“ถ้าเธอเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า อย่างน้อยก็ไม่ต้องพบเจอคน ใจร้ายอย่างเธอ” ฮัมเพลงมาซะขนาดนี้ วันนี้จะไปเที่ยวที่ไหนไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ป่าและถ้าพูดถึงป่าคงจะหนีไม่พ้นสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน นั่นก็คือ Arashiyama Banboo Groves ป่าไผ่ในตำนานของเรานั่นเอง

ต้องบอกว่าวันนี้อากาศหนาวและลมแรงมากๆ เล่นเอาหน้า Madamkim สูญเสียความรู้สึกไปเลยทีเดียว เส้นทางเดินเพื่อเข้าไปยังป่าไผ่นั้น Madamkim ต้องขอบอกว่าบรรยากาศสวยงามมากๆคะสายลม แสงแดด แม่น้ำและสะพาน ทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัวเดินทอดอารมณ์ไปกับบรรยากาศ

สูดกลิ่นไอจากธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด ช่างเป็นอะไรที่ Madamkim ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เหมือนเป็นการมาเติมพลังงานให้กับชีวิตได้อย่างดีทีเดียวคะ

เดินซึมซับบรรยากาศมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงปากทางเข้าป่าไผ่ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงปากทางเข้าก็คือ ร้านอาหารที่อยู่ตรงปากทางเข้าคะร้านแรกคือ ร้านขายไอศกรีม ไฮไลท์ของร้านนี้เค้าบอกว่า ไอศกรีมของเค้านั้น สามารถคว่ำได้โดยไม่ไหล (ประมาณ Dairy Queen Blizzard บ้านเรา)

ว่าแล้ว Madamkim ก็เลยขอจัดมาสัก 1 อัน อันละ 350 yen ซื้อเสร็จก็ลองคว่ำดู อ๊ะ!!! ไม่ไหลจริงๆด้วยส่วนรสชาตินั้นก็ถือว่าโอเคเลยคะ

หลังจากได้ของหวานไปแล้วก็ขอแวะมากินของคาวกันบ้าง Madamkim เลือกเป็น เนื้อปูอัด 1 ไม้ ราคา 500 yen ไม่รู้ว่าที่ญี่ปุ่นเรียกว่าอะไรนี่ถ้ามีน้ำจิ้มซีฟู้ดราดซะหน่อย รับรองว่าเด็ดแน่นอน

หลังจากแวะเติมพลังแล้ว ก็เดินหน้าต่อไป 555 เมื่อเดินเข้ามาในซอย เราก็จะเริ่มเห็นต้นไผ่ปลูกเรียงรายอยู่สองข้างทาง ต้นไผ่สูงใหญ่ ไหวไปตามลมเสียดสีกันไปมาจนได้ยินเสียงดังเอียดอ๊าดตลอดทาง

เมื่อเดินมาได้สักครึ่งทางเราก็จะได้พบกับ ศาลเจ้าโนโนะมิยะ (Nonomiya Jinja) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางผืนป่าไผ่แห่งนี้ซึ่ง Madamkim ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล

นอกจากศาลเจ้าแล้ว ก็ยังมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ให้เพื่อนๆได้แวะไหว้ขอพรกันอีกด้วยนะคะ

วิธีการเดินทาง : รถไฟฟ้าใต้ดิน Sub way สายสีน้ำเงิน Yotsubashi Line สถานี Higobashi (Y12) จากที่พัก มาลงที่ สถานี Nishi -Umeda (Y11) หลังจากนั้นให้เดินไปตามป้ายเพื่อไปยัง Hankyu Railway จากสถานี Hankyu-Umeda เพื่อนั่งรถไฟสาย Hankyu Arashiyama Line เพื่อมายังสถานี Hankyu Arashiyama

madamkim

วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.53 น.