มนตร์เสน่ห์แห่งเยาวราช ความอาร์ตของงานศิลปะ
ของสะสมอันทรงคุณค่า กลิ่นไอจากอดีตสู่ปัจจุบัน
นี่คือเอกลักษณ์ของแกลเลอรีโฮลเทลแห่งนี้
The Unforgotten B&B

จากอาคารพาณิชย์ที่เก่าแก่ทรุดโทรม ถูกเนรมิตสร้างสรรค์จนกลายมาเป็น
แกลเลอรีโฮลเทล ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช

จากความรักในงานศิลปะ รักในลวดลายของจานชามที่ถูกแต่งแต้มด้วยงานเขียนมือ
ของศิลปินหลากหลายเชื้อชาติ ผสมผสานกับใจที่ต้องการจะอนุรักษ์งานศิลปะ
และกลิ่นไอของอดีตเหล่านี้ไว้

ที่พักแห่งนี้จึงไม่ได้เป็นแค่ที่พัก แต่ยังเป็นสถานที่เก็บความทรงจำ ที่ยังคงมีกลิ่นไอของอดีต
ไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้สัมผัส และเรียนรู้

ออกแบบและตกแต่งในสไตล์ชิโนโปรตุกีน ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่าง
ไทย จีน และยุโรปเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

ที่นี่มีทั้งหมด 4 ชั้น นะคะ และก็มีห้องพักอยู่เพียง 4 ห้องเท่านั้น
ไม่วุ่นวาย และพนักงานก็เป็นกันเองมากๆ มาหลายคนก็เหมาไปเลย

เรามาย้อนเวลาสู่อดีตไปพร้อมกันเลยดีกว่า

WELCOME

นี่คือบรรยากาศแรกพบของโฮลเทลแห่งนี้ เอกลักษณ์อันโดดเด่น
ถูกประดับตกแต่งด้วย จาน ชาม ลายครามจากศิลปินนานาชาติ

มาถึงเหนื่อย ขอนั่งจิบกาแฟตรงมุมนี้ก่อนก็แล้วกัน

แก้ว จาน ชาม ที่นี่จะมีความคลาสสิคแบบนี้ทั้งหมดค่ะ

หลัง Check in รับกุญแจเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปดูห้องกันเถอะ
เนื่องจากที่นี่เป็นพื้นไม้ จึงห้ามใส่รองเท้าขึ้นไปข้างบนนะคะ

เดินไม่มีลิฟท์นะคะ เอ้า!! ได้เวลาออกกำลังกาย
แค่บันไดก็คลาสสิคแล้ว

มีรองเท้าสำหรับใส่ในห้องนอนให้เปลี่ยนด้วย

มาดูห้องพักกันบ้าง

ห้องพัก

อย่างที่บอกตอนแรกว่าที่นี่มีห้องพักเพียง 4 ห้องเท่านั้น
ห้องที่เราพักอยู่ชั้น 4 เลยค่ะ ชั้นบนสุด เป็นห้องที่มีระเบียง

โดยทุกห้องจะเป็นเตียงคิงไซด์ นอนหลับสบายมาก

ระเบียงห้องของเราค่ะ ร่มรื่น บรรยากาศสบายมาก
มีเก้าอี้โยกไว้ให้นั่งพักผ่อนด้วย คลาสสิคสุดๆ

ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำกับห้องส้วมจะแยกออกจากกันนะคะ
ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโบราณตามสไตล์ของที่นี่เค้าหละ

มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ด้วย ยาสระผม ครีมนวด ครีมอาบน้ำก็มีให้พร้อม

ห้องส้วม ถึงนี่จะออกแบบแบบวินเทจ แต่ก็ไม่ได้วินเทจจนต้องนั่งส้วมซึมนะ ฮาาาา
เป็นชักโครกธรรมดาทั่วไปนี่ละ ไม่ต้องกังวล

ชอบอ่างล้างหน้ามากกก

มาดูภายในห้องกันบ้างดีกว่า
มีบริการชุดนอนให้ด้วยนะคะ ใส่แล้วรู้ถึงกลมกลืนกับที่นี่มาก ๆ

ใส่ใจรายละเอียดแม้กระทั่งสวิสต์ไฟ โบราณมากๆ ชอบบบบบบบบ

การตกแต่งภายในห้อง
เฟอร์นิเจอร์สวนใหญ่นำเข้ามาจากต่างประเทศค่ะ

นึกถึงห้องนอนลูกสาวท่านเจ้าคุณในสมัยก่อน
ตามฉากในละครย้อนยุคเลย

มุมสงบ นั่งเล่น ยามอากาศดี

ดูลวดลายของช่องแสงเหนือหน้าต่างสิ เลิศมาก

บรรยากาศระหว่างชั้นของทีนี่
ผนังสีเหลือง ประดับด้วยชามโบราณลายคราม เก๋มาก

ถึงที่นี่จะถูกรีโนเวลให้ดูร่วมสมัย แต่ก็ยังคงโครงสร้างเดิมไว้นะคะ
คือพ้นไม้ กับราวบันได พื้นไม้ที่นี่สวยมาก ส่วนตัวเราเป็นคนชอบงานไม้หนะ

บรรยากาศบริเวณ Lobby

อย่างบอกในตอนแรก ของประดับตกแต่งที่นี่ทั้งหมด
คือของสะสมสุดรักของคุณยุ้ยเจ้าของที่นี่

ส่วนใหญ่จะเป็นพวกจาน ชาม ถ้วน ปิ่นโตลายโบราณเขียนมือ
นำมาจัดแสดง ให้ได้ชม สมกับที่นี่เป็น แกลเลอรีโฮลเทล จริงๆ
หากใครสนใจชิ้นนะกลองสอบถามราคาดูได้นะ

Afternoon Tea

หลังจากเยี่ยมชมที่พักเสร็จ ก็ถึงช่วงเวลาของการจบน้ำชายามบ่าย
ชุด Afternoon Tea ของที่นี่ จะน้ำชามาพร้อมกับขนมไทยค่ะ

สำหรับชุด Afternoon มีบริการฟรีสำหรับลูกค้าที่เข้าพักนะคะ
ส่วนลูกค้าที่ต้องการมานั่งพัก จิบน้ำชา ก็มีบริการในราคาชุดละ 69 และ 99 บาทจ้า

ดูความน่ารักของกาน้ำกับถ้วนชานั่นสิ

ร้านอาหารยามเย็น

ช่วงเย็นที่นี่บรรยากาศดีมาก เปิดเป็นร้านอาหารเล็กๆ ด้วยนะคะ
แวะมาลองชิม เชคอิน กินบรรยากาศ กันได้
เน้นปิ้งย่าง out door วันที่ไปอากาศเย็นกำลังดี ชิวเวอร์ๆ

อาหารปิ้งย่าง Seafood ก็มีนะคะ

ดูบรรยากาศดิ cool เวอร์

นั่งรออาหารที่สั่งไป

อาหารมาแล้ววววว

บรรยากาศยามค่ำคืน

อาหารเช้า

อาหารเช้าที่นี้จะมีให้เลือก 2 แบบนะคะ
แบบแรกคือชุดปิ่นโต (อาหารไทย) และชุด breakfast สไตล์ฝรั่ง

และแน่นอนเราเลือกทานชุดปิ่นโตค่ะ
คนนี้คือพี่มอส พนักงานของที่นี่ พี่เค้าน่ารักมากกกกกก

นี่ก็คืออาหารเช้าชุดปิ่นโต
โปรดสังเกตความอลังการของปิ่นโตที่ใช้ใส่อาหารเช้า คือเวอร์วังมาก

ในเซทจะมีกับข้าว 1 อย่าง ขนมจีบ และผลไม้ค่ะ
ผัดถั่วอร่อยมากค่ะ

บริการพิเศษ

สำหรับลูกค้าที่เข้าพักตั้งแต่ 3 คืนขึ้นไป
มีบริการรับ-ส่งสนามบินฟรี ด้วยนะคะ
จะดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิก็ได้หมด

ที่เที่ยวใกล้เคียง

นี่เป็นแผนที่ท่องเที่ยวย่านเยาวราช สามารถเดินได้ทั่วเลยนะ
เราลองไปเดินเล่นมาแล้ว เพลินมากเลย จุดเริ่มต้นก็คือที่พักนั่นแหละ

ที่ที่เราเดินไปเที่ยวมาก็ตามนี้

• วัดไตรมิตร (นมัสการหลวงพ่อทองคำ)

• วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรมังคลาวาส (แก้ปีชง) วัดปิด 18.30 น. นะคะ
  • เดินเล่นถนนเยาวราช
  • ตลาดสำเพ็ง (แหล่งขายส่ง)
  • นั่งเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา
  • ชิมเบียร์คราฟซอยนานา เยาวราช

และทั้งหมดนี้คือ The Unforgotten bnb

พิกัด : คลิกที่นี่
โทร : 02 082 2100 และ 097 164 2910
Facebook : The Unforgotten bnb
Website : http://theunforgottenbnb.com/

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ^_^

ฝ้ายเอง

หากสงสัย หรืออยากได้คำแนะนำอะไรยังไง ก็แวะมาพูดคุยกันได้ที่นี่นะจ๊ะ
Facebook Page : Travel Together / คนเดินทาง
IG : YaiiFai
e-mail : [email protected]

7 กุมภา

วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.50 น.