วันหยุดนี้..หากใครได้เดินทางหรือไปท่องเที่ยวใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย จ.พระนครศรีอยุธยา ขากลับกรุงเทพฯ เกิดนึกอยากกินกุ้งเผาในราคาสบายกระเป๋า แนะนำให้เลือกไปกินที่ตลาดกลางเพื่อการเกษตร อยุธยา ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ แต่ก็มีหลายขนาดให้เลือกได้ เปิดมานานมากกว่า 10 ปีแล้ว เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองของกินต่างๆมากมาย โดยเฉพาะแหล่งรวมร้านอาหารขนานแท้ กับเมนูกุ้งเผาขึ้นชื่อ เลือกร้านได้ตามใจชอบ

ส่วนตัวหากผ่านเส้นทางนี้จะแวะกินอาหารที่นี่บ่อยมากๆ และยอมรับว่า เคยลองหลายๆร้านแล้ว แต่ไม่ประทับใจเท่าร้านเฟื่องฟ้า ที่เพิ่งเปิดร้านใหม่ได้ประมาณ 3-4 ปี แต่ต้องสังเกตุให้ดีๆ เพราะมี 2 ร้านที่ใช้ชื่อเดียวกัน ไม่แน่ใจว่าเจ้าของเดียวกันไหม แต่แนะนำให้เลือกร้านที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ลานจอดรถสุดถนนซ้ายมือ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับร้านริมน้ำ ร้านนี้มากินกี่ทีก็ประทับใจกับรสชาติอาหาร

โดยเฉพาะกุ้งเผา ที่เผาได้รสชาติกำลังพอดี และไม่โกงน้ำหนัก(จากที่เคยโดนมา) คือสามารถเลือกสั่งได้ 1 กิโล ครึ่งกิโล ราคาตามขนาดตัวกุ้ง สามารถเดินไปดูที่บ่อและติดราคาไว้หน้าร้านได้เลย มากัน 2 คนเลยสั่งแค่ 3 อย่างเท่านั้น คือกุ้งเผา 1 โล 400 บาท เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสแซ่บ

นอกจากนี้ยังมีกับข้าวอีก 2 อย่างคือ ทอดมันกุ้ง และต้มยำปลาคัง รสชาติอร่อยถูกใจเช่นกัน สั่งข้าวเปล่าพร้อมโค้กอีก 2 ขวดราคาก็ประมาณ 930 บาท อิ่มสบายท้อง และสามารถเลือกเดินช้อปปิ้งซื้อของฝากอาหารสด อาหารแห้ง ขนมหวาน ฯ ก่อนกลับบ้านได้ด้วย

การเดินทาง ไปตลาดกลางอยุธยาเปิดทำการทุกวัน ตั้งอยู่ถนนสายเอเซียขาเข้า ถ้ามาจากบางปะอินไปบางปะหันเลยโลตัสอยุธยาไปจะอยู่ขวามือพอมองเห็นตลาดแล้วค่อยกลับรถให้สังเกตจะมีปั๊มปตท.ใหญ่ๆ ให้วิ่งถนนเลนซ้ายสุดวิ่งตรงไปจะเห็นป้ายเขียนว่าตลาดกลางเพื่อการเกษตร

ส่วนใครที่อยากกินกุ้งเผาตัวโตๆ พร้อมโปรโมทชั่นดีๆ ในกรุงเทพฯ มีร้านที่อยากแนะนำคือ หัวปลา ช่องนนทรี ถนนรามอินทรา ที่นี่จัดโปรโมชั่น กุ้งเผาตัวละ 450 ลดเหลือ 400 บาท/ตัว สั่ง 3 ตัว 1,350 เหลือ 1,100 บาท เลยไปจัดมาแล้วกุ้งเผาตัวโตกว่าหน้าอีก ย่างกำลังดีเนื้อหวานไม่กระด้าง น้ำจิ้มรสเด็ด

นอกจากนี้ยังมีอีกหลาหลายเมนูแบบเหลาๆให้เลือกสั่งได้ บรรยากาศในร้านส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวใหญ่ ๆทั้งนั้น เรามากัน 2 คนเลยสั่งแค่ 3 อย่าง ข้าวเปล่า 1 ถ้วย กุ้งเผา 3 ตัว, ผัดยอดฝักแม้ว และต้มยำหัวปลาหม้อไฟ ตามป้ายเมนูรสเด็ดของร้าน ซึ่งอร่อยจริงได้เนื้อหัวปลาเยอะมากๆ ส่วนเครื่องดื่มมี โค้กน้ำแข็ง 3 ขวด รวมๆค่าอาหาร 1,682 บาท

การเดินทาง หัวปลา ช่องนนทรี ถนนรามอินทรา ตั้งอยู่ทางขวามือ หากใช้เส้นทางรามอินทรา-มีนบุรี มาจากแฟชั่นไอซ์แลนด์ ผ่านรพ.นพรัตน์ สังเกต-ป้ายซอยรามอินทรา 113 (ฝั่งซ้ายมือ) แล้วให้มองฝั่งขวาเห็นร้านแล้วให้กลับรถแล้วชิดซ้ายเข้าร้านเลย ^^#กุ้งเผา#กุ้งแม่น้ำ#กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ#อร่อยล้ำ#อยุธยา#ตลาดกลางเพื่อการเกษตร#หัวปลาช่องนนทรี#ป้าเที่ยวละไม

ป้าเที่ยวละไม

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 17.05 น.