สวัสดีค่ะเพื่อนๆเหล่านักเดินทาง วันนี้ขอพาเพื่อนๆไปเดินป่าท่ามกลางทะเลหมอก

จะบอกบอกว่าเราเดินกันเที่ยงวันยันบ่ายโมงแล้วหมอกก็ยังไม่หนีไปไหน มันจะฟินแค่ไหนไปชมกันเลยค่ะ

อ่อ ลืมบอก เราจะพาไปชมหมอกกันที่ คลุยหลวงค่ะ

ทำเลที่ตั้ง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ถ้าจะมาเดินที่นี่ ต้องติดต่อ อบต.ท่าสองยางค่ะ ที่เบอร์นี้เลย 0892680116

อยากทักทาย พูดคุย หรืออยากไปร่วมทริปกับเพจเรา

ที่นี่นะ เพจท่องเที่ยว ถ่ายภาพของแจ๊คค่ะ นักเดินทางตัวน้อย ฝากกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจด้วยค่ะ

โอเค สบายใจได้โฆษณาเพจ รีวิวต่อได้

คนส่วนใหญ่ จะมากัน 2 คืน เป็นทริป ทูเล-ม่อนคลุย หรือไม่ก็ ม่อนคลุย-ทูเล

อาจจะเดินขึ้นทางทูเล นอน 1 คืน แล้วลงทางม่อนคลุยนอน 1 คืน (มีทั้งนอนม่อนคลุย หรือนอนคลุยหลวง)

แต่เรามีเวลาคืนเดียว เจาะไปเลย ทูเลเคยไปแล้ว รอบนี้มาเก็บ คลุยหลวง

คลุยหลวงนะ ไม่ใช่ม่อนคลุย อ่ะงง อ่ะดิ่

เราจะเล่าให้ฟัง คลุยหลวง อยู่ระหว่าง ดอยทูเล กับ ม่อนคลุย ตรงนี้คนไม่ค่อยนิยมมากางเต๊นท์ เพราะมันไม่สะดวกสบาย

นั่งรถจากอบต.ท่าสองยางไปไกลมากด้วย ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ ทางรถค่อนข้างโหด โดยที่เราจะผ่านม่อนคลุยก่อน

รถจะจอดให้เก็บวิวตรงม่อนคลุยก่อน เรากรี๊ดกร๊าดกับหมอกที่อยู่ไกลๆ และคิดว่า พรุ่งนี้ ทะเลหมอกของเราจะแน่นแบบนี้ใช่มั้ย อิอิ

ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก ระทึก เฮ้ยยยยระลึก พอเถอะ5555

ตรงนี้มีห้องน้ำไว้บริการด้วย

หลังจากเก็บภาพม่อนคลุยแล้ว รถจะพาเราไปส่งยังจุดเริ่มเดินสู่คลุยหลวง

เราสามารถฝากพี่คนขับซื้อน้ำไว้รอตอนพวกเราลงมาถึงข้างล่างในวันกลับได้ เดินลงเขากันเหนื่อยๆดื่มน้ำหวานเย็นๆชื่นใจดี

เอาล่ะ พร้อมแล้วก็เดินกันเลย

เส้นทางชัดเจนค่ะ ที่นี่ไม่ต้องใช้ จนท.นำทาง ลูกหาบจะนำทางเราค่ะ

เดินเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก

พักกันหลายรอบเลย เราว่าอากาศมันร้อน แดดแรง

วิวข้างทางมันชวนให้เรากดชัตเตอร์อยุ่ตลอดเวลา

ถ่ายภาพกันตลอดทางเพราะหมอกอยู่กับเรานานมาก อิอิ โอ้ยยยยยย ฟินตั้งแต่ทางเดิน

ทั้งฝั่งหมอก ฝั่งภูเขา สวยไม่แพ้กัน

เดินไม่นาน ก็ถึงจุดตั้งแค้มป์

สภาพด้านบนเป็นลานโล่งๆ กางเต๊นท์ได้จำนวนไม่มาก พื้นส่วนใหญ่เอียง เท

เนื่องจากมีกลุ่มอื่นมาตั้งแค้มป์ก่อนเรา ทำให้เหลือพื้นที่ที่ไม่ค่อยดีนัก แต่เอาเถอะ

นอนคืนเดียว ช่างมัน นอนกันแบบเอียงๆ ไหลๆชินละ

ที่นี่ไม่มีห้องน้ำ แหล่งน้ำก็อยู่ไกล ต้องให้ลูกหาบไปตักมาให้ ใช้สำหรับทำกับข้าว

สัญญาณโทรศัพท์ มีของ AIS ทรู ส่วนดีแทคไม่มีค่ะ เราไปถึงกันเร็ว ไม่มีอะไรทำนอนพักเอาแรง เย็นๆตื่นมาถ่ายรูปกัน

ขอบคุณภาพจากน้องแช้มป์

ไม้เท้าคู่ใจไปด้วยกันทุกเขา

หิวแล้วววววววว ทำกับข้าวกินกันค่ะ คือแบบอิแช้มป์เตรียมหมวกมา

แล้วบอกว่าคนที่ใส่หมวกแซนต้าเท่านั้นที่มีสิทธิทำกับข้าว แล้วก็ทำกันอยู่ 3 คน 5555

หลังจากมื้อเย็นของวันนี้ เราแยกย้ายกันนอน เร็วมาก เพราะโคตรหนาวลมแรง จนไม่อยากจะทำอะไร

ตัดปัญหาแยกย้ายละกัน เต๊นท์ใครเต๊นท์มัน ไม่ไหวแล้วหนาวววววว รอลุ้นหมอกตอนเช้ากัน

เช้านี้ เราจะบอกว่าฟินมาก ตื่นมาเจอหมอกเลย ไม่ต้องแหกขี้ตาตื่นเดินไปขึ้นยอดเหมือนที่อื่น

ไม่รู้จะว่าไง เอาภาพไปดูเลยดีกว่า

พระอาทิตย์กำลังจะออกมาแล้ววว

โอ้ยยยยยยย ฉันหลงรักเขา

ขอบคุณภาพจากน้องแช้มป์

หลังจากเก็บภาพจนหนำใจ เราทานข้าวเช้า และเก็บสัมภาระเพื่อเตรียมตัวเดินลงเขา

หมอกก็ยังไม่ไปไหน อิอิ ฟินไปอีกจ้าาาาา

ใช้เวลาไม่นานก็ลงมาถึงจุดสตาร์ทเดิน นั่งดื่มโค๊กเย็นๆชื่นใจ อิอิ

ดูรูปกันเพลินเลยใช่มั้ยล่ะ เราจะบอกว่า เพื่อนๆ ไม่ควรพลาดค่ะ คลุยหลวง เดินง่าย หมอกอลังกาล

ไปเถอะ รับรองว่าฟิน

ทางเดินระยะทางประมาณ 4-5 กิโล เดินสบายๆ ขึ้นเขาเป็นบางช่วง

เดินขึ้นใช้เวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ

ขาลง 1 ชั่วโมง

ที่นี่ลมแรงมากๆ เอาต๊นท์ดีๆไปหน่อยคะ ไม่งั้นมีพังแน่ๆ หนาวด้วย อุปกรณ์กันหนาวเตรียมไปให้พร้อมนะจ๊ะ

ขอจบรีวิวคลุยหลวงไว้แค่นี้นะคะ ไว้เจอกันใหม่ เขาไหนสักเขา หวังว่ารีวิวนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคนออกเดินทาง

นักเดินทางตัวน้อย

#ไม่สบายเหมือนเดินห้างแต่มีคนเดินข้างๆมันโอเค #นักเดินทางตัวน้อย

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.19 น.