พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆกับกรุงเทพฯ ดังนั้นการเดินทางก็มีความสะดวกที่เราจะไปเที่ยว ที่จังหวัดแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางด้วยรถตู้ รถส่วนตัว รถไฟ หรือแม้กระทั่งรถจักรยานยนต์เราก็สามารถที่จะไปเที่ยว ณ อยุธยาได้ โดยเที่ยวครั้งนี้พวกผมไปด้วยรถมอเตอร์ไซต์สกูปี้ไอ ( ขับดีๆน่ะ อันตราย เชื่อผม ผมเรียนมา ) โดยใช้เวลาราวๆประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า ขับแบบไม่เร็ว ไปครั้งนี้หมดไปแค่ 300 บาท ค่าน้ำมัน 200 บาท ค่าข้าว ค่าน้ำอีก 100 บาท พอรวมกันแล้ว เท่ากับ 300 บาท ใช่ไหมครับ ผมรวมถูกใช่ไหมครับ อิ อิ อิ

ที่เพื่อนผมอ้าปาก ไม่ใช่อะไรหรอกครับ แต่เพราะตะลึ่งในความสวยงามของทีนี่

บางทีสถานที่แบบนี้ มากับคนรักก็ดีน่ะ เราจะได้มาทัศนศึกษาด้วยกัน ( โธ่วว ไม่น่ามากับเพื่อนเลย อิ อิ )

อารมห์ประมาณนี้น่ะครับ สำหรับคนที่จะมาวัดไชยวัฒนารามควรเตรียมเมมการ์ดเยอะๆน่ะครับ เพราะมุมสวยๆ เยอะมาก แดดก็แรงครับ อิ อิ

เรามาขับรถข้ามฝั่งกัน โดยมาต่อที่ วัดศรีสรรเพชญ์ โดยอยู่ไม่ไกลมากจากที่แรก ( แต่ถ้าเดินมีหอบอ่า )

ไฮไลของที่นี่ เลยครับ

บางทีการได้เที่ยวเชิงวัฒนธรรมมันก็ดีน่ะ เราได้เจออะไรหลายๆอย่างเลย ทั้งเจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและได้มีโอกาสสนทนากัน ( รู้เรื่อง หรือไม่นั้น ค่อยว่ากัน )

ต่อให้ร้อนแค่ไหน แล้วถ้าได้มาเจอสถานที่สวยงามแบบนี้ ( ผมย้อมมมมม )

ดีใจกันขนาดนี้เหร๋อครับ

ทำไมหน้าเพื่อนผมเศร้าแบบนั้น ( ยิ้มสิเฮ้ย ยิ้ม )

สวยงาม

สถานที่ที่สาม ที่พวกเราไปคือ วัดมหาธาตุ ซึ่งจุดไฮไลของที่นี่ คือเศียรพระที่อยู่ในต้นไม้

ว้าวววว

แต่ระหว่างผมเดินชมความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมของอาคาร มีฝรั่งสองคนเดินมาถามเพื่อนผมว่า Do you have a map? ( ดูยูแฮฟวาแมป ) แต่เพื่อนผมชี้อย่างมั่นใจ ไปที่ถังขยะ ( โธ่ว เพื้อนน ) เขาถามว่า " คุณมีแผนที่ไหม " ไปชี้ที่ถังขยะ ฝรั่งหน้าเปลี่ยนเลย และได้รับคำตอบจากฝรั่งว่า " No no " จากนั้นเพื่อนผมก็เดินหนีเลย 5555

หลังจากนั้นพวกผมก็ไปที่ตลาดน้ำอโยธยาต่อ แต่ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ พอดีอยากเดินเต็มที่ อิ อิ อ่ออีกเรื่องครับ จริงๆมันค่าเข้าชมด้วยน่ะครับ.

*** สุดท้ายขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ลุง ป้า น้า อา ที่เดินทางไปด้วยกันในครั้งนี้น่ะครับ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน่ะครับ ***

ซานดรู เขาเป็นใคร

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 23.42 น.