข้าวยังปลูกเอง ตําเอง สีเอง หุงเองอ่ะ เป็นเสมือนเมืองๆหนึ่งจริงๆ

มาเรียนรู้วิธีการผลิตข้าวกันสักหน่อย

ที่นี้พวกเราสามารถไปลองทําทุกอย่างได้จริงๆนะ ได้ความรู้ใหม่ๆกลับไปอีกเพียบ

กลิ่นข้าวหอมๆนําทางเรามาที่นี้

คุณลุงเขากําลังหุงข้าวกล้องบนเตาถ่านเพื่อรับรองแขกที่จะมาทานสํารับเย็นคืนนี้ สดเว่อร์

พวกเราจะรอทานฝีมือคุณลุงนะคะ 55

ที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City) ยังมีน้องควายสุดฮอตสองตัวนี้ หันมาหาพวกเราหน่อยสิๆๆๆ

ตอนบ่ายๆเย็นๆ ก็จะได้ภาพโทนสีสวยๆแบบนี้

มีความสุขที่สุดดดดดด

และนี้คือโฉมหน้าของเรือนหมู่ที่พวกเราจะขึ้นไปทานอาหารเย็นกันที่นี้ เริ่มทานได้ตอนหกโมงเย็นนะคะ

ขออีกสักภาพ

เตรียมบัตรให้พร้อมขึ้นเรือนนะคะ

พอขึ้นมา พนักงานที่นี้เขาก็จะพาเราไปนั่งที่โต๊ะของเรา ดินเนอร์สสไตล์ไทยเว่อร์

มีนํ้ากระเจี๊ยบเย็นๆ กับข้าวตังหน้าตั้งให้เป็นออเดิร์ฟ

ข้าวตังหน้าตั้งอร่อยมากๆ ข้าวตังก็มาจากก้นหม้อของข้าวที่คุณลุงหุงเตรียมให้พวกเราเมื่อกี้ สดเว่อร์ๆ

หน้าตาดีใจเมื่อถึงเวลากิน 55

อาหารเย็นที่นี้เป็นสํารับอาหารไทยโบราณ มียําถวาย แกงมัสมั่นไก่ แกงรัญจวน นํ้าพริกขี้กา หมี่กรอบ และไก่ห่อใบเตย ทานพร้อมข้าวกล้องที่คุณลุงหุงสดๆเมื่อตะกี้

อาหารเหล่านี้สามารถเติมได้นะคะ ฟิลเหมือนกินบุฟเฟ่ต์อาหารไทยอยู่เลย 55

อาหารที่นี้อร่อยทุกอย่างอ่ะ รสชาติกําลังดีเลย พวกเรากินจนสไบจะระเบิดแล้วเนี่ย 55

ทุกคนกําลังตั้งใจดูอะไรกันเนี่ย

ไม่ต้องสงสัยไปค่า ระหว่างที่เราทานมื้อเย็น เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)

เขาก็มีเตรียมการแสดงโชว์นาฎศิลป์ไว้ให้ดูด้วย

อิ่มตา อิ่มท้องจริงๆ

ที่นี้เขาจะมีจัดโปรโมชั่นราคาค่าเข้า ค่าอาหารอยู่เรื่อยๆนะคะ

ก่อนไปเช็คกับทางเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)ดูก่อนได้ค่ะ จะได้ประหยัดกันไปอีก

ใครกําลังหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แนะให้มาที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)ดูสักครั้งนะคะ

ได้ภาพสวยๆหล่อกลับไป ได้ลองชิมอาหารและขนมไทยอร่อยๆ แถมได้เรียนรู้วิถีชีวิตของบรรพบุรุษของเราไปในตัวด้วย คุ้มสุดค้มอ่ะ

มาหลงยุคสักครั้งในชีวิตที่เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ (Mallika City)กันเถอะค่ะ (:

ฝากติดตามรีวิวที่เที่ยว ที่กิน ที่ช็อปเด็ดๆจากพวกเราตามช่องทางเหล่านี้ด้วยนะคะ

www.facebook.com/greanyduo

www.instagram/greanyduo

www.greanyduo.com

แล้วเจอกันใหม่เร็วๆนี้ค่า

สวัสดีค่า!

GreanyDuo เกรียนนี่ดูโอ้

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 14.42 น.