ภูสอยดาว เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีสเน่ห์สุดๆ ไม่ว่าจะเดินชมทะเลหมอก วิ่งเล่นในทุ่งดอกหงอนนาค เล่นน้ำตก กางเต็นท์นอนดูดาว ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เรียกได้ว่ามาที่เดียวมีครบ ^^

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ท้องที่ตำบลม่วงเจ็ดต้น ตำบลนาขุม ตำบลบ้านโคก ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นพื้นที่ ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม ยอดเขาสูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,102 เมตร การเดินขึ้นภูสอยดาว ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร จะมีทางขึ้นเขาสูงชันมีอยู่ 5 ด่าน คือ เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่ากอ เนินเสือโคร่ง และสุดท้ายโหดสุด เรียกได้ว่า ลมหายใจสุดท้ายก็ว่าได้ นั่นก็คือ เนินมรณะ !!

แต่ !! พอขึ้นมาถึงข้างบน ก็ทำให้เราหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ได้สัมผัสกับฝนบางๆ ทุ่งดอกหงอนนาค และได้เอาหน้ารับลม ปะทะหมอก ได้เล่นน้ำตกเย็นๆ : ทริปนี้เรียกได้ว่าคุ้ม ประทับใจสุดๆ ได้ทั้งเพื่อนใหม่ ได้มิตรภาพระหว่างทาง และได้เก็บความทรงจำดีๆ ไว้มากมาย ^^

*** สิ่งที่ควรรู้ก่อนขึ้นภูสอยดาว

- บนภูสอยดาวไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีร้านค้าและร้านขายอาหาร เราต้องเตรียมอาหารและอุปกรณ์ขึ้นไปทำกินกันเอง

- มีห้องน้ำให้ แต่ต้องตักน้ำจากลำธารขึ้นมาใช้เองทั้งอาบน้ำและขับถ่าย

– น้ำดื่ม เป็นน้ำฝน ผ่านเครื่องกรอง สะอาดปลอดภัย (สำหรับใครดื่มน้ำฝนไม่ได้ ต้องเตรียมน้ำไปเองให้พอต่อจำนวนวันที่อยู่บนเขา)

– น้ำใช้ เป็นน้ำในลำธาร สีอาจจะไม่ใสมากนัก แต่ก็สะอาดปลอดภัย

– สัญญาณโทรศัพท์มือถือ มีเฉพาะบางจุดเท่านั้น (AIS,TRUE)

– ภูสอยดาว มีโอกาสเจอฝนถึง 70% ต้องเตรียมใจไปเปียก บางทีเจอฝนทั้งวันทั้งคืน

– การเดินป่า ขึ้นเขา ควรมีร่างกายที่แข็งแรง ควรออกกำลังกาย ก่อนเดินทาง

– ภูสอยดาว มีแมลงชนิดหนึ่ง ชื่อว่า “คุ่น” มีเยอะมาก บางท่านอาจจะแพ้ได้

ระหว่างทางขึ้นภูสอยดาว ก็เดินเก็บรูปชิลๆ กันไป ^^

การเดินทางชั่งแสนยาวไกล เปิดวาร์ปมาถึงนี่เลยแล้วกัน

และแล้วเราก็ได้เป็นผู้พิชิตลานสนภูสอยดาวค่ะ

เดินเข้าไปอีกนิด ขยับเข้าไปอีกหน่อย "ถึงแล้วจ้า ลานกางเต็นท์ ที่ีเฝ้ารอคอย"

ระหว่างรอลูกหาบ ไปเดินเก็บภาพกันค่ะ

อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน ออกหากินร่าเริงแจ่มใส
เราเบิกบานรีบมาเร็วไว ยิ้มรับวันใหม่ยิ้มให้แก่กัน
เพื่อนๆ พร้อมหน้า พี่น้องพร้อมหมู่
ต่างมายืนรอดูพระอาทิตย์ขึ้น

ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อไปรอพระอาทิตย์ขึ้น แต่ !! ปรากฎว่า พระอาทิตย์ขึ้น 6.30 น. จ้า ดีงามมาก

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว เราไปเดินถ่ายรูปเล่นกันดีกว่า

กลางวันก็เดินเล่น พักผ่อนกันไป พอตกกลางคินเราก็ไม่รอช้า ออกไปดูดาวกันค่ะ

ขอบคุณที่ติดตามจนจบนะคะ ^^
สุดท้าย !! ฝาก IG: SOJUUNE // Page : SOJUNE ด้วยค่ะ

พ า ไ ป เ ที่ ย ว

วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.48 น.