>> ติดตามเรื่องราวการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook เพจสวัสดีคนแปลกหน้า

>> IG : hellostrangerth

ภูบักได...ไปครั้งเดียวคงไม่พอ

ภูบักไดเป็นสถานที่ที่เราไปซ้ำเป็นครั้งที่ 2 เมื่อไม่นานมานี้
เรารู้สึกว่า จะไปอีกกี่ครั้ง มันก็ยังสวยงามเสมอ
ที่สำคัญคือ เดินง่ายมากกก เรียกว่า เป็นสวนหลังบ้านได้เลย
ทางเดินไม่ชันมาก ระยะทางไปกลับก็แค่ 5 กม. วิวอลังการและมีพี่ๆ ลูกหาบดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี

ใครที่สนใจอยากหัดเดินป่า เราขอแนะนำที่นี่
รับรองไม่ผิดหวังค่ะ :)

#รู้สักนิดก่อนจะคิดไปภูบักได
1. "ภูบักได" ตั้งอยู่ อ.ภูเรือ จ.เลย อยู่ในการดูแลพื้นที่ของชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนปลาบ่า
2. มีความสูงยอดภูประมาณ 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล
3. ข้างบนไม่มีห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวก
4.ค่าบริการนำเที่ยว 3,000 บาท/คัน สามารถนั่งได้ 6 คน ราคานี้รวม
- ค่ารถแต๊กขึ้น/ลง
- ค่าบริการแบกสำภาระอาหารการกิน
- ค่าบริการก่อกองไฟเพื่อปรุงอาหาร
- ค่าหาฟืนไฟ
- ค่าไกด์นำทาง
- ค่าดูแลความปลอดภัย
- ค่าบำรุงกิจการท่องเที่ยวชุมชน
5.สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือจองบริการนำเที่ยวได้ที่ นายเชิด สิงห์คำป้อง ประธานชมรม
โทร. 0957013139 หรือ 0878662648
นางสาวมยุรี ศรีบุรินทร์ เลขาฯ โทร. 0956587113

#ภูบักไดมีอะไรดี
1. ผาหลอกลวง เป็นจุดไฮไลท์ของที่ภูบักไดเลยก็ว่าได้
2. รถอีแต๊ก รถไถเครื่อง เป็นยานพาหนะที่จะไปส่งเราที่จุดเริ่มเดิน ทำให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศของชุมชนและวิถีชีวิตชนบท
3. ไร่และพืชทางการเกษตรทั้งสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ต้นยางพารา ต้นแก้วมังกร และอื่นๆ
4. พื้นที่เปิดโล่ง พร้อมวิวทิวเขา 360 องศา มองไปทางไหนก็เห็นสันเขาเรียงรายสลับซ้อนกัน
5.ทาก ใครมาที่ภูบักไดแล้วไม่เจอทาก ถือว่ามาไม่ถึง 555
ทากสื่อให้เราเห็นว่า ที่ภูบักไดมีความสมบูรณ์ของดินและผืนป่า ดังนั้น อย่าฆ่ามันเลยนะคะ
6. ก้อนหินขนาดใหญ่ที่เรียงซ้อนกันเป็นจำนวนมาก ก็ทำให้เราได้มุมถ่ายภาพฮิปๆ ได้เหมือนกันนะ

#การเตรียมพร้อมสำหรับเส้นทางเดินเท้า
1. ระหว่างทางที่นั่งรถอีแต๊ก แดดร้อนมาก ควรสวมใส่เสื้อแขนยาวและหมวก
2. ควรสวมใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหุ้มส้น
3. โดยส่วนตัวคิดว่า ภูบักไดเป็นสถานที่ที่ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหน ทากก็เยอะ ยิ่งช่วงหน้าฝน เดินไปทางไหนก็เจอค่ะ ดังนั้นควรใส่ถุงกันทาก หรือถุงเท้ายาวๆ เพื่อกันทากดูดเลือด

บรรยากาศยามเช้าช่วงหน้าฝนของการเดินทางครั้งที่ 1... มันก็จะเขียวๆ และมีหมอกหน่อยๆ

บรรยากาศยามเช้าช่วงหน้าหนาวของการเดินทางครั้งที่ 2...แสงของพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมไอหมอกบางๆ

วิว 360 องศาของแนวสันเขา ที่ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

หินหลอกลวง มุมยอดฮิตที่ใครๆ มาก็ต้องถ่ายรูปที่จุดนี้

พระอาทิตย์ขี้อาย หลบหลังเมฆ : )

วิวอลังการ เดินง่ายเหมือนสวนหลังบ้าน ต้องที่นี่เลยค่ะ "ภูบักได" จ.เลย

พระอาทิตย์สาดแสงให้ความอบอุ่นช่วงยามเช้า

จริงๆ แล้วที่ภูบักได ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ เลยค่ะ นี่ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่สวยงามไม่แพ้ภูเขาที่ไหนในประเทศไทย

ต้นไม้ไร้ใบดูแปลกตา อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของภูบักได

จุดชมวิวใกล้ๆ กับที่พักแรมค่ะ

ใครที่เดินทางมาช่วงหน้าฝน ก็จะลื่นๆ เลอะๆ แบบนี้แหละค่ะ แต่รับรองว่า สนุกและมันส์มากกก

ไร่และพืชทางการเกษตรทั้งสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ต้นยางพารา ต้นแก้วมังกร และอื่นๆ กับพื้นที่เปิดโล่ง พร้อมวิวทิวเขา 360 องศา มองไปทางไหนก็เห็นสันเขาเรียงรายสลับซ้อนกัน

รถอีแต๊ก หรือ รถโฟวิล จะจอดให้เราลงที่จุดเริ่มเดินที่ตีนภูค่ะ จากนั้นเราก็ต้องเดินเท้าขึ้นไปยังด้านบน เพื่อพักแรม

พื้นที่กางเต็นท์กว้างพอสมควรค่ะ แต่ไม่มีห้องน้ำนะคะ

การเดินป่า ถ้าเราไม่ได้รีบร้อนเดินจนเกินไป เราก็จะเห็นสิ่งที่สวยงามตามสองข้างทาง

#เที่ยวไทยไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ
#ภูบักไดครั้งที่สอง #ภูบักได #เลย
#สวัสดีคนแปลกหน้า

Hello Stranger

สวัสดีคนแปลกหน้า

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 17.24 น.