พุเตย พ า น ก ก ลั บ รั ง ทำแนวกันไฟ กับอาสาอิสระ .... [เราพาไป+]

ทริปนี้ ผมได้ร่วมเดินทางทำอาสากับเพจ #อาสาอิสระ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2560 ก่อนที่จะเริ่มเที่ยวผมก็มาจากการได้ทำอาสา และได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆหลายท่าน แต่ห่างหายงานอาสานานมาก ก็เลยได้ค้นหาและได้มาพบกับอาสาอิสระ. ครั้งนี้เป็นการทำแนวกันไฟ ที่อุทยานแห่งชาติพุเต สุพรรณบุรี

เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+เราพาไป+

ไม่ต้องมองหาผมน่ะ ไม่มีหรอก 555+ ปวดขี้เลยเดินกลับก่อน พลาดรูปรวมเลย

ออกเดินทางวันศุกร์ ที่ 23/กพ/61 เวลา 21.00 น. ใช่เวลาเดินทางจาก กทม ถึง ที่ทำ อุทยานแห่งชาติ พุเตย ใช่เวลาโดย ประมาณ 5 ชม. แต่ ยังไม่รวม ทาง 4x4 ครับผม

กำหนดการ

วันที่ 23/กพ/61

20.00 น. นัดเจอ อาสาสมัคร ณ ปตท.สนามเป้า (ร้านกาแฟ)
21.00 น. ออกเดินทาง ด้วย รถบัสแอร์ ไป ณ อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
02.00 น. ถึง ณ ลานการเต้นท์ อุทยานแห่งชาติ พุเตย (การเต้นท์ นอนหลับพักผ่อน)

วันที่ 24/กพ/61

05.00. เตรียมตัว นั่งรถ 4x4 เพื่อไปรับชม 1ใน 3 unseen nature destino พลาดไม่ได้ ป่าสนสองใบแห่งเดียวในผืนป่าภาคตะวันตก รับชม บรรยากาศ พระอาทิตย์ ขึ้น และ ชมทะเลหมอก ยามเช้า ณ ป่าสนสองใบ และ รับประทานอาหารเช้า มื้อที่ 1. และ รับชม ป่าสน กันชิวๆ
(หมายเหตุ การมาป่าสน ระยะ ทาง รถ 4x4 ประมาณ 20 กม. และ เดินเท้า ขึ้นไปยัง จุดชมวิว ไปกลับ 4 กม.) ครับผม
10.00 น. เดินทางไปทำ อาสาสมัคร กันต่อ
10.30 น. ทำอาสาสมัคร ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่
12.00 น. รับประทานอาหารเที่ยง มื้อที่ 2
13.00 น. ทำอาสาสมัคร ทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่า กันต่อ
15.00 น. สิ้นสุดภาระกิจ
16.00 น. กลับมาถึงที่พัก จุดการเต้นท์
17.00 น. ทำภาระกิจส่วนตัว
18.00 น. รับประทานอาหารเย็น มื้อที่ 3
20.00 น. ทำกิจกรรมทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องอาสาสมัคร
21.00 น. นอนดูดาว

22.00 น. นอนหลับพักผ่อน

เตรียมอุปกรณ์

รวมพล ยังไม่ทันได้ออกไปไหนเลย ฝนก็รินมาสะงั้น เราอาสาก็ไม่ยอมแพ้ครับ

ถึงฝนจะตกเราก็ไม่หยุดครับ

นี่ไงผมเอง เราพาไป+ ไม่ต้องถามว่าเหนื่อยมั้ย สุดๆครับเป็นแนวหน้าเปิดทางก่อน เเหนื่อยมาก แต่ก็ต้องบอกเลยว่าเท่าที่ไปงานอาสามาที่นี่ พี่ๆอาสาช่วยทำแนวกันไฟแบบดีมากๆๆ คือถึงฝนตกก็ทำต่อ ไม่กินแรงเพื่อนๆคนอื่นๆ ช่วยกันจนจบงานครับ

สำหรับรูปถ่ายสวยๆนี้ต้องอาศัยจากตากล้องประจำเพจ เพราะจะถ่ายเองก็ไม่ได้ มือยังถือจอบอยู่เลย ฝนตกอีก ****ตากล้อง Waravut Wattanapanich

สำหรับเจ้าหน้าที่ ที่อุทยาน ช่วยเหลือดีมากๆ พาทำอาสาจนจบงาน เห็นแล้วก็เหนื่อยแทนพี่ๆเขาเหมือนกันครับ ต้องตากฝนไปด้วย บางท่านไม่สะบายก็ยังมาช่วย

เสร็จแล้ว แต่ละคนเหนื่อยมาก ณ ตอนนี้ผมได้รีบบินไปก่อนแล้ว 555+ เพราะปวดขี้

ที่นอนของเรา นอนเต็นท์ครับ

อาหารอร่อยมากๆ

กิจกรรมตอนค่ำครับ ทางเพจอาสาอิสระ ดำเนินการ

ปิดท้าย เราพาไป+ ก็โดนแป้งเต็มๆ 555+

เหนื่อยก็ยังยิ้มได้

สนใจงานอาสา ค่าย ติดตามได้ที่เพจ อาสาอิสระ

ติดตามผลงานได้ที่ เราพาไป+

***ทั้งท้าย สำหรับที่ว่า พานกกลับรังคือ ระหว่างที่เราได้ทำแนวกันไฟนั้น มีลูกนกตกลงมาจากรัง ช่วงนั้นฝนตกด้วย พี่ๆเจ้าหน้าที่พากันนำลูกนกใส่ไม้ไผ่ แล้วนำกลับรังครับ ****

WeTakeGo : เราพาไป+

วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 15.08 น.