ตื่นเช้าวันที่สองในโอกินาว่า หลังจากหลับเป็นตายเพราะไม่ได้นอนมาเกือบ48ชม.จากการเดินทางตีสองถึงแปดโมงเช้า แล้วเที่ยวต่อทั้งวันยันสี่ทุ่ม.....เริ่มอาหารเช้าที่ระเบียงหลังห้อง ด้วยขนมนมเนยและกาแฟสดจากร้านสะดวกซื้อ Family Mart หน้าที่พัก .....ซึ่งผมชอบญี่ปุ่นตรงที่ของกินหาง่ายและอร่อยมากกกกในร้านสะดวกซื้อ

พอท้องอิ่มก็รีบไปเอารถเพื่อเดินทางไปลงทะเลดูวาฬ.....มาถึงรถที่จอดไว้ทั้งคืนหน้าร้านสะดวกซื้อ พบว่ามีป้ายแปะไว้หลังรถ อ่านไม่ออก แต่รู้ว่าคง โดน สักอย่างแล้ว เอาป้ายไปถามพนักงานในร้าน เค้าบอกว่าไม่ควรจอด มันเป็นที่สำหรับลูกค้า ผมเลยบอกว่าผมก็เป็นลูกค้าตั้งแต่เมื่อคืน...อิอิ อ้างหน้าด้านๆเลยเรา....เค้าก็ไม่ว่าไร เราบอกว่าเราไม่รู้ว่าจอดไม่ได้....ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดีกว่าจอดข้างทาง ปรับตั้ง สองหมื่นเยน

จากนั้นขับรถไปยังบริษัท SEASIR MARINE ซึ่งผมจองออนไลน์ไว้เพื่อดูวาฬHumpback ตั้งแต่แปดโมงครึ่งถึงเที่ยง ราคาคนละประมาณ1,000บาทไทย

ก็เป็นประสบการณ์ชีวิตอีกรูปแบบนึงครับ......แต่หลายคน ในเรือ รวมทั้งผม เมาเรือกันพอสมควร อ้วกแตกอ้วนแตนไปสี่รอบ หมดไส้หมดพุงเลยครับ

ลงจากเรือก็เที่ยงพอดี เมาเรืออ้วกอาหารเช้าไปหมดแล้ว เริ่มหิวสิทีนี้ ผมมีที่แนะนำให้ขับรถไปที่นึงครับ ได้ดูวิวสวยๆพร้อมกับทานอาหารไปด้วย.......SENAGA ISLAND ขับรถไปไม่ไกล เป็นเกาะเล็กๆยื่นออกไปจากเมืองนาฮาเล็กน้อย ขับรถข้ามสะพานไปนิดเดียว...ไปยังจุดทีเรียกว่า UMIKAJI TERRACE เป็นเมืองใหม่ที่เพิ่งสร้างขึ้นมา มีร้านค้า ร้านอาหารสวยๆหลายร้าน....ผมคิดเอาเองว่าน่าจะสร้างเลียนแบบเกาะSANTORINIของ กรีซ.......

บนเกาะนี้เป็นจุดถ่ายอาทิตย์ตกที่สวยจุดนึง.....แต่วันนี้มืดครึ้มมาก คงไม่รอจนเย็นๆ ....ขับรถเข้าเมืองนาฮาไปเดินเล่นกันดีกว่าครับ.....อ้อเกาะนี้ใกล้สนามบินนะครับ ใครชอบดูเครื่องบินแบบชัดๆขณะขึ้นลง ก็มาดูได้ครับ

....เดินเล่นชมเมืองสักพัก ผมก็ขึ้นไปงีบบนที่พักแล้วลงมาทานอาหารเย็นกัน...พอเริ่มค่ำก็ขับรถไปถ่ายแสงไฟที่TOMARI PORTเป็นท่าเรือที่ห่างที่พักแค่สองกม.พร้อมกลับมาเดินซื้อของบนย่านถนนโคคุไซ.....แล้วเข้านอน เตรียมเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋า สำหรับเดินทางขึ้นสู่ตอนกลางและเหนือของเกาะในวันรุ่งขึ้น..... ปิดท้ายด้วยภาพอาหารเย็นบริเวณใกล้ๆที่พักซึ่งมีร้านเยอะแยะให้หารับประทาน...ถ้าคุณพักใกล้ kokusai dori.....

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 10.25 น.