📌📌 นั่งรถไฟ ไปกลับ แค่ 78 บาท ก็ไปเที่ยวกาญจนบุรีได้นะ

#วันหนึ่งฉันนั่งรถไฟเข้าไปที่กาญฯ

#ไปกี่ครั้งก็ยังไม่รู้เบื่อกาญจนบุรี

✅ ถ้าพูดถึงกาญจนบุรี ทุกคนคงจะเคยไปจังหวัดนี้กันมาแล้ว แต่...กาญฯ เป็นจังหวัดที่ใหญ่มาก มีสถานที่ท่องเที่ยวโครตเยอะ ไปครั้งเดียวคือไม่จบจริงๆ ต้องไปซ้ำ

✅ ครั้งนี้เราจะพาไปเที่ยวแบบชิวๆ พาไปล่องแพตามหารัก เอ้ยย 55 ตามสายน้ำพร้อมกับรับลมเย็นๆ และยังได้ชมน้ำตกสวยๆ อย่างน้ำตกไทรโยคใหญ่และไทรโยคน้อย พาไปสองน้ำตกกันเลยทีเดียว เอาจริงๆ ไปแบบวันเดย์ทริปยังได้เลย ออกแต่เช้าไม่ไกลจากกรุงเทพซักเท่าไหร่

✅ มารู้จักแพที่ไปล่องกันก่อน เราใช้บริการแพของ "แพหญิง...อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่" แค่ชื่อนะโว้ย ไม่ใช่เฉพาะแค่ผู้หญิง 555 แพนี้อยู่ไทรโยคใหญ่ โอเครเลย แพหลังใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบนะ เป็นแบบ 2 ชั้น มีห้องนอนให้ด้วย 2 ห้อง ข้างบนและล่าง มีห้องน้ำและเครื่องปั่นไฟพร้อม มีชูชีพให้ใส่เล่นน้ำกันทุกคน ใส่ด้วยนะ...กันไว้ก่อน เพราะกระแสน้ำค่อนข้างแรง มีบริการอาหารสั่งทานได้เลยก่อนล่องแพ ทางแพจะพาล่องไปเที่ยวชม น้ำตก และแวะให้เล่นน้ำที่หาดทรายด้วย แต่ที่เด็ดสุดที่ไปเล่นมา คือ แพเปียก เป็นแพไม้ไผ่เล็กๆ อันยาวๆ นั่งได้หลายคน มัดติดท้ายแพใหญ่ไป แล้วลากไปเรื่อยๆ คล้ายๆ กับบานาน่าโบ๊ท สนุกไปอีกแบบ เล่นกันแบบน้ำกระจายเลย อยากรู้ว่าสนุกแค่ไหนต้องไปลองเอง

มาๆ ตามเรามา เราจะพาไปล่องแพกันทุกคน!!!

ป่ะ พร้อมลงแพแล้ว ใครมารถยนต์ส่วนตัว มีที่จอดรถให้นะ ไม่ต้องกังวลไป

เรือลำเล็ก แต่ลากแพหลังใหญ่มาก

อาหารพร้อมเสมอ สั่งมาทานกันได้ตามชอบเลย

นั่งรับลม ชมสายน้ำแบบชิวๆ

เอาเท้าจุ่มน้ำ ปล่อยให้แพลากเราไป ช่างฟินมากๆ พักเท้าไปในตัว เพลิน..บอกเลย

สายน้ำและชีวิต อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานเน๊อะ นั่งแพไป ก็ชมความงามของสองฝั่งแม่น้ำไปเรื่อยๆ

เรานั่งแพผ่านน้ำตกไทรโยคใหญ่ บอกเลยสวยมาก อยู่ติดกับแม่น้ำเลยล่ะ

ถ้าหากชอบความเป็นธรรมชาติของน้ำตก ก็เข้าไปเล่นน้ำใกล้ๆ ได้นะ

สวัสดี แพคนอื่น ระหว่างทางที่แพเราแล่นไป เราก็จะเจอกับเพื่อนคนอื่นๆ ในแพอื่นๆ เต็มไปหมด

เวลาที่เราเล่นแพเล็ก ก็ต้องยืนแบบเท่ๆ แล้วก็โยกไปโยกมานี้แหละ ยิ่งเล่นกับเพื่อนหลายคนยิ่งสนุกเลย ฮ่าฮ่า

หลังจากแล่นแพไปสักพัก และเล่นน้ำจนหนำใจแล้ว ทางแพก็เอาเรามาปล่อยไว้ตรงนี้ที่หาดทราย ให้เล่นน้ำกันแบบหนำใจกันอีกรอบ ทิ้งเราไว้ตั้ง 2 ชั่วโมงแน่ะ เล่นกันไปเถอะ เล่นกันจนตัวซีด

นี่คือน้ำตกไทรโยคน้อย แต่มันก็ช่างเป็นน้ำตกน้อยจริงๆ มีอยู่แค่เนี้ย 😅😂

ตลาดบริเวณฝั่งตรงข้ามน้ำตกไทรโยคน้อย ของกินเยอะมาก อร่อยด้วย

น้ำตกไทรโยคน้อย

รถไฟสุดคลาสสิค บริเวณน้ำตกไทรโยคน้อย ไปถ่ายรูปชิคๆ ได้

ถ้าเล่นน้ำเบื่อแล้ว ก็มานั่งเท่ๆ แบบนี้ได้นะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ดูเราสิ นั่งเก็กท่าให้พี่ๆ เขาถ่ายรูปให้หลายตลบเลย

ถึงเวลากลับบ้านกันแล้ว ก็มาเช็คตารางการเดินรถของรถไฟกัน ป่ะ!! ได้กลับเมืองกรุงกันสักที

ต่อแถวรอซื้อตั๋ว นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะเลย

ได้ตั๋วล่ะ 39 บาท เองแก!!!

ปู๊นๆ พร้อมออกแย้ว

ป่ะ การเดินทางด้วยรถไฟของเราได้เริ่มขึ้นละ นั่งชมวิวไปเรื่อย นอนหลับบ้าง เล่นโทรศัพท์บ้าง แป๊บเดียวก็ถึงล่ะ (แบบหลับไปหลายตื่นด้วยนะ ฮ่าฮ่า ก็รถไฟอ่ะนะ)

ระหว่างทางก็นั่งเหงาๆ ริมหน้าต่าง ทำมิวสิควิดีโอกันไป ฮ่าฮ่า

วิวจากรถไฟ คือสวยมากจริงๆ

จ๊ะเอ๋!! โผล่ออกมา มองข้างหลังด้วยเน้อ

รถไฟผ่าน ถ้ำกระแซ ด้วยนะเว้ย...

แค่สองเท้านี้แหละ พาเราไปเปิดโลกทุกที่

มองริมหน้าต่างไป คิดอะไรเพลินๆ

วิวจากรถไฟมันก็จะประมาณนี้แหละท่านผู้ชม สวยไม่สวยให้ภาพบอกเราแล้วกันเน๊อะ

วิวข้างทาง มันสวยจริงๆ นะ

แค่เวลา 1 วันเราก็ไปเที่ยวกันได้แล้วนะ รถไฟไทยพาไปได้ทุกที่เลย

ลองพาตัวเองออกไปเที่ยวกันในแบบที่ไม่เคยไปดู รับรองเลยสนุก

🚨 #การเดินทาง

เราเดินทางด้วยรถไฟ รถไฟที่ไปคือ รถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ไปกลับ จะขึ้นที่สถานีรถไฟธนบุรี แถวๆ โรงพยาบาลศิริราช มีวิ่งทุกวัน แต่ถ้าขบวนนำเที่ยวที่ไปน้ำตกไทรโยคน้อย จะมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ราคาคนละ 39 บาท ต่อเที่ยว ไปกลับก็ 78 บาทเอง ถูกมว๊ากก ระยะเวลาการเดินทางเฉลี่ย คือ 4 ชั่วโมง 40 นาที รถไฟขบวนแรกออกเดินทางที่ 14:50 น. เที่ยวสุดท้ายอยู่ที่ 20:55 น.

📌📌 ค่าแพที่เราใช้บริการ เป็นแพใหญ่หลังละ 2,500 บาท รองรับได้ 30 คนครับ ส่วนแพเล็กที่ลากเล่นน้ำ ราคา 500 บาทจ้า ราคานี้ไม่รวมอาหารนะครับทุกคน เราสามารถสั่งอาหารมาทานเองได้ที่แพครับ

ค่าอาหารจะหมดมากหมดน้อยก็แล้วแต่เราจะกินเยอะกินน้อยเลยคร๊าบ...

🚞 #ตรวจสอบเวลาเดินรถไฟได้ที่

www.railway.co.th/checktime/checktime.asp

📌📌 #ติดต่อแพ

แพหญิง..อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่

บริการ นั่งเรือชมน้ำตก แพพัก แพล่อง

เบอร์โทรติดต่อ 081-8568754

#เที่ยวให้ยับ

#TeawHaiYab

#กาญจนบุรี

#อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่

#นั่งรถไฟเที่ยว

#การรถไฟแห่งประเทศไทย

#เที่ยวเมืองไทยไม่ไปก็นอนอยู่บ้าน

เที่ยวให้ยับ : Crazy Journeys

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 16.15 น.