กรุงเทพเป็นเมืองที่น่าอยู่ แต่ในช่วงเวลาที่ยุ่งยากของการใช้ชีวิต ก็กำลังมองหาที่ใดสักแห่งเพื่อการพักผ่อน แน่นอนว่าเราได้ตัดสินใจที่จะเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป เกาะเต่า ซึ่งมีการคมนาคมหลากหลายบริษัทให้เลือก แต่เราได้เลือกใช้บริการของ บริษัท ลมพระยา (LOMPRAYAH)

เราคงได้ยินมาตลอดเกี่ยวกับอาหารอร่อยๆ ของเกาะเต่า และแน่นอนเราไม่สามารถที่จะรอเพื่อลิ้มลองมัน ดังนั้นเราจึงได้จองตั๋วรถทัวร์ และเรือข้ามฟากที่จะไป เกาะเต่า กับทางเว็ป busonlineticket.co.th และนี่คือประสบการณ์การเดินทางของเรากับ บริษัท ลมพระยา จาก กรุงเทพฯ ไป เกาะเต่า :

1) เช็คอินที่บริษัท ลมพระยา

2) แวะที่ ท่าเรือชุมพล

3) ผ่อนคลายด้วยการเดินทาง โดย เรือ คาตามารัน สปี้ดโบ้ท

4) มาถึง ท่าแม่หาด ของเกาะเต่า

เช็คอินที่บริษัท ลมพระยา

เราเช็คอินตอนเช้าที่ สำนักงานของ บริษัท ลมพระยา ที่ตั้งอยู่ที่ ถนนข้าวสาร เราได้ทำการเลือกที่นั่งพร้อมการเช็คอิน ดังนั้น ผู้โดยสารที่เช็คอินก่อนจึงได้เปรียบในกาเลือกที่นั่งที่ต้องการ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะยื่นตั๋วและสติ๊กเกอร์ติดกระเป๋าเดินทางให้กับคุณ และเราก็ได้พักผ่อนในรถบัสจนถึงท่าเรือชุมพล ซึ่งมันก็เช้าพอดี

แวะที่ ท่าเรือชุมพล

หลังจากที่เราเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมงโดยประมาณ เราก็แวะที่ ท่าเรือชุมพล เพื่อเดินทางต่อ บังเอิญว่าเราไปถึงที่ท่าเรือ ของ บริษัท ลมพระยา เรือคาตามารัน สปี้ดโบ้ท ได้จอดเทียบท่ารออยู่แล้ว ทางพนักงานเรียกให้เราขึ้นเรือ และไม่ลืมที่จะดูแลสัมภาระของผู้โดยสาร

ผ่อนคลายด้วยการเดินทางโดย เรือเฟอร์รี่ คาตามารัน

ในเรือเฟอร์รี่มีที่นั่งกว้างขวางและมีเครื่องปรับอากาศ มันเป็นที่นั่งฟรี ดังนั้นคุณสามารถเลือกที่นั่งได้ตามสบาย และคุณยังสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารขบเคี้ยวได้ที่เคาน์เตอร์ เรือเฟอรรี่มีด้วยกันทั้งหมด 3 ชั้น ดังนั้นหากคุณเบื่อสามารถลงไปชั้นล่าง และคุณยังสามารถขึ้นไปนั่งชั้นบน เพื่อรับบรรยากาศสุดเพลิดเพลินกับทัศนียภาพวิวที่สวยงาม แถมยังมีบริการห้องน้ำที่สะอาด

ในที่สุดก็มาถึง แม่หาด เกาะเต่า

หลังจากนั่งเรือเฟอร์รี่ คาตามารัน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในที่สุดเราก็มาถึง แม่หาด เกาะเต่า ซึ่งมีรถแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊ก มาคอยรับนักท่องเที่ยวที่ได้จองไว้แล้ว แต่สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราปรารถนาจะใช้บริการสามล้อ ดังนั้นเราจึงไปตามป้ายบอกทางเพื่อไปยังทางเข้าหลักของ เกาะเต่า

Khun Meimei

วันพฤหัสที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.14 น.