ติดตามการเดินทางของผมได้ที่ Facebook Page : Hang Around Thailand

หน้าร้อนกำลังจะมา!!! รีบไปเตรียมบิกินี่ หน้ากากดำน้ำ แล้วเก็บกระเป๋าออกไป "ทะเล" กัน

ถ้าพูดถึงการดำน้ำในไทย ทุกๆ คนจะต้องนึกถึงทะเลภาคใต้ซะส่วนใหญ่ แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่าจะมี "ทะเล" สวยๆ แบบนี้ใกล้ๆ กรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชม. เท่านั้น!!!!

วันนึงผมนั่งเล่น facebook ไปเรื่อยๆ สายตาก็ไปสะดุดกับภาพถ่ายใต้น้ำสวยๆ อยากรู้ว่าที่ไหนเลยกดเข้าไปดู

"ทะเลช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี"

นั่นแหละ!!! อ่านไม่ผิดหรอก "ชลบุรี" ซึ่งโคตรใกล้กรุงเทพเลย

ว่าละก็ไม่รอช้ารีบติดต่อไป ทาง facebook ส่วนตัวของ Boat Snorkeling ซึ่งเป็นคนให้บริการดำน้ำ

เรทราคา

พี่โบ๊ตอธิบายว่า บริการของเค้าเป็นการเช่าเรือสปีตโบ๊ตแบบเหมาลำ ของชาวบ้านชุมชนช่องแสมสาร โดยจะพาออกไปดำน้ำแถบอ่าวแสมสาร (ไม่ใช่เกาะแสมสารและเกาะขาม) ซึ่งเรทราคาก็ตามด้านล่าง คือ

1-2 คน ราคา 2,500 บาท

3-6 คน ราคา 3,500 บาท

และเกิน 6 คน คิดเพิ่มคนละ 600 บาท

*** ซึ่งราคานี้รวม พนักงานดูแล หน้ากากดำน้ำและสน๊อคเกิ้ล น้ำดื่ม และพิเศษสุดๆ บริการถ่ายภาพใต้น้ำ ฟรี!!!! ***

มันดีตรง บริการถ่ายภาพใต้น้ำ ฟรี!!!! นี่แหละ อย่างพีค แถมเป็นทริปเช่าเหมาลำแบบส่วนตั๊ว...ส่วนตัวอีก

เวลาออกเรือ

เวลาที่ออกเรือมี 3 เวลา คือ

รอบ 8.00น.-11.00น.

รอบ 11.00น.-14.00น.

รอบ 14.00น.-17.00น.

สถานที่ขึ้นเรือ

ท่าเรือด้านหน้า แสมสารโฮมสเตย์

Location : https://goo.gl/maps/tjS6kgPj9VE2

เราเลือกเวลา 8 โมง พอไปถึงก็จะเจอทีมงานรออยู่ จากนั้นทีมงานก็ช่วยเราขนของลงเรือสปีตโบ๊ต ซึ่งทีมงานของเรือเรามีทั้งหมด 3 คน

ขับเรือออกจากท่าประมาณ 10 นาที ก็มาถึงจุดแรกของเรา เป็นเกาะเล็กๆ ที่ผมจำชื่อไม่ได้ละ 5555

เกาะแถวนี้เป็นเกาะของทางทหารเรือทั้งหมด ซึ่งช่วงนี้เป็นฤดูวางไข่ของเต่าทะเล เราเลยได้แต่เดินเล่นบนหาดทราย ไม่สามารถขึ้นไปเดินบนเกาะได้

พี่ๆ ทีมงานมีบริการถ่ายภาพฟรี ถ่ายได้ทั้งบนบกและใต้น้ำ กับราคาเท่านี้ คุ้มมากๆ

หลังจากถ่ายรูปซักพัก ทีมงานก็พาเราลงน้ำแถบเรียบชายหาด และสอนเทคนิคการใช้อุปกรณ์ดำน้ำ (ใครไม่เคยดำน้ำไม่ต้องกังวลว่าจะเที่ยวได้ไหม เพราะเค้าสอนให้หมด และบริการเรื่องความปลอดภัยดีมากๆ)

จุดที่ 2 เราออกไปดำน้ำกันตรงด้านซ้ายของเกาะ ระดับน้ำลึกประมาณ 5 เมตร จุดนี้จะเป็นจุดที่เราจะได้ถ่ายรูปกันปลานีโม่ ใครอยากถ่ายรูปแบบใกล้ชิดแนะนำให้ถอดเสื้อชูชีพแล้วดำลงไป จะได้รูปสวย

จุดสุดท้าย เรารีเควสว่า อยากให้พาไปที่ลึกๆ หน่อย เพราะอยากถ่ายรูปตอนลอยตัวขึ้นผิวน้ำ ซึ่งตรงจุดนี้น่าจะลึกประมาณ 10 เมตรได้

การไดร์ลงไปใต้ทะเล มันทำให้รู้สึกเหมือนเรากำลังบินยังไงอย่างงั้น เป็นความรู้สึกที่โคตรฟิน สงสัย ผมคงจะติดใจการดำน้ำแล้วแน่ๆ

ใครที่มาเที่ยว มาชมธรรมชาติใต้ทะเล ก็อย่าลืมที่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ไม่ควรหยิบจับอะไรกลับมาเป็นของเรา ธรรมชาติสวยๆ แบบนี้ รู้ไหมมันใช้เวลาสร้างสรรค์ตัวมันเองมานานมากๆ เลยนะ

หลังจากผ่านไป 3 ชม. เต็มๆ กับการดำน้ำ 3 จุด ทีมงานก็กลับมาส่งเราที่ท่าเรือเดิม

ทริปนี้เป็นอีก 1 ทริปที่ผมรู้สึกประทับใจมากๆ ทั้งสถานที่ที่ไม่ไกลงานกรุงเทพ ทีมงานที่ดูแลเราเป็นอย่างดี และธรรมชาติใต้ทะเลที่ยังมีความสมบูรณ์มากๆ อยู่ ไว้มีโอกาส เราคงได้เจอกันอีกแน่ๆ

Hang Around Thailand

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 13.12 น.