วันนี้เจ้รีบมาห้างแต่หัววัน เพื่อรีบมาใช้โปรโมชั่นจ่ายด้วย QR Code ของธนาคารกสิกรไทยเป็นส่วนลดเข้างาน “นินจา เมซ เดอะ บิ๊ก แอดเวนเจอร์” (NINJA MAZE…THE BIG ADVENTURE) ซึ่งงานนี้เป็นการจำลองหมู่บ้านนินจากจากญี่ปุ่นมาให้เราลองเล่นดูว่าการเป็นนินจาจะต้องทำอย่างไรบ้าง?

ก่อนเข้างาน

ลงสถานีรถไฟฟ้าตลาดบางใหญ่ เดินมานิดนึงก็จะถึงห้างเซ็นทรัลเวสต์เกตแล้วค่ะ

งานจัดที่ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4

งานมี 2 รอบคือ รอบที่ 1 เวลา 10.00-14.00 น. และรอบที่ 2 เวลา 14.00-19.00 น.

เรามุ่งหน้ามาเคาท์เตอร์ขายตั๋วเพื่อใช้โปรโมชั่นจ่ายด้วย QR Code ของกสิกรไทย ซึ่งคุ้มมาก ค่าเข้างานจาก 450 บาทต่อใบ เหลือแค่ 18 บาทเอง แต่โปรโมชั่นนี้มีจำนวนจำกัดแค่ 2,400 ใบเท่านั้นนะคะ ช้าอดหมดไม่รู้ด้วย

นอกจากโปรโมชั่นจ่ายด้วย QR Code แล้วยังมีโปรโมชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย

โปรโมชั่นอื่น ๆ จากสปอนเซอร์ในงาน Ninja Maze

ได้ตั๋วมาแล้ว เตรียมตัวไปเข้างานนินจา เมซ กัน

เดี๋ยวนะ…ต้องมีเซ็นต์รับทราบอะไรด้วยนี่! ด้านในจะน่ากลัวไหมนะ

เตรียมตัวก่อนเข้างาน

1. เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย ด้านในไม่มีให้เข้านะคะ

2. เจ้าหน้าที่จะให้ถอดรองเท้า และใส่ถุงเท้าก่อนเข้างาน ดังนั้นถ้าใครไม่อยากซื้อถุงเท้าใหม่ก็เตรียมไปเองจากบ้านค่ะ หรือถ้าลืมก็ซื้อหน้างานก็มีขาย

3. เอาของ และรองเท้าไปฝากที่ล็อกเกอร์อัตโนมัติ ราคาเริ่มต้นที่ 10 บาทต่อชั่วโมง เจ้ว่าหยอดตังค์ไปมากสุด 20 บาทหรือ 2 ชั่วโมงก็พอหล่ะ ออกมาก่อนแน่ ๆ แนะนำว่าให้เก็บของไปให้หมดทุกอย่างล่ะค่ะ ยกเว้นบัตรเข้างานกับกระดาษสำหรับประทับตราชิงรางวัล เพราะงานด้านในมืด ๆ ถ่ายรูปก็ไม่ค่อยเห็นอะไร และต้องมีการปีนป่ายด้วย ไปตัวเปล่าดีที่สุด ล็อกเกอร์เก็บของกับทางเข้างานไกลกันไปหน่อยนะคะ อันนี้ไม่ชอบเลย

เข้าสำรวจหมู่บ้านนินจา

เข้าไปในงานกันค่ะ สำหรับด้านในงาน เจ้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ อยากให้มาลองสัมผัสด้วยตัวเองมากกว่า ถ้าถ่ายรูปมาทำให้คนที่จะไปเสียอรรถรสแน่ ๆ

เราจะต้องเลือกว่าจะไปทางง่าย หรือทางยาก แนะนำว่าทางยากน่าจะสนุกกว่านะคะ แล้วถ้ามาเล่นก็มากันกลุ่มเล็ก ๆ พอ กลุ่มใหญ่เกินก็ไม่สนุก
ก่อนเริ่มก็จะมีลงบันทึกเวลาว่าเราเข้าไปตอนกี่โมง แล้วก็ก่อนออกก็จะต้องลงเวลาว่าออกตอนกี่โมง ด้านในจะมีค่ายกลต่าง ๆ เช่น เดินบนหลังคาบ้าน โหนตัวลงจากกำแพง เขาวงกต ประตูกล หาทางออกจากห้องที่เหมือนห้องปิดตาย เด็ดสุดคือห้องมึนงงนะคะ เข้าไปรู้สึกคลื่นไส้อาเจียน เวียนศีรษะเป็นอย่างมาก แต่พวกเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ นี่วิ่งกันสนุกเลย เห็นแต่ผู้ใหญ่ที่คลื่นไส้กันทุกคน แต่บางคนอาจได้เข้าไม่ครบทุกห้องนะคะ เพราะบางทีทางมันวน ๆ พาเราไปโผล่ที่นู่นนี่โดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้าโชคดีเดิน ๆ ไปหาทางออกได้ง่าย ๆ อาจพลาดบางห้องไปค่ะ

บรรยากาศบริเวณงานนินจา เมซ

บรรยากาศบริเวณงานก็จะญี่ปุ่น ญี่ปุ่นหน่อย ช่วงนี้ซากุระ (ปลอม) กำลังออกดอกผลิบานเต็มเลย

บรรยากาศมุมถ่ายรูปในงาน Ninja Maze

มีร้านขายของที่ระลึกเล็ก ๆ ให้พอได้กลิ่นอายญี่ปุ่น

มีการจัดแสดงเรื่องราวของนินจา

ถ้าใครเหนื่อยจากการเป็นนินจา ออกมาก็จะมีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการนะคะ

รอบนี้เจ้มาเที่ยวคนเดียว แต่มีครอบครัวอื่นร่วมเข้าไปเล่นรอบเดียวกับเจ้ด้วย ใช้เวลาไปแค่ประมาณ 30 นาทีเองอ่ะ ตอนอยู่ด้านในเหมือนเวลาจะนานกว่านี้เลย ไม่รู้เพราะว่าเด็กน้อยที่ไปด้วยหาทางลับเก่งหรือว่ายังไงเลยทำให้พวกเราออกมากันเร็ว ถ้าคิดว่าต้องเสียเงิน 450 บาทก็ไม่คุ้มนะนี่ ยังดีที่มีโปรโมชั่นให้เลือกใช้หลายอย่างสนุกอยู่นะ ได้ลองเล่นอะไรแปลก ๆ ดี

งานนินจา เมซมีตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2561 นะคะ ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต ชั้น 4

GoNeverStop

วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.25 น.