ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน

ตลาดน้ำเก๋ๆใน จังหวัดนครปฐม มีทุ่งบัวแดงให้ชมแบบไม่ต้องไปไกลกรุง

“ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน” อยู่ที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เคยได้ยินชื่อตลาดน้ำแห่งนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว เมื่อได้มีโอกาสมาเที่ยวจังหวัดนครปฐมก็ต้องมีที่นี่เป็น 1 ในลิสต์สถานที่ท่องเที่ยวด้วยค่ะ

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง มีพื้นที่ทั้งหมด 44 ไร่ เป็นบึงบัว 24 ไร่ สามารถมาเที่ยวชมบัวแดงได้ตลอดทั้งปี เพราะบัวที่นี่มีอยู่ 2 สายพันธุ์ คือ "บัวสายพันธุ์ดั้งเดิม" และ "บัวแดงมะเหมี่ยว" มีเรือให้บริการนั่งชมวิวในทุ่งบัวแดงด้วยนะคะ ลำละ 100 บาท/รอบ นั่งได้ 2-5 ท่าน ให้ได้ลงลัดเลาะชมดอกบัวแดงแบบใกล้ๆ จะเซลฟี่กับดอกบัวก็ได้ หรือถ้าอยากได้ภาพมุมกว้าง มุมสูง สามารถใช้บริการ ถ่ายภาพด้วยโดรนได้ ซึ่งที่นี่ก็มีไว้ให้บริการเช่นกัน ทันสมัยทีเดียวเชียว

บรรยากาศของตลาดน้ำที่นี่ดูสบายๆ เป็นสัดเป็นส่วน สะอาดสะอ้านดีค่ะ อากาศถ่ายเทสะดวกมีลมพัดมาแทบตลอดเวลาไม่ร้อนอบอ้าว มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆอยู่หลายมุมเลยด้วย

ส่วนบริเวณร้านค้าของตลาดจะอยู่ริมทุ่งบัวแดงค่ะ ขนาบทุ่งไปเป็นลักษณะตัว L มีร้านค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นของฝาก ต้นไม้ ขนม อาหาร เครื่องดื่ม มีให้พร้อม และมีโต๊ะ เก้าอี้ ไว้ให้นั่งทานอาหารกันได้อย่างสบายๆ จะซื้อร้านไหนแล้วอยากเดินไปนั่งชมวิวมุมไหนก็เลือกได้ตามต้องการ

ออกจากโซนร้านค้าแล้วก็ยังมี “Red Lotus Café” ซึ่งเป็นคาเฟ่แห่งเดียวของที่นี่ที่มีบรรยากาศดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ มีห้องแอร์เย็นๆ และกาแฟสดหอมๆไว้คอยให้บริการ ส่วนเมนูอาหารที่ห้ามพลาดของร้าน และรวมไปเป็นเมนูห้ามพลาดของตลาดน้ำทุ่งบัวแดงเลยก็คือ “เมี่ยงกลีบบัว” ใช้กลีบบัวหลวงสีชมพูหวานแหวว แบบนี้นี่แหละค่ะ

สามารถนั่งบริเวณด้านนอก เพื่อชมวิวทุ่งบัวแดงและตลาดน้ำได้ หรือจะชึ้นมาชั้นดาดฟ้า บริเวณชั้นสอง ก็จะสามารถมองเห็นวิวในมุมสูงได้อีกหน่อย บรรยากาศดีเลยล่ะค่ะ

อีกจุดหนึ่งคือ "เรือถีบ" เป็นบึงน้ำขนาดไม่ใหญ่มากอีกบึงหนึ่ง อยู่บริเวณด้านหลังตลาดน้ำ จุดนี้ได้รับความสนใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ไม่น้อยเลยทีเดียว ราคาค่าบริการอยู่ที่ 60 บาท/ครึ่งชั่วโมง

รวมภาพอาหารน่ารับประทาน

ไก่ย่างบางตาล

กล้วยอบน้ำผึ้งทอด

ขนมกุยช่าย

และร้านอื่นๆอีกมากมายหลายสิบร้าน

การเดินทาง

- รถส่วนตัว : ถ้าใครขับรถมาเองก็สามารถใช้เส้นทาง บางบัวทอง-สุพรรณบุรี ตรงไปจนถึงทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 346 (ไทรน้อย) เลี้ยวซ้ายแล้วตรงไปยังอำเภอบางเลน เมื่อเข้าสู่ตัวอำเภอจะมีป้ายบอกทางชัดเจน

- รถโดยสารสาธารณะ : รถตู้ประจำทางสาย กรุงเทพฯ-บางเลน สามารถขึ้นรถได้ที่ ข้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า แล้วไปลงที่ท่ารถอำเภอบางเลน จากนั้นต่อรถตุ๊กตุ๊ก หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไปยังตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. (ชมบัวแดงได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.)

โทรศัพท์ : 08 9258 9264

ติดตามบันทึกการเดินทางต่อๆไปได้ที่ :

GowithAmp

วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 16.45 น.