ถ้ามีเวลาว่างไม่มากมาย แค่3วัน แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ที่ที่ผมนึกถึงอยู่บ่อยๆก็คือประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย.......แต่เมื่อไปบ่อยๆเข้า ก็อาจเบื่อได้ ทริปนี้จึงอยากหามุมมอง มุมถ่ายรูปใหม่ๆที่ยังไม่เคยไปบ้าง....แต่ที่เก่าๆก็อาจแวะผ่านไปบ้าง....ตามทางที่ผ่าน

รีวิวนี้พยายามเอาภาพในมุมใหม่ๆ..สำหรับผม...ผสมกับมุมเดิมๆแต่ในเวลาใหม่มาให้ชมกันครับ....ตามมาเลยครับ

เครื่องบินถึงสนามบินKLIA2 เย็นๆ กว่าจะเสร็จจากตม. ก็เกือบค่ำ...คืนแรก นอนtune hotelที่สนามบินกันก่อนนะครับ จะได้ไม่ต้องเดินทางมาก เพราะวันรุ่งขึ้น เราจะเช่ารถภายในสนามบินเลยจะสะดวกกว่า วันกลับก็เอารถมาคืนที่สนามบินได้เลย

วิวสนามบิน ถ่ายจากหน้าต่างที่พักใน tune hotel

เช้าวันถัดมา ทานอาหารเช้าในที่พักซึ่งรวมในราคาห้องเรียบร้อยแล้ว...จากนั้นเดินเข้ามาในสนามบิน เพื่อไปติดต่อรถ ที่เคาท์เตอร์.....ซึ่งผมจองออนไลน์มาก่อนแล้ว

ไปกันสองคน รถขนาดเล็กๆพอดีนั่ง .....รับรถเสร็จก็ลุยกันเลยสิครับ..ไปดูมัสยิดสวยๆกันครับ....มาหลายครั้งยังไม่เคยไป...Federal Territory Mosque หรือ ชาวบ้านเรียกว่า Wilayah Mosque ห่างจากสนามบิน 60km. อยู่ชานเมืองกัวลาลัมเปอร์.....เสิร์ชชื่อ แล้วกูเกิ้ลจะพาไปเองครับ...อิอิ

เข้าชมฟรี ไม่มีค่าบริการครับ

ด้านในมีที่จอดรถสะดวกครับ

สวยสดงดงาม....ทำไมเพิ่งรู้จักก็ไม่รู้เหมือนกัน

เข้าชมภายในได้ครับ ติดต่อขออนุญาต จนท.ด้านใน

สายๆ อากาศเริ่มร้อน...ขับเข้ากัวลาลัมเปอร์กันดีกว่าครับ ไปหาจุสวยๆ ถ่ายรูปกัน.....จุดหมายอยู่ที เมอร์เดก้าสแควร์ 6km.จากมัสยิดนี้.....ตรงนี้ผมจะมาบ่อย มาจอดรถฟรีที่โบสถ์เซ้นส์แม่รี่ ที่อยู่หัวมุมสแควร์

ไปถ่ายรูปสวยๆที่อาคาร SULTAN ABDUL SAMADกันครับ

ลองเดินมาทางด้านหลังอาคารนะครับ จะมีสะพานเล็กๆข้ามไปมัสยิดJAMEKอันโด่งดังและคุ้นเคย จนคุ้นตา.....แต่เราไม่ไได้เดินไปดูมัสยิดที่เราเห็นกันบ่อยๆ .....แต่เราจะไปดูการโชว์น้ำพุ ตรงแม่น้ำ GOMBAK และแม่น้ำ KLANG ซึ่งแม่น้ำทั้งสองไหลมาบรรจบกันที่มุมของมัสยิด JAMEK และบริเวณนี้ล่ะครับที่เค้าโชว์น้ำพุ ที่เรียกว่า RIVER OF LIFE

แล้วก็ตามสูตรเดิมอีกเล็กน้อย มาแถวนี้แล้วก็เดินซะหน่อย CENTRAL MARKET;KATSURI WALK;PETALING STREET

ช่วงเย็นๆ ผมจึงขับรถออกมาหามุมใหม่อีกมุม สำหรับถ่ายภาย petronas tower และKL tower จากมุมไกล ที่ยังไม่เคยถ่าย โดยเปิดแผนที่ในกูเกิ้ล สังเกตเห็น ทะเลสาบเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือของหอคอยทั้งสอง

ในแผนที่ มันเขียนว่า TAMAN TASIK TITIWANGSA ห่างออกไป 7km ขับรถแค่15นาที่ จากจุดจอดรถเดิมตอนเช้า........ตามไปดูกันครับ

ขับรถเข้าไปถึง มันเป็นสวนสาธารณะ ที่มี LAKEเล็กๆ บรรยากาศดีทีเดียว มีรถจักรยานปั่นรอบๆอ่างน้ำ

วิว มองไปยังตึกแฝดกับ kl tower สวยเลยล่ะ

เสียดายวันทีผมไป ฟ้าครึ้มไปหน่อย.....เดินเก็บภาพ รอจนค่ำ ก็ได้เก็บแสงไฟด้วยเลย

ก่อนจะขับรถออกมาตระเวณถ่ายมุมเดิมๆ ที่คุ้นตา

ก่อนจะเข้าที่พัก...คืนนี้เล่นซะดึกเลยครับ.....วันรุ่งขึ้น จะไปลุย ปุตราจายากันบ้าง....

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.06 น.