ติดละคร บุพเพสันนิวาสอย่างงอมแงม หยุด 1วัน เลยได้โอกาสตามรอยละครที่อยุธยา

สนุกมากมาย หลงเสน่ห์ชุดไทย ผู้หญิงคนไหนใส่ก็งาม

เราเริ่มออกเดินทางวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม วัดแรกที่ไปคือวัดไชยวัฒนาราม เราโชคดีที่ไปถึงเร็วเลยได้ที่จอดรถ

เริ่มแรกกะ จะไป แค่ถ่ายรูปเล่น แต่พอเดินเล่นไปเรื่อยๆ เห็นคนใส่ชุดไทยมาเลยอดไม่ไหว55

มีแต่คนใส่ชุดไทยมาถ่ายภาพ

วัดไชยวัฒนาราม

วัดไชยวัฒนารามเป็นวัดสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าปราสาททอง พ.ศ. 2173[2]โดยเดิมบริเวณที่ตั้งของวัดแห่งนี้เคยเป็นที่อยู่ของพระราชมารดาที่ได้สิ้นพระชนม์ไปก่อนที่พระเจ้าปราสาททองได้เสวยราชสมบัติเป็นกษัตริย์ เมื่อพระองค์ได้เสวยราชสมบัติ พระองค์จึงได้สร้างวัดไชยวัฒนารามขึ้นเพื่ออุทิศผลบุญนี้ให้กับพระราชมารดาของพระองค์ และอีกประการหนึ่งวัดนี้อาจถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะเหนือเขมรด้วย จึงทำให้มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรมส่วนหนึ่งมาจากปราสาทนครวัด

พอเห็นคนใส่ชุดไทย มาถ่ายรูปเยอะๆ เราก็เลยหาร้านเช่าชุดไทย ในอยุธยา เลยได้ที่ ร้านครูอุ๊การแสดงค่ะ

นี่เบอร์โทรร้านเผื่อใครสนใจ ร้านอยู่บริเวณใต้สะพานปรีดี ลอดใต้สะพานแล้วเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือพอดี หรือใครสนใจก็ติดต่อทาง FB ชื่อครูอุ๊การแสดง หรือโทรถามตามเบอร์ได้เลยค่ะ ชุดมีหลายราคา สวยๆทั้งนั้นค่ะ

เผื่อมีสาวๆคนไหน สนใจก็ลองเลือกดูนะคะ

พอเปลี่ยนชุดแปลงร่าง เป็น ออเจ้าการะเกด แล้ว เราก็ย้อนกลับไปที่วัดไชยวัฒนารามอีกรอบค่ะ โชคดีที่จอดรถไว้ที่วัด แล้วนั่งรถประจำทางมา (รถตุ๊กๆเล็กของอยุะยา จากวัดไชยมาร้าน 80 บาท ) เพราะกลับเข้าไปอีกที ตกใจ รถติดยาวมาก คนเยอะมาก

เออ ลืมเล่า ที่วัดไชย จะต้องเสียค่าธรรมเนียมค่าเข้า คนไทย 10 บาท ต่างชาติ 50 บาท

และทางอยุธยา ก็มีการจัดกิจกรรม ชื่อ แต่งชุดไทยชมวัดไชยวัฒนาราม โดยสามารถลงทะเบียนและรับของที่ระลึกหน้างาน

จากนั้นก็หามุม ถ่ายรูปได้ตามสะดวกเลยค่ะ

ใส่ชุดสวยๆ ก็อาจจะได้เป็นนางแบบจำเป็น นะคะ

วัดที่ 2 วัดพุทไธศวรรย์

วัดพุทไธศวรรย์ เป็นพระอารามหลวงตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ในตำบลสำเภาล่ม อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในสมัยกรุงศรีอยุธยา วัดพุทไธศวรรย์เป็นพระอารามหลวงที่ใหญ่โตและมีชื่อเสียงวัดหนึ่ง ปรากฏตามตำนานว่าสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) ทรงสร้างขึ้นในบริเวณที่ซึ่งเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับเมื่อทรงอพยพมาตั้งอยู่ก่อนสถาปนากรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ที่ตรงนี้มีชื่อปรากฏในพระราชพงศาวดารว่า "ตำบลเวียงเล็กหรือเวียงเหล็ก" ครั้นเมื่อสถาปนากรุงศรีอยุธยาแล้ว ถึง พ.ศ. 1896 จึงโปรดให้สร้างวัดนี้ขึ้นเป็นพระราชอนุสรณ์ ณ ตำบลซึ่งพระองค์เสด็จมาตั้งมั่นอยู่แต่เดิม และพระมหากษัตริย์องค์ต่อ ๆ มาก็คงจะได้โปรดให้สร้างถาวรวัตถุ เพิ่มเติมขึ้นอีกหลายอย่าง เมื่อเสียกรุงฯ ในปี พ.ศ. 2310 วัดพุทไธศวรรย์เป็นอีกวัดหนึ่งที่มิได้ถูกข้าศึกทำลายเหมือนวัดอื่น ๆ ทุกวันนี้จึงยังมีโบราณสถานไว้ชมอีกมากมาย

และอีกจุดที่เราไป คือ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

สุดท้าย ท้ายสุดแล้วค่ะ เป็นวันหยุด 1 วันที่ใช้คุ้มมากๆค่ะ ยังไงก็ลองไปเที่ยวอยุธยากันเยอะๆ นะคะ มาใส่ชุดไทยเที่ยว อนุรักษ์ชุดไทย ให้คงอยู่นานเท่านาน#ชุดไทย ใครใส่ก็สวย

หนีward มากอดฝัน

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 02.06 น.