เที่ยวอีกแล้ว EP.2 เขื่อนเชี่ยวหลาน ขออยู่นานๆเลยได้ไหม

เขื่อนเชี่ยวหลานที่ใครๆเขาก็รีวิวกันไปหมดแล้ว

มาๆเราอย่าไปยอมถึงจะเป็นน้องใหม่แต่ก็สู้เต็มที่ 5555

ทริปไปเขื่อนเชี่ยวหลานเนี่ย อยากจะไปมานานละแต่หาเวลาไปไม่ได้สะที

โชคดีที่เพื่อนของแม่เขาจะไปเที่ยวพอดี เราเลยไปด้วยยย!!!

ค่ำคืนนี้พวกเราพักกันที่ "แพสายชล" บรรยากาศสวยไม่แพ้ใครเลยละ

อ้อก่อนจะเข้าเรื่องสำหรับใครที่จะไปที่นี้ เคลียงานให้เสร็จ บอกพ่อบอกแม่ไว้เลย

เพราะว่า คุณจะหายไปเงียบถึง 2 วัน!!!

พูดจริงไม่ได้เล่นๆ มันไม่มีสัณญานโทรศัพท์นะที่นี้

เราใช้เวลาในการนั่งเรือจากท่าเรือมายังที่พักถึง 40 นาทีกว่าๆ กว่าอีกนิดจะครบชั่วโมงอะ 555

พอมาถึงที่แพก็จะจัดเซ้ทอาหารต้อนรับเราทันที กินกันเสร็จเราก็แยกย้ายเข้าห้องพักเก็บของ

แล้วก็จะเตรียมตัวไปเดินป่า + ชมถ้ำที่ธรรมชาติสุดๆ

กิจกรรมของที่นี้หลักแล้วก็จะมี เรือคายัคหน้าห้องให้ท่านได้พายเล่นไปเลื่อยๆ

แต่อย่าออกไปไกลนะเพราะว่า เรือจะสัญจรไปมาตลอด อาจเกิดอันตรายได้

พอเก็บข้าวเก็บของอะไรเสร็จก็ไม่รอช้า เตรียมตัวไปเดินป่ากันเลย

เพลงมา วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ฉันเจอนกหนึ่ีง..... 555555

นั่งเรือจากแพไปยังจุดขึ้นเขาใกล้ๆ แค่ 15 นาทีเองอะ

บรรยากาศรอบๆโคตรสวยเลยแหละ สวยแค่ไหนไปดูวีดีโอเลย

เป็นไงบอกแล้วว่าสวยจริงๆ เราก็เดินไปเลื่อยๆระยะทางประมาณ 1 กิโลครึ่งเฉพาะขาไป!!

ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเดินไปอย่างเดียวจนถึงถ้ำแน่นอน แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

ต้องนั่งแพไม้ไผ่ไปอีกจ้าาาาาาา!!!!!!

ไปกลับอีก ครึ่งชั่วโมงได้ แต่ยอมเลยอะบรรยากาศมันดีจริงๆ

มันสวยมากกกกกกกกกกก

ถ้ำที่นี้ชื่อว่า "ถ้ำปะการัง" เป็นลักษณะหินงอกหินย้อย อายุกี่ปีแล้วนะที่ไกด์เด็กในคลิปบอก 555

ขาไปยังพอไหว คราวนี้ขากลับละครับพี่น้อง ทางเดิมจ้าา

ระหว่างทางพี่เขาบอกที่นี้มันธรรมชาติมากๆนะ สัตว์ต่างๆยังมีนะ

เราก็ ห่ะ!! อะไรนะพี่ พี่ก็บอกว่า ครับลองดูข้างหน้าสิครับ ลอยที่ช้างป่าพึ่งลงไป

งั้นรีบเดินกลับกันเถอะพี่ ไม่รอใครละ Run!!!!!

พอมาถึงที่พักเราก็จัดการพายเรือคายัคกันอีก พายวนไปเลื่อยๆ จนกว่าจะค่ำจะได้กินอาหารค่ำกัน

อยากจะบอกว่า เมนูมื้อค่ำที่นี้อร่อยมากกกก ถ้าได้ดูจากในคลิปจะรู้เลย ปลาตัวใหญ่มากก

กินเสร็จเราก็ไม่รอช้า ไปหาทำเลเหมาะๆถ่ายรูปดวงดาวหน่อยดีกว่า

แต่ว่าเมฆมันเยอะมากๆเลย ถ้าติดมาแต่เมฆ 55555

ดาวอันน้อยนิดก็ยังจะเอามาให้ดูอยู่ดี

ตื่นเช้ามาอากาศสดใส สูดอากาศให้เต็มปอดกันไปเลยยยยยยยย

เช้านี้เขาจะพาเราไปดู ทะเลหมอกกัน เราก็นั่งเรือไปได้สักพักพี่เขาก็จอด

แต่รอบๆไม่มีไรเลยนะ พี่เค้าก็บอกว่า "หมอกไม่มีครับวันนี้ ลมมันพัดไปหมด 5555 "

ตื่นกันแต่เช้าเลยนะ ไม่มีหมอกเนี่ยนะ เศร้าาาาเลย

กลับมากินอาหารเช้าที่แพ เก็บของเตรียมกลับก่อนกลับเขาจะพาเราไปแวะชม

จุดไฮไลท์หลักของที่นี้ก็คือ "เขาสามเกลอ"

เห็นไหม สามเกลอ 1 2 3 สามลูกนั้นอะ

พอชมเสร็จเรือก็พาเรามุ่งหน้ากลับเข้าท่าทันทีเป็นอันจบทริปนี้จ้าาาาา

เดี๋ยวเราจะสรุปแบบสั้นๆเลยนะ

- มาถึงยังแพสายชลเริ่มรับประทานอาหารเที่ยงที่จัดเตรียมก่อนเลย

- เก็บของเข้าที่พักพักผ่อนกันสักนิดดนึง

- เตรียมตัวนั่งเรือไปชมถ้ำปะการัง ห้ามพลาด!

พอมาถึงจุดจอดเรือเราจะต้องเดินป่า ข้ามเขา!

ใช่แล้วต้องเดินเท้าขึ้นเขาไปยังจุดขึ้นแพอีกฝั่งของเขาระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร !

แล้วนั่งแพยนต์ไปต่ออีกนิดเดียว เข้าไปชมถ้ำธรรมชาติชมเสร็จก็เดินกลับทางเดิม

กลับมาเล่นน้ำพายเรือคายัคตามอัธยาศัย

ตกเย็นทานอาหารค่ำเตรียมเข้านอน ♥️

จบไปอีก 1 วันกดดูวีดีโอกันบ้างยังเนี่ย

ฝากกด "ติดตาม" ในช่อง Youtube เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะ

ที่ชาร์จมนุษย์-Human Charger

Youtube: Human Charger https://www.youtube.com/channel/UChgmqL2ja3JAxCyq883xGOQ

facebook : ที่ชาร์จมนุษย์ - Human Charger (fb.me/humanchargertravel)

Instagram : http://instagram.com/nuenglc

beaifern1995

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.27 น.