เชียงคาน : ช้าๆ ชิคๆ ชิลๆ

ช้าๆ : มาใช้ชีวิตช้าๆ ให้เวลากับตัวเอง

ชิคๆ : มาถ่ายรูปแบบชิคๆ ที่ เชียงคาน

ชิลๆ : มาปั่นจักรยาน เดินเล่นชิลๆ ชมวิวแม่น้ำโขง

เชียงคานเมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขง เป็นอีกจุดหมายที่นักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาเที่ยว ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ตลอดจนวัฒนธรรม การดำเนินชีวิตของคนในท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์ เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้อดิ ออกเดินทางมาตามหาเสน่ห์ของเมืองเชียงคานด้วยตัวเอง

มาเชียงคาน มาทำอะไรบ้าง

มาปั่นจักรยานริมโขง

บริเวณจุดชมวิวริมแม่น้ำโขง

มาชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นที่ภูทอก

ภูทอก เป็นอีกจุดเช็คอินที่ห้ามพลาด สำหรับใครที่มาเที่ยวเชียงคาน ด้วยการเดินทางที่ไม่ลำบาก เพราะมีรถบริการไปส่งจนถึงยอดภูทอกเลย ช่วงที่อดิไปเชียงคาน ถือว่าโชคดีมากๆ เป็นช่วงที่อากาศหนาวเย็น แถมพอขึ้นไปถึงยอดภูทอกแล้วเจอทะเลหมอกสวยๆ ยามพระอาทิตย์ขึ้นเป็นภาพที่สวยงาม ฟินสุดๆเลย ชาวบ้านบอกว่าถ้าอยากรู้ว่าเราจะเจอทะเลหมอกไหม ให้สังเกตุตอนเช้าถ้ามีหมอกริมโขงแสดงว่าวันนี้คุณโชคดี ขึ้นภูทอกแล้วเจอทะเลหมอกแน่ๆ

การเดินทาง : ภูทอกห่างจากเชียงคานประมาณ 5 กม. ติดต่อรถเช่ารถสกายแล๊ปจากเชียงคานให้ไปส่งที่ทางขึ้นภูทอกคนละประมาณ 100 บาท จากนั้นจะมีจุดบริการรถขึ้นภูทอกอีกรอบ ค่ารถคนละ 25 บาท

อ่านรีวิว ภูทอก >> https://th.readme.me/p/14736

มาล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก

แวะบนเกาะกลางน้ำรอชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น บนเกาะมีทุ่งหญ้า อดิเห็นแล้วสวยดีเลยขอถ่ายกับทุ่งหญ้าเป็นที่ระลึกซะหน่อย

ตักบาตรข้าวเหนียวยามเช้า

อีกกิจกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด สำหรับใครที่มาเยือนเชียงคาน คือการตักบาตรข้าวเหนียว ช่วงเช้าตั้งแต่ประมาณ ตี 5 บริเวณถนนคนเดิน จะมีพระเดินบิณฑบารตร สามารถซื้อชุดใส่บาตรได้จากร้านค้า ราคาชุดละ 50 บาทครับ

เที่ยววัด ไหว้พระ ทำบุญ

ในตัวเชียงคานมีวัดให้เราแวะไปไหว้พระทำบุญหลายวัด ทริปนี้เราเดินไปเที่ยว 2 วัดที่อยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดินมาก หรือใครจะปั่ยจักรยานมาก็ได้นะครับ

1. วัดท่าคก

2. วัดศรีคุณเมือง

เดินเล่นถนนคนเดินเชียงคาน

มีของกินให้เลือกเยอะมากๆ แถมมีของที่ระลึกให้เลือกซื้อ

สองผัวเมียเกสเฮ้าส์ คาเฟ่ และที่พักที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกแห่ง

มาเชียงคานกินอะไรดี ของกินที่เชียงคานบอกเลยว่าของน่ากินเยอะมากๆ

ร้านเฮือนหลวงพระบาง

ขายอาหารพื้นเมืองเชียงคาน อาหารอร่อย บรรยากาศดี

อาหารแนะนำของร้าน

ร้านเฮือนฝ้ายคำ

ร้านดังอีกร้านของเชียงคาน ขายอาหารไทย - อิสาน อร่อยใช้ได้เลยครับ

ข้าวขาหมูบ้านยายชุม

ร้านนี้จะเสริฟมาในถาดเหมือนตอนเราเรียนวัยเด็ก แถมมีแจ่วบองป้าบัวผิน มาให้ทานด้วย อร่อยจนต้องซื้อกลับบ้าน

ปาท่องโก๋ยัดไส้ลุงมุข

ปาท่องโก๋กรอบแถมมีไส้ข้างใน มีหลายไส้ทั้งหมูสับผักรวม, สังขยา, กล้วยหอม อร่อยห้ามพลาด

🍽 ของกินถนนคนเดิน : ของน่ากินเยอะๆมาก ห้ามพลาด หมูทอด-แจ่วบอง, กุ้ง-ปู เสียบไม้ย่าง, ข้าวจี่

คิดถึง ณ เชียงคาน

ร้านนั่งชิลๆยามดึก สั่งเครื่องดื่มมาจิบเบาก่อนนอน แถมมีบริการยองเส้น วิถีการนวดดั้งเดิมของท้องถิ่นเชียงคาน ใครเดินเมื่อยๆแวะมานวดที่นี่ได้เลยครับ

อาหารเช้า ห้ามพลาด : ข้าวเปียก, ไข่กะทะ

มาเชียงคาน พักที่ไหน

ทริปนี้เราพักที่เชียงคาน 2 คืน

⛺️ The Camp Chiangkhan
คืนแรกเรามานอนเต็นท์ ติดแอร์ แบบชิคๆ
บรรยากาศดีมากๆ ตื่นเช้ามาเดินริมโขง ชิลสุดๆ
ใครชอบบรรยากาศแบบแคมปิ้งต้องห้ามพลาด

สนใจติดต่อ
โทร : 095-727 4555
Facebook : The Camp Chiangkhan
Website : www.thecampchiangkhan.com

รีวิวเต็ม The Camp Chiangkhan >> https://th.readme.me/p/14695

🏠 The Chic Chiangkhan Hotel
คืนที่สอง เราเข้ามาพักในตัวเชียงคาน
เลือกที่พักริมโขง มีที่นั่งชมวิวแม่น้ำโขง
มีจักรยานให้ปั่นกินลม ชมวิวแม่น้ำแบบชิลๆ
แถมที่พักอยู่ติดถนนคนเดินเชียงคานด้วยละ

สนใจติดต่อ
โทร : 063-156 2022
Facebook : Chic Chiangkhan Hotel

การเดินทาง

เราเดินทางโดยเครื่องบิน
ขาไป เราจองของ Air Asia ดอนเมือง-เชียงคาน เครื่องมาลงที่สนามบินเลย จากนั้นจะมีรถตู้รับจากสนามบิน ส่งถึงที่พักเราเลย

ขากลับ เราจองจอง Nok Air เชียงคาน-ดอนเมือง รถตู้จะมารับที่หน้าที่พัก ไปส่งเราที่สนามบินเลย การเดินทางสะดวกมากๆครับ

ใครอยากมาใช้ชีวิตช้าๆ ชิคๆ ชิลๆ แบบอดิ อย่าลืมหาเวลามาเที่ยวเชียงคานกันนะครับ ชิลสุดๆ adiconfirm

เพื่อนที่เข้ามาอ่านแล้วชอบฝากเข้ามากดถูกใจเพจผมได้ที่นี่เลยครับ >> ChillWithAdi : อดิพาชิล

แล้วมาเป็นเพื่อนเที่ยวไปกับอดินะครับ

#chillwithadi #อดิพาชิล #adiconfirm
#อดิพาชิลเลย #อดิพาชิลเชียงคาน #chiangkhan
#เที่ยวเชียงคาน #เที่ยวเลย #เลย #เชียงคาน
#thecampchiangkhan #chicchiangkhan

อดิพาชิล

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.40 น.