อย่างที่เคยเล่าในโพสต์ก่อนหน้านี้หละค่ะว่า เรามาเที่ยวจันทบุรีกัน 3 วัน 2 คืน เหตุผลหนึ่งคือ มาฝึกขับรถออกต่างจังหวัด และอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ว่าทำไมต้องเป็น "จันทบุรี" ก็คือ เราได้ Complimentary เป็นห้องพัก 1 คืน, อาหารเย็น 1 มื้อ และกิจกรรมย้อมเสื้อคราม จาก Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี ในโครงการ Blogger Matching ของ Read me นี่หละค่ะ

อาคารล๊อบบี้ ที่ออกแบบเป็นโบสถคริสต์

Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี แห่งนี้ เจ้าของได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางไปเที่ยวยังหมู่บ้านชาวประมงที่มีชื่อเดียวกันว่า Peggy's Cove Fisherman Village ในแถบเมืองแฮลิแฟล็กซ์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในมลรัฐโนวาสโกเชีย ของแคนาดา แล้วจึงนำแบบมาสร้างที่เมืองไทย และเปิดให้เข้าพักพร้อมมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

ภายในล็อบบี้ จุดเด่นคือหลังคาที่ออกแบบคล้ายกระดูกงูเรือ

ระหว่างรอเช็คอิน

หลัง counter reception แผนที่จำลองที่ตั้งของ Peggy's Cove ใน Canada

ภาพประทับใจ พระองค์ภา

ตกแต่งด้วยภาพถ่ายของหมู่บ้านชาวประมงในแคนาดา

แบมบู บาร์ บาร์น้ำข้างสระว่ายน้ำด้านหน้า

สระว่ายน้ำนี้เป็นสระรวมอยู่ด้านหน้าเลยนะคะ เข้ามานี่อยู่ซ้ายมือของอาคารล็อบบี้เลย เป็นสระทีทำเป็นปูนเปลือย สวยงามไปอีกแบบ แต่ถ้าไม่อยากเล่นสระรวม ในบ้านแต่ละหลังจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวนะคะ ลงไปเล่นได้เลย หรือถ้าอยู่อาคาร ก็ลงมาเล่นในธารน้ำรวม หน้าอาคารแต่ละอาคาร ได้เช่นกันค่ะ

สระว่ายน้ำรวมด้านหน้า

ทางเข้าส่วนห้องพัก ที่ไม่อนุญาติให้คนอื่นที่ไม่ใช่ผู้เข้าพักเข้า

สร้างตามแบบหมู่บ้านชาวประมงค์ที่แคนาดา

สะพานไม้เดินเข้าหมู่บ้าน

มีรถกอล์ฟให้บริการรับส่ง

ภายในมีสระว่ายน้ำ ทำเป็นลำธารระหว่างบ้านต่อบ้าน

คนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป น่าจะชื่นชอบที่นี่ได้ไม่ยาก เพราะไม่ว่าจะเป็นสีสันหรือบรรยากาศก็เหมาะกับการถ่ายรูปมาก แถมบริเวณทางเดินต่าง ๆ ยังมีการมาร์คจุดสำหรับถ่ายรูปที่วิวที่ดีที่สุดให้อีกด้วย

สอบถามพนักงานได้ความว่า เคยมีคู่บ่าวสาวหลาย ๆ คู่มาขอใช้โลเคชั่นที่นี่เพื่อถ่ายพรีเวดดิงค์ อยู่มากเหมือนกัน แต่ทางโรงแรมก็ไม่ได้รับทุกคู่ต้องดูความเหมาะสมของแขกที่เข้าพัก ว่าจะไม่เป็นการรบกวนแขกที่เข้าพัก

ทุกหลังอยู่ติดธารน้ำจำลอง

แบบอาคารชุดสูงสองชั้น

อาคารสวย ๆ สีสันสดใส

ธารน้ำระหว่างบ้านแต่ละหลัง ทำให้แต่ละหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

ระหว่างรอห้องพักเราก็เดินดูไปรอบ ๆ กดชัตเตอร์กันแบบรัว ๆ เลยได้ภาพออกมาเยอะหน่อย แต่ด้วยความที่แสงยังแข็งอยู่มาก แถมแดดก็จัด เลยได้ภาพที่ไม่ค่อยสวยนัก แต่จริง ๆ อยากให้มาดูกันเองมากกว่าค่ะ นี่ถ่ายรูปกันไม่ยั้งเลยทีเดียว

ด้านหน้าโรงแรม เป็นหาดคุ้งวิมาน

ยามเย็น

ดอกไม้ที่ปลูกไว้เริ่มออกดอกสวยงาม

บรรยากาศยามค่ำคืน คู่รักเปิดโต๊ะดินเนอร์สองต่อสองใต้แสงจันทร์

อาคารล็อบบี้ ที่ออกแบบมาจากโบสถประจำหมู่บ้านชาวประมง

ร้านอาหารไลท์เฮ้าท์

สระว่ายน้ำยามค่ำคืน

ไฟประดับทางเดินยามค่ำคืน

ไฟประดับยามค่ำคืน สวยงาม อบอุ่น

อุโมงค์ทางเดินด้านหลังไปยังห้องพักของเรา

ห้องพักของเรายามค่ำคืน

กลุ่มอาคารสีหวานต่าง ๆ

ดูภายนอกกันแล้ว ลองมาดูห้องพักประเภทต่าง ๆ ดูบ้างนะคะ ตามมาเลยค่ะเที่ยวเมืองจันทน์ :: รีวิว ห้องพัก และบุฟเฟห์อาหารเช้า @ Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

ที่อยู่หาดคุ้งวิมาน, 44 หมู่ 7, ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 22170

โทร : 039-460345, 061-4054499

อีเมล์ : [email protected]

Webside :: http://peggyscoveresort.com

เส้นทางการเดินทาง

- ออกจาก กทม.วิ่งเส้นมอเตอร์เวย์

- เห็นป้ายทางออก บ้านบึง - แกลง เลี้ยวซ้ายตามป้าย

- ขับตรงมาเรื่อยๆจนถึงสามแยกแกลง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสุขุมวิทวิ่งตรงไปจันทบุรี

- วิ่งบนถ.สุขุมวิทไปจนถึงสามแยกประแสร์เลี้ยวขวา

- ขับตรงไปจนถึงสี่แยกคลองปูนเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต

- วิ่งบนถ.เฉลิมบูรพาชลทิตไปจนถึงแยกคุ้งวิมานเลี้ยวขวาตรงไปยังถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน

- เลี้ยวซ้ายไปอีก 20 เมตรจะเจอ Peggy"s Cove ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ

แผนที่การเดินทาง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง ::

เที่ยวเมืองจันทน์ :: อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล วิหารที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ในประเทศไทย

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ชุมชนบุราณ ริมแม่น้ำจันทบูร

ซีทรู (Sea Thru Restaurant) ห้องอาหารหรู ริมหาด ประกาศเมนูของดีเมืองจันทน์ @ โรงแรม เจ้าหลาวทอแสงบีช

เที่ยวเมืองจันทน์ :: Review โรงแรมเจ้าหลาวทอแสง บีช จันทบุรี Chaolao Tosang Beach Hotel Chanthaburi

เที่ยวเมืองจันทน์ :: "ไปเลี้ยงฉลาม" ที่ หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำ ภายในอ่าวคุ้งกระเบน

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน

เที่ยวเมืองจันทน์ :: "เนินนางพระยา เนินแห่งรัก"

เที่ยวเมืองจันทน์ :: กินกาแฟ แลประภาคาร ที่ Coffee Cove at Peggy's Cove Resort

เที่ยวเมืองจันทน์ :: ไปทำกิจกรรม "เสื้อย้อมคราม" @ Peggy's Cove Fisherman Village

กินอิ่ม ในบรรยากาศอบอุ่น Review Light House Bar&Grill @ Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

เที่ยวเมืองจันทน์ :: Review Peggy's Cove Fisherman Village อ่าวคุ้งวิมาน จันทบุรี

สายลม ที่ผ่านมา

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.54 น.