เราขับรถเลยอ่าวคุ้งวิมานเพื่อจะไปเที่ยวชมวิว ที่จุดชมวิวเนินนางพญา และเมื่อชมวิวกันเรียบร้อยแล้ว ก็เลยขับรถกลับมาที่ หาดคุ้งวิมานอีกที เพื่อหาโรงแรมที่เราจะเข้าพักคืนนี้ นั่นคือ Peggy's Cove Fisherman Village ซึ่งมีป้ายโชว์เด่นเป็นสง่า อยู่ด้านขวามือของเรา

เหลือบดูนาฬิกายังไม่ถึงเวลาเช็คอิน เราเห็นในบริเวณเดียวกันมีร้านกาแฟเก๋ ๆ น่ารัก ๆ บนแนวคิดในการสร้างแบบเดียวกันกับโรงแรม คือ Fisherman Village หรือ หมู่บ้านชาวประมงในแคนาดา ที่เจ้าของเดินทางไปเที่ยว แล้วเกิดชอบใจเลยเอามาทำรีสอร์ทต่อยอดที่เมืองไทย โดยออกแบบให้ร้านกาแฟ เป็นอาคารประภาคาร ที่มีหอสูงเพื่อชมวิวด้านบน

Coffee Cove ร้านกาแฟที่ออกแบบเป็นประภาคาร ที่ให้สีสันสดใส น่านั่ง

ทางเข้าร้าน ประตูขาว บนพื้นฝาสีเหลือง

เคาเตอร์สั่งกาแฟ

ตกแต่งด้วยสีฟ้าเทา คราม ที่ชอบมาก ๆ คือ พื้นกระเบื้องแบบโมร๊อคโค

มุมนี่แสงแดดรอดผ่านบังแดดมาอีกที ให้บรรยากาศอบอุ่น

มุมด้านข้างแต่ออกแบบเป็นเคาเตอร์นั่งอ่านหนังสือ ข้าง ๆ มีหนังสือให้บริการอ่านฟรี

อุปกรณ์ในการปรุงรส ทิชชู ฯลฯ ลูกค้าหยิบใช้ได้ตามสบาย

รายการขนม แต่วันนี้เราขอบาย เพราะใกล้จะมิ้อเย็นแล้ว

รายการเครื่องดื่ม ซึ่งราคาจับต้องได้

บรรยากาศในร้าน

บาริสต้ากำลังปรุงกาแฟอย่างตั้งใจ

เบื้องหลังการถ่ายทำ อิอิอิ

เครื่องดื่มของเรามาแล้ว

ช็อคโกแลตมินต์ อยากบอกว่าแก้วนี้ ให้รสชาติเข้มข้นของช็อคโกแลตเป็นอย่างมาก รสชาติออกขมนิด ๆ หวานหน่อย ๆ และมีความมันตามธรรมชาติของช็อคโกแลต ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งวิปปิ้ง ครีมแต่อย่างใด เวลาดื่มจะได้กลิ่นหอมสดชื่นของมินต์ลอยขึ้นมาแตะจมูก เหมาะอย่างมากที่จะกินหลังมื้ออาหาร

ส่วนแก้วนี้คือ คาปูชิโน คาราเมลปั่น ความหอมของกาแฟนี่พุ่งมาแตะจมูกก่อนเลย ก่อนที่รสชาติเข้มข้นของกาแฟจะแตะปลายลิ้นเสียอีก ความหอมของคาราเมลก็ช่วยเพิ่มรสชาติความเข้มข้นของกาแฟได้เป็นอย่างดี แถมยังมีความมันของวิปปิ้งครีมเข้ามาเสริมกำลัง ดูดกันเพลินไป

การประดับตกแต่ง ด้วยข้าวของของชาวเรือ เก๋ดี

(ซ้าย) ทางขึ้นด้านบนประภาคาร (ขวา) บันไดวนขึ้นประภาคาร

ด้านบนของประภาคารให้ความรู้สึกที่สดชื่น ยืนรับลมทะเล กับพระอาทิตย์ที่ใกล้จะตก ซึ่งเราแวะกลับมาอีกครั้งตอนใกล้จะตกแล้ว ได้วิวพระอาทิตย์ตกริมทะเลแบบนี้ ควรหาคนรู้ใจมาร่วมแชร์ความงามเป็นอย่างยิ่ง

กลับลงมาอีกที ลูกค้าเต็มร้านเสียแล้ว

เอาหละค่ะ ไปดูส่วนอื่น ๆ กันต่อดีกว่าข้างใน มีอะไรน่าสนใจแยะเชียว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง ::

เที่ยวเมืองจันทน์ :: อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล วิหารที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ในประเทศไทย

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ชุมชนบุราณ ริมแม่น้ำจันทบูร

ซีทรู (Sea Thru Restaurant) ห้องอาหารหรู ริมหาด ประกาศเมนูของดีเมืองจันทน์ @ โรงแรม เจ้าหลาวทอแสงบีช

เที่ยวเมืองจันทน์ :: Review โรงแรมเจ้าหลาวทอแสง บีช จันทบุรี Chaolao Tosang Beach Hotel Chanthaburi

เที่ยวเมืองจันทน์ :: "ไปเลี้ยงฉลาม" ที่ หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำ ภายในอ่าวคุ้งกระเบน

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน

เที่ยวเมืองจันทน์ :: "เนินนางพระยา เนินแห่งรัก"

เที่ยวเมืองจันทน์ :: กินกาแฟ แลประภาคาร ที่ Coffee Cove at Peggy's Cove Resort

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ไปทำกิจกรรม "เสื้อย้อมคราม" @ Peggy's Cove Fisherman Village

กินอิ่ม ในบรรยากาศอบอุ่น Review Light House Bar&Grill @ Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

เที่ยวเมืองจันทน์ :: Review Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

เที่ยวเมืองจันทน์ :: รีวิว ห้องพัก และบุฟเฟห์อาหารเช้า @ Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

สายลม ที่ผ่านมา

วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 12.23 น.