งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ

17 มกราคม – 17 มีนาคม 2561

ด้วยความตั้งใจสักครั้งหนึ่งในชีวิต
ต้องไปกราบรอยพระพุทธบาท บนเขาคิชฌกูฏให้ได้

เราเริ่มเดินทาง คืนวันศุกร์ กลับเช้าวันเสาร์
____________________________________

#การเดินทาง เราเช่าเหมารถตู้มา
ออกเดินทางจาก กรุงเทพ เวลา 19.30 น.
ถึงจุดขึ้นรถวัดพลวง ประมาณ 4 ทุ่มกว่า
แล้วต่อรถกระบะขึ้นไป (ไป-กลับ เที่ยวละ 100 บาท)
ค่าเข้าอุทยาน
  • ผู้ใหญ่ 20 บาท
  • เด็ก 3-14 ปี 10 บาท
#ตอนนั่งรถ (ท้ายกระบะ) ก็ตื่นเต้นดี เคยเห็นแต่ในคลิป คนขับเก่งและชำนาญมาก รู้จังหวะของแต่ละโค้ง

ขึ้นไประหว่างทางก็เจอฝน เปียกพอสมควร (ควรพกเสื้อกันฝนไปด้วย)

เริ่มเดินตั้งแต่จุดแรก ประมาณ5 ทุ่มครึ่ง
ไปถึงจุดนมัสการรอยพระพุทธบาท ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง

มีหมอกลงพอสมควร อากาศจะชื้นๆ หน่อย

คนเยอะมากต้องรอคิวม แต่เราก็เข้าไปถึง

มีหมอกลง ตอนแรกมองไม่เห็นเลย ภาพนี้ถ่ายตอนที่จะเดินทางต่อไปยังผ้าแดง

พอเรานมัสการรอยพระพุทธบาทเสร็จ ก็เดินต่อไปถึงผ้าแดงอีกประมาณ 500 เมตร
ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม

ทางเดินบางช่วงเป็นพื้นดินลาด และชัน ต้องระวังลื่น จากความล้าของขา แต่ละก้าวต้องมองดีๆ

มาถึงก็เขียนขอสิ่งที่เราปรารถนา 1 ข้อ

เดินเวียนเทียนรอบบาตร 3 รอบ

หลังจากนั้นเดินลงมาเพื่อกลับ ตั้งแต่ ตี 2 ครึ่ง ต่อรถ ลงมาจนถึงด้านล่าง ตี 4

ตอนขึ้นไปว่าตื่นเต้นแล้ว ตอนลงมานี้ยิ่งกว่า
คนขับเก่งจริงๆที่เอารถอยู่ จอดรอตรงทางลาดชัน เรานี้กลัวรถไหลมาก

พอลงมาถึงตรงจุดขึ้นรถวัดพลวงด้านล่าง คนรอคิวเยอะและนานมาก

นี่คือความตั้งใจและความเพียรที่จะขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาท และเดินไปจนถึงผ้าแดง

>>> สิ่งที่ควรนำติดตัวไปด้วย <<<

• น้ำและอาหาร
  • ยาดม
  • ครีมทาแก้ปวดเมื่อย
  • ผ้าขนหนู เอาไว้อาบน้ำ/เช็ดเหงื่อ
  • เสื้อผ้าไปเปลี่ยน (เผื่อตัวเหม็น)

ใครชอบรีวิว สามารถตามไปกดไลค์ กดฟอลโล่ว
    เพจ ชอบเที่ยว เพิ่มเติมได้นะค่ะ

#ได้มาตามความตั้งใจแล้ว #เขาคิชฌกูฏ #จันทบุรี #ชอบเที่ยว #วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า

Iam Zhat-Zhai

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 15.48 น.