"ชายแดนเบื้องบูรพา ป่างาม น้ำตกสวย มากด้วยรอยอารยธรรมโบราณ ย่านการค้าไทย-เขมร"

สวัสดีครับ ทุกๆท่าน นี่เป็นคำขวัญประจำ จ.สระแก้ว ซึ่งจะมีซักกี่คนที่นึกออกว่าที่นี่มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง

อาจจะสตั้นไปซัก 5 วิ แล้วก็ตอบว่า "้อ้อ!! ก็โรงเกลือไง"

ซึ่งตัวผมเองก็เป็น 1 ในนั้นทั้งที่เป็นบ้านเกิดตัวเองแท้ๆ 555+ (อายเค้าไหมเนี่ย!!)

อยู่บ้านตัวเองก็ไม่เคยจะออกไปเที่ยวบ้านตัวเองกับเค้าเล้ยยย...

วันหยุดยาวก็ไม่อยากไปเที่ยวไหน เข็ดกับการท่องเที่ยววันหยุดยาว

วันนี้เลยถือโอกาสกลับบ้านขับรถเที่ยวบ้านตัวเองมันซะเลย

พาไปเที่ยวตามรอยคำขวัญประจำจังหวัดซักหน่อย มาๆ มาเที่ยวเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก ด้วยกันเลยดีกว่าค๊าบบบบ

ทริปนี้แอบได้นาฬิกาตัวใหม่มาออกทริปด้วย เป็นนาฬิกา ยี่ห้อ Zoom รุ่น ZM.3826M
นาฬิกาเข็มเดียว ที่ดีไซต์ออกมาได้สวยงาม และหน้าปัดใหญ่มองง่าย สบายตา
ตอนแรกก็งงกับการดูเวลาเหมือนกันว่ามันมีเข็มเดียวจะดูยังไงกัน แต่พอดูเป็นแล้วเอ่อ!! คิดได้เนอะ เจ๋งจริง
มันช่างเหมาะกับวัยรุ่น อัจฉริยะ อย่างเราจริงๆ 555
มาลองดูว่าใส่แล้วจะสามารถลุยไปไหนมาไหนกับขาลุยแบบเราสองคนได้มากน้อยแค่ไหน

ที่แรกที่จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกัน คงหนีไม่พ้น น้ำตกปางสีดา

น้ำตกที่ขึ้นชื่อที่สุดของ จ.สระแก้ว ครับ ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติปางสีดา

แต่ไหนๆ ก็กลับบ้านมาแล้ว เลยขอแวะรำลึกความหลังซะหน่อย ที่ สถานีรถไฟสระแก้ว กันก่อน ซึ่งเป็นทางผ่านพอดี

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก 10 กว่าปีแล้วที่ไม่ได้แวะเวียนมาที่นี่ พอได้กลับมาก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ

ที่ เมื่อก่อนสมัยเด็กๆ จะเข้ากรุงเทพฯ ซักทีก็ต้องมาขึ้นรถไฟที่นี่แหล่ะ

มันช่างเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯ

สำหรับเด็กบ้านนอกตัวน้อยๆคนหนึ่ง (ถึงแม้ตอนนี้จะไม่เล็กแล้วก็ตาม) (ฮา!!)

ซึ่ง บรรยากาศยามเช้าแบบนี้ทำให้รู้สึกสดชื่นและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก

ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้ว แต่ความทรงจำดีๆ ยังคงอยู่กับเราตลอด

ไม่รู้ว่าเพื่อนๆหลายๆคนรู้สึกแบบเดียวกันไหม เวลาได้กลับไปยังที่เก่าที่เดิม

เมื่อสมัยเด็กๆ (เอ๊ะ!! หรือว่าเราเริ่มจะแก่แล้ว - -")

ถ่ายรูปและเก็บบรรยากาศดีๆกันอิ่มอกอิ่มใจแล้วก็ได้เวลาเดินทางไป อุทยานแห่งชาติปางสีดา กันแล้วครับ

ระหว่างทางก็ได้พบเจอกับบรรยกาศดีๆ และวิวสวยๆ ที่ไม่เคยเห็นแถวบ้านมาก่อน

หรือ อาจจะไม่เคยใส่ใจสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวก็เป็นได้

บางครั้งการตื่นเช้าก็ทำให้เราได้เห็นอะไรสวยงาม และพบกับความสุขใหม่ๆ อย่างที่เราอาจไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้ครับ

ขับ รถไปก็แวะ 2 ข้างทางไปอย่างไม่เร่งรีบ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ

ที่หาไม่ได้ในเมืองหลวงแบบนี้ สูดอากาศสดชื่นกันให้เต็มปอด

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงกันแล้วครับกับ "น้ำตกปางสีดา"

ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา สำหรับผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ค่ารถคันละ 30 บาทครับ

ขับรถขึ้นมาจากด่านด้านหน้าอุทยานประมาณ 10 นาที ก็ถึงแล้วครับ มีลานจอดรถอยู่ด้านบน

โดยน้ำตกจะอยู่ทางด้านล่าง ปกคลุมด้วยป่าไม้นานาพรรณ

เดินทางจากบริเวณที่จอดรถประมาณ 5-10 นาทีก็ถึงแล้วครับ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ลำบาก

บริเวณต้นน้ำด้านบนของน้ำตกครับ

และก็เดินมาถึงแล้วครับ "น้ำตกปางสีดา"

น้ำตกปางสีดา เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 8 เมตร

ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างใหญ่ สามารถเล่นน้ำได้ครับ บรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

ซึ่งถ้าเป็นช่วงสายๆหน่อย ก็จะมีคนมากมายมานั่งเล่น สังสรรค์ เล่นน้ำกันเยอะมากครับ

ชื่นชมและดื่มด่ำกับบรรยากาศและธรรมชาติของน้ำตกกันเต็มอิ่มแล้ว ก็ได้เวลาเดินทางต่อกันแล้วครับ

โดย ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา ยังมีจุดชมวิวที่อยู่ด้านบน ห่างจากน้ำตกไปอีกประมาณ 25 กม.

ซึ่งจากที่สอบถามจาก จนท.มา เห็นเค้าบอกวันไหนโชคดี อาจจะได้เจอทะเลหมอกกันด้วย ได้ฟังแบบนั้นแล้วหูผึ่งทันที

รีบขับรถขึ้นไปต่อกันเลยทีเดียว เผื่อจะมีบุญได้เห็นทะเลหมอกที่สระแก้วกับเค้าบ้าง ^_^

โดยระหว่างทางขึ้นจุดชมวิวจะเจอกับ โป่งผีเสื้อ ซึ่งช่วงที่เป็นเทศกาลชมผีเสื้อจริงๆของที่นี่คือ ช่วงเดือนมิถุนายน

หรือช่วงหน้าฝนนั่นเองครับ ผ่านแล้วก็ลองแวะชมกันซักหน่อย มีผีเสื้อเหลือให้ดูบ้างไหม น้อ...

ยังพอมีให้ชมอยู่บ้างครับ แต่ไม่เยอะเท่าไหร่ และก็ได้เวลาขับรถตะลุยขึ้นจุดชมวิวกันแล้วครับ

ทางเป็นทางลูกรัง ดินแดนตลอดทาง เอ่อ คือ ขับรถเก๋งลุยลูกรุง คิดได้เนอะ!!

ตลอดทางขับไปก็ลุ้น ทางดีบ้าง ไม่ดีบ้าง มีหลุม มีบ่ออยู่ตลอดทาง ระยะทาง 25 กม. ใช้เวลาขับไปประมาณ 1 ชม.กว่าๆ

และแล้วเราก็มาถึงจุดชมวิว ของอุทยานแห่งชาติปางสีดากันครับ

ลักษณะเป็นหุบเขากว้างทิวทัศน์สวยงาม เหมาะสำหรับชมพระอาทิตย์ตกในยามเย็นครับ

แต่วันนี้ขึ้นมาสายเลยไม่เจอทะเลหมอก

ได้ขึ้นมาชมวิว ยืนสูดอากาศสดชื่นเข้าปอดกันแล้ว ก็ได้เวลาไปเที่ยวต่อกันครับ

และที่สุดท้ายที่จะพาไปเที่ยวชมตามรอยอารยธรรมโบราณกันก็คือ ปราสาทสด๊กก๊อกธม

ใช้เวลาขับรถจาก น้ำตกมาก็ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าครับ ที่ช้าไม่ใช่อะไร ขับรถหลงทางอยู่ครับ 555+

"ปราสาทสด๊กก๊อกธม" เป็นโบราณสถานที่ใหญ่และสำคัญของจังหวัดสระแก้ว

และเป็นโบราณสถานขอม ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกแห่งนี้อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เที่ยวชมความสวยงามของปราสาทสด๊กก๊อกธม กันเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินทางไปช๊อปปิ้งกันแล้วครับ

ที่ที่ทุกคนนึกถึงเป็นลำดับแรกไงครับ ตลาดโรงเกลือ นี่เอง จากตรงนี้ไป ขับรถไปประมาณ 30 นาที ก็ถึงแล้วครับ

แต่จะบอกว่าไม่มีรูปตลาดโรงเกลือให้ชมนะครับ เพราะมัวแต่ช๊อปปิ้งจนเพลิน

เอาเรื่องจริงอู๊ดดี้ (ถ้าเอาเรื่องจริงๆ ก็คือ เดินถือของให้คุณนายอยู่ ไม่มีมือถ่าย 555)

และนี่ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวบางส่วนของ จ.สระแก้ว ครับ มีเวลาเพียงน้อยนิดไม่สามารถไปเที่ยวได้จนครบ

คง ต้องใช้เวลาอีกหลายรอบกว่าจะเก็บที่เที่ยวของที่นี่ได้หมด ไม่ว่าจะเป็น ละลุ , ถ้ำน้ำเขาศิวะ ,

นานาธรรมสถาน , เขาฉกรรจ์ และอื่นๆอีกมากมาย

หากเพื่อนๆคนไหนยังไม่เคยไป ลองแวะเวียนไปเที่ยวชมกันดูนะครับ ที่นี่ยังมีอะไรน่าสนใจอีกเยอะ

และที่สำคัญผู้คนยังไม่เยอะ เพราะยังไม่บูมเหมือนที่อื่นๆ ทำให้เราสามารถถ่ายรูปและท่องเที่ยวกันได้อย่างสบายใจ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ติดตามและแวะเวียนมาเยี่ยมชมกันครับ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

มีโอกาสอยากให้ลองมาสัมผัส จ.สระแก้ว ด้วยตัวเอง อย่าหยุดเพียงแค่ดูรูปแล้วก็ปิดหน้าจอไป

ที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่สามารถมาใช้ชีวิต Slow Life ได้อย่างชิวๆ ไม่วุ่นวาย

ลองออกไปสัมผัสเมืองไทย แล้วคุณจะรู้ว่า เมืองไทยก็สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกเหมือนกัน

อีก 1 ช่องทางสำหรับการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น http://www.facebook.com/9aooddy.travel

ขอบคุณและสวัสดี

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

หากท่านใดสนใจอยากได้นาฬิกาดีไซต์เก๋ๆ รูปแบบไม่เหมือนใคร แบบที่ผมได้มาใหม่ สามารถจับจองกันได้ที่

เบอร์โทรศัพท์ : 092-7982244 , 092-7982255
เว็บไซต์ : http://www.siam-marco.com/th/
Facebook : https://www.facebook.com/zoom.siammarco

กินเพลิน เดินเที่ยว

วันพฤหัสที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.34 น.