หวัดดีครับทุกคนเบื่องานเบื่อเรียนเบื่อ เบื่อ เบื่อกันมั้ย ฮ่าๆๆๆๆ ไปหาที่ทิ้งตัวกันดีกว่าครับ ปกติผมไม่ค่อยได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดเท่าไรททริปนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผมได้ออกไปเที่ยวไปลั๊นลาต่างจังหวัด ก่อนหน้านี้ผมเคยเขียนเล่าเรื่องราวของผมตอนไปเกาะล้าน ครั้งนี้ก็ไม่ใกล้ไปไกลกันครับไปทะเลอีกแล้ว นั้นก็คือเกาะกูด จังหวัดตราด ทะเลฝั่งตะวันออกของไทย ทริปนี้ผมไป 3 วัน 2 คืน เก็บกระเป๋าพร้อม กล้องพร้อมก็ไปโลดดดดดดด

ปล. รูปอาจจะไม่เยอะนะครับ รูปที่ผมถ่ายด้วย iPhone มันหายไปเกือนหมด ร้องไห้หนักมากกกกก >< ทริปนี้ส่วนใหญ่จะใช้ iPhone เพราะมันหยิบง่าย เลยเหลือรูปที่ถ่ายด้วยกล้องไม่เยอะ

นี่คือทริปเกาะล้านของผมนะครับ : https://pantip.com/topic/34933268

=== อุปกรณที่ผมใช้เก็บเรื่องราวในครั้งนี้ ===

กล้องที่ผมใช้ถ่าย : Canon 700D, iPhone

เลนส์ : 18-135 IS STM

Instagram : chon.s.r

ทริปนี้เริ่มได้เพราะกลางดึกในคืนวันศุกร์ 1 อาทิตย์ก่อนวันเดินทาง มือถือผมก็มีเสียงเห่าดังขึ้น พร้อมกับเสียงๆ หนึ่งพูดขึ้นมาว่า “ไปเกาะกูดกัน” ไอ้ผมก็ใจง่ายเลยตอบเสียงนั้นไปว่า “เออไป” ผมเลยจัดการหารถ หาที่พักด่วนๆ พอถึงวันเดินทางผมตื่นมาเตรียมตัวตั้งแต่ 04.00 น. (นี่คือต้องรีบขนาดนี้มั้ย) เพื่อเตรียมตัวและออกจากหอตอน 05.00 น. เพื่อให้ไปทันขึ้นรถรอบหกโมงเช้า ผมเลยโบกแท็กซี่เพื่อนั่งไปขึ้นรถทัวร์ กรุงเทพ – ตราด ที่ บขส เอกมัย ผมใช้บริการรถทัวร์ กรุงเทพ – ตราด รอบ 6.00 น. ของ เชิดชัยทัวร์ จริงๆ มีรถทัวร์และรถตู้ของบริษัทอื่นด้วยนะครับเท่าที่ผมศึกษาข้อมูลมาก็มีรถทัวร์ของ ศุภรัตน์ ทัวร์, โชคอนุกูล ทัวร์, บ.ขนส่ง จำกัด ส่วนรถตู้เท่าที่สอบถามมารถรอบแรกวิ่ง 06.00 น.

มาถึง บขส เอกมัยแล้ว ผมรีบย้ายร่างไปซื้อตั๋วรถโชคดีมากตั๋วรถรอบหกโมงเช้าเหลือ 3 ใบพอดีสำหรับผมและเพื่อ (ทำบุญเยอะๆครับ) ได้ตั๋วมาแล้วนั่งรถ 06.00 น. ล้อรถเริ่มเคลื่อนที่กิจกรรมที่ผมทำบนรถก็เจ๋งสุดๆ ครับ นั้นก็คือนอนหลับ ฮ่าๆๆๆๆๆ นอนไปเถอะครับ กว่าจะถึงตราดก็ใช้เวลาราวๆ 5 ชั่วโมง (เหอะกว่าจะถึงชาร์ตแบตไว้เยอะๆ ครับ) ผมเดินทางมาถึง บขส ตราด ราวๆ 11.30 น. (ถึงสักทีโว๊ยยยยยยยย) มาถึง บขส ตราด แล้วไม่ต้องเป็นห่วงนะครับว่าจะไป ท่าเรือแหลมศอกยังไง จะมีรถของเรือที่เราจะนั่งข้ามไปเกาะกูดมารับ ผมใช้บริการเรือ Ferry ของบุญศิริ เหยียบพื้น บขส ได้ผมนี่รีบจัดการโทรหาเขาก่อนเลยครับเพื่อนถามและคอนเฟิร์มเรื่องรถที่จะมารับ รถที่มารับจะเป็นรถสองแถวครับเห็นรถมากระโดขึ้นไปเลย ไปถึงท่าเรือแหลมศอกเพื่อรอขึ้นเรืออีกรอบ 14.30 น. เป็นการเดินทางที่ยาวนานมากกว่าจะถึงเกาะ ได้แต่ดิ้นๆๆๆๆๆ อยู่ในใจเมื่อไหร่จะถึง ฮ่าๆๆๆๆ เรือที่นั่งเป็นแอร์ทั้งหมดไม่ต้องกว่าร้อนนะครับใช้เวาลานั่งเรือไปเกาะกูดราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง เรือแล่นไปเรื่อยๆ ด้วยความที่เดินทางมานานก็นอนหลับมันอีกชะเลย ตัดภาพมาอีกทีถึงเกาะชะแล้ว ที่เกาะก็จะมีรถของเรือที่ผมนั่งมารับไปส่งที่ที่พักที่ผมจองเอาไว้ซึ่งได้แจ้งเขาไว้ก่อนแล้วตอนซึ้อตั๋วเรือว่าพักที่ไหน ถึงที่พักก็โยนกระเป๋าไว้ในห้องเลยหยิบแค่กล้องตัวสนิทไปด้วยก็พอ ได้เวลาออกลั๊นลาแล้วโว๊ยยยยยยยยย แฮร่กว่าจะถึงก็ สี่โมงเกือบห้าโมงเย็นแล้ววันแรกคงไม่ได้ทำไรมากผมเลยเช่ารถของที่พักไปหาอะไรกิน มันหิวมากกกกกกกกกกก แล้วค่อยไปนอนเล่นแบบฉลาดนิดๆ ที่หาดคลองเจ้าซึ่งเป็นหาดที่สวยมากและยุใกล้ที่พักที่สุดแอบไปนอนเปลของรีสอร์ทแถวนั้น หวังว่าเขาจะไม่มาเห็นข้อความนี้นะครับ ^^

วันที่สองบนเกาะกูด ตะลอนทั้งวันเลยครับ ผมเริ่มจากหาอะไรทานก่อนเพื่อเอาแรง พลังงานพร้อมแล้วหาดแรกที่ผมไปก็คือ ผมจำชื่อหาดไมได้ถ้าจำไม่ผิดหน้าจะชื่อหาดบางเบ้า เป็นหาดหนึ่งที่ผมชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ น้ำโคตะระใสมีชิงช้า มีสะพานยื่นไปในทะเลให้เราถ่ายรูปมองลงไปเห็น ปลาตัวเล็กตัวน้อย ดาวทะเล เม่นทะเลเต็มไปหมดเลยครับ ผมนั่งอยู่หาดนี้อยู่นานเลยเพราะชอบมากๆ

หาดต่อไปที่ไปคือหาดอ่าวพร้าว ขับรถต้องระวังนิดนึ่งนะครับเพราะทางค่อนข้างชัน น้ำใสมากๆ ครับมีชิงช้าให้นั่งเล่นที่ริมหาดมีสะพานให้นั่งถ่ายรูปเก็บมุมสวยๆ หรือจะโดดลงน้ำไปเลยก็ได้ เงียบสงบ ลมพัดโบกต้นไม้ปลิวไปมาชดชื่นมากๆ

ก่อนไปเล่นน้ำตกผมไปหาดนี้ก่อน คือหาดอ่าวน้อยริมชายหาดมีศาลา ให้นั่งรับลมพนักงานที่รีสอร์ทอ่าวน้อยบอกว่าตอนเย็นๆ จะสวยมาก แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ไป เพื่อนๆ ที่มีโอกาศไปเที่ยวเกาะกูดลองไปหาดอ่วน้อยตอนเย็นดูนะครับจะสวยจริงอย่างที่เขาบอกอะป่าว แต่ผมคิดว่าคงจริงแหละเพราะขนาดตอนกลางวันยังสวยขนาดนี้เลย

มีอีกที่หนึ่งที่ผมประทับใจและชอบมากมากครับ เพื่อนผมเห็นรีวิวของที่นี่ในเฟสบุ๊ตมันอยากไปมาก ผมเลยพามันไปชะเลย นั้นคือบ้านมะกอกครับ บ้านมะกอกจะอยู่ติดแม่น้ำไม่ใช่ทะเลนะครับแต่เป็นแม่น้ำ ที่นี่ทั้งเงียบ สงบร่มรื่น เหมาะมากๆ สำหรับคนต้องการพักผ่อนและต้องการความเงียบ ห้ามตัวเองให้กลับไม่ได้จริงๆ มันเหมือนถูกดูดหลุดออกมาอยู่อีกโลกหนึ่ง มันผ่อนคลายและตัวลอยมากๆ ครับ

จริงๆ ยังมีอีกหลายที่ที่ไม่ได้ไปแล้วมีบ้างที่ที่ไปแล้วรูปหายไป (ร้องไห้หนักมาก) ทริปนี้มันสั้นหนักวันสุดท้ายที่อยู่บนเกาะก่อนจะต้องกลับ ก่อนที่จะต้องตัดใจจากที่นี้ไป ผมเลยหยิบกุญแจคว้ามอไซต์บิดรถไปริมหาดคลองเจ้าตั้งแต่เช้าตรู่เพื่อไปซึมซับบรรยากาศที่บริสุทธิ์ก่อนกลับไปเจอหมอกครัวในเมืองเวลาเริ่มเดินไปเรื่อยเหอะจะต้องกลับจริงๆ แล้วแต่ยังเที่ยวไม่ครับเลยเวลาความสุขมันสั้นนิดเดียวจริงๆ ถ้าได้อยู่ต่ออีกสักวันคงจะดี ไว้มีโอกาสค่อยมาอีกครั้งแล้วกัน ไปด้วยกันนะครับ ฮ่าๆๆๆๆ สุดท้ายแล้วใครที่อยากไปเที่ยวที่เกาะกูดขอให้เที่ยวให้สนุกนะครับรับรองเลยว่าถ้าได้ไปแล้วจะติดใจ รีบเก็บกระเป๋าเลยครับ ^^ เทงาน เทเรียน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ไม่ค่อยดีมั้งหาเวลาว่างๆ ไปแล้วกันครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ มันคุ้มค่าที่จะไปจริงๆ

ปล. บนเกาะไม่มีตู้ ATM นะครับจะมีแค่ตู้ของธนาคารออมสิน และ 7-11 ก็ไม่มีครับ แต่มีร้านขายของเยอะครับ และก็ระวังเรื่องการขับรถนะครับทางบนเกาะค่อนข้างชันตอนกลางคือไม่มีไฟยังไงก็ระวังๆกันด้วยนะครับ อ๋อตอนกลับก็จะมีรถของเรือที่เราจะนั่งกลับมารับที่ที่พักไปขึ้นรถและไปส่งที่ บขส ตราด ด้วยนะครับขากลับผมนั่งรถตู้ ตราด – กรุงเทพ รอบ 13.00 น.ครับ

=== ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ ===

- รถทัวร์ของเชิดชัยทัวร์ กรุงเทพ(บขส เอกมัย) – ตราด(บขส ตราด) : 230฿

- รถตู้ ตราด(บขส ตราด) – กรุงเทพ(บขส เอกมัย) : 270฿

- เรือ Ferry บุญศิริ เที่ยวละ 500฿ ไป - กลับ : 1000฿

- ที่พัก PD Guesthouses ห้องเดี่ยวสำหรับ 1 คน 2 คืน (จองผ่าน booking) : 576฿ ***ห้องเดี่ยวจะเป็นห้องน้ำรวม***

- รถมอไซต์วันละ 250฿ เช่า 1 วันกับอีก 1 คืน : 350฿

- น้ำมันรถขวดละ 40฿ 2 ขวด : 80฿

- อาหารและอื่นๆ : 1000฿ ***#แล้วแต่คน***

Chon's R

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 13.56 น.