วันที่สาม วันนี้จะเริ่มขับรถออกจากนาฮา เข้าสู่ตอนกลางของเกาะ ที่แรกที่จะไป ห่างออกไปไม่กี่กม. แต่เป็นหนึ่งในมรดกโลก ที่มาแล้วต้องไป คือ ปราสาทชูริ อันเป็นปราสาทเดียวบนเกาะที่ยังเป็นรูปเป็นร่างอยู่ นอกนั้นเหลือแต่ซากปรักหักพัง ขับรถออกไปสิห้านาทีก็ถึงจุดหมาย ที่จอดรถในร่มกว้างขวางสะดวกสบายแบบในห้าง.....ผู้คนมากมายแต่เช้า การเก็บภาพ ต้องรอจังหวะปลอดคนให้ดี....นานก็ต้องรอ ค่าเข้าชม800YEN 200กว่าบาท...สมเหตุสมผลครับ

ใกล้ๆกับปราสาทจะมีปาร์คเล็กๆ สามารถเดินขึ้นไปชมวิวเมืองได้ครับ มองเห็นไปถึงทะเลจีน

ดื่มด่ำกับแหล่งมรดกโลกกันสักพัก ได้เวลาออกสู่ชายฝั่งตะวันตกของเกาะ ด้วยการขับรถขึ้นไปเรื่อยๆ

ที่แรกที่แวะทักสายสายลมแรงๆจากทะเลคือ ginowan marina,araha beach,tropical beach ซึ่งเป็นหาดติดๆกันไปเรื่อยๆ ขับไปแวะถ่ายรูปไป ซื้อขนมอร่อยๆกินกันไป คุยกันไปในรถ ได้บรรยากาศครอบครัวหรรษามากเลยครับ

สำหรับผมแล้ว การขับรถในโอกินาว่า บรรยากาศไม่เหมือนญี่ปุ่นเลยครับ มันเหมือนขับรถในนิวซีแลนด์มากกว่า วิวและธรรมชาติมันสวยมาก......ขับกินลมชมวิวไปเรื่อย ใกล้ๆกันนั้นก็มาถึง AMERICAN VILLAGE ย่านท่องเที่ยวและการค้าตั้งแต่ยุคทหารอเมริกันเข้ามายึดครอง.....แวะพักและทานอาหารทานกาแฟสตาร์บัคที่นี่กันเล็กน้อย.....

ออกเดินทางเลียบฝั่งทะเลกันต่อไปอีกไม่ถึง20กม. ทางผ่านที่ไม่ควรพลาดคือซากปราสาท ZAKIMI อันเป็นอีกหนึ่งมรดกโลกของโอกินาว่า อันนี้ชมฟรีครับ รับรองว่าคุ้มราคา 555

จากที่นี่ขับต่อไปอีกห้ากม. จะถึงที่ที่ผมยกให้เป็นไฮไลท์ของวันนี้ นั่นคือ ZANPA BEACH....... เหตุผลเพราะที่นั่นมีประภาคารและหน้าผาสวยงาม......ผมเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพประภาคารมานานแล้ว.... ที่นี่ผมได้มีโอกาสเอาโดรนขึ้นไปบินเก็บภาพมุมสูงมาด้วย......ผมชอบที่นี่มาก

รอจนดวงอาทิตย์ตก กลับเข้าที่พัก ขับไปอีกหก กม. ถึงจุดหมาย BEST WESTERN OKINAWA ONNA BEACH ที่พักเกรดเยี่ยม มีหาดเล็กๆส่วนให้รีแล็กซ์ พร้อมสระว่ายน้ำหลังห้องนอน........

จบการเดินทางวันที่สาม พรุ่งนี้ค่อยออกเดินทางกันขึ้นตอนเหนือกันต่อไปครับ

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.12 น.