ใกล้หน้าหนาวใครๆก็จะขึ้นแต่ดอยๆ แต่ขอสวนกระแสนิดนึง
เราจะพาไปเที่ยวทะเล แถมเป็นเกาะเปิดใหม่อีกแล้วครับท่านผู้ชม ใหม่ป้ายแดงเลยแหละ
แต่ความสวยใสนี่ระดับไฮแอนด์ อย่าหาว่าเว่อร์เลยนะตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ก็พึ่งเคยเจอทะเลสวยแบบนี้
เอาละเข้าเรื่อง เกาะที่ว่านี้อยู่ในประเทศพม่า แต่ไม่ต้องกลัวเสียดุลการค้านะคะ
เพราะบริษัทของไทยได้สัมปทานเพราะฉะนั้นเงินก็รั่วไหลเข้าประเทศอยู่เช่นเดิม

มีอะไรอยากถามอยากคุยไปคุยกันที่เพจได้นะคะ https://www.facebook.com/maysatraveller
ส่วนใครสนใจทริปนี้เข้าไปที่ https://www.facebook.com/travelthailandlism ได้เลยค่ะ

ทริคท่องเที่ยวและค่าใช้จ่ายทริปเกาะนาวโอพี

การจัดทริป – สำหรับการเดินทาง 2 วัน 3 คืนเหมือนเรา ควรเลือกดำน้ำวันแรกที่ลงรถทัวร์เลยและวันที่ 2 พักผ่อนหรือเที่ยวในเมืองระนองลงตัวที่สุดเพราะเราทดลองมาแล้ว ทริปนี้ลอกได้เลยค่ะไม่ต้องลางานเลยด้วยซ้ำหยุดเสาร์ - อาทิตย์ก็เที่ยวได้แล้ว

การเลือกสถานที่ลงรถทัวร์ – ควรเลือกลงที่ออฟฟิศของบริษัทรถทัวร์เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในตลาดจะเดินทางสะดวกกว่าอาจเดินไปที่พักได้เลย

การเลือกบริษัทรถทัวร์ – เราเคยนั่งมาแล้ว 3 เจ้าค่ะ ราคาเท่ากันทุกบริษัทส่วนใหญ่เราจะเลือก VIP 24 ที่นั่งเพราะเดินทางไกลจะได้นั่งและนอนสบาย

1. สมบัติทัวร์ – บริการดีมากที่สุดใน 3 เจ้านี้ค่ะรถใหม่เป็นรถชั้นเดียวไม่ใช่ 2 ชั้น แต่คันที่เราไปดูเหมือนจะขับเร็วไปหน่อย

ก็เลยเอาไว้ดูครั้งหน้าว่าจะลองว่าจะขับเร็วอีกมั้ย สภาพรถใหม่มากเครื่องนอนสะอาดผ้าห่มแพ็คใส่ถุงพลาสติกมาเลย มีทีวี

เบาะนวดยังใช้งานได้

2. นิวมิตรทัวร์ – บริการด้อยกว่า 2 เจ้า รถที่เราเจอเป็นรถเก่ามากแต่ขับรถไม่เร็วมาก จุดทานข้าวเป็นส่วนตัวของบริษัทนี้

คนเลยไม่เยอะ บนรถไม่มีทีวี

3. โชคอนันต์ – การบริการผ่าน สภาพรถใหม่ มีทีวี เบาะนวดทุกอย่างยังใช้การได้ ผ้าห่มหนาดี 555555 อันนี้สำคัญเราขี้หนาว

ขับรถไม่โหดร้ายอันนี้ถือว่าผ่าน

การเช่ารถมอเตอร์ไซค์ – ที่ระนองมีร้านเช่ารถอยู่น้อยมากเท่าที่เจอมี 3 ร้านและจำนวนรถก็น้อยดังนั้นถ้าต้องการเช่าจริงแนะนำให้โทรไปจองก่อนเพราะไม่ฉะนั้นอาจไม่ได้รถ ราคาเช่ารถ 200 บาท / 1 วัน ไม่รวมน้ำมัน ร้านพลเพลส ร้านเช่ารถที่ใหญ่ที่สุดแล้วแต่ก็ยังมีน้อยอยู่ดีค่ะถ้าจะเช่าโทรไปก่อนเลย

การเหมารถเที่ยว 1 วันในเมืองระนอง – ครั้งที่แล้วเราใช้บริการรถพ่วงไปบ่อน้ำร้อนพรรั้ง – น้ำตกหงาว – ภูเขาหญ้า –บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน – พระราชวังรัตนรังสรรค์ ให้มารับที่ออฟฟิศของสมบัติทัวร์และส่งที่ออฟฟิศ ราคา 500 บาท / 2คน แต่จริงเราว่า 400 บาทกำลังพอดีลองสอบถามรถดูนะคะ

การเลือกที่พัก – โรงแรมเพชร ระนอง @ทาวน์, The B, Farm House ที่พักเหล่านี้อยู่ในโซนที่สะดวกสบายใกล้ตลาดและร้านอาหารร้านเช่ารถ

ค่าใช้จ่าย

- ค่ารถทัวร์ไปกลับ 644 x 2 = 1288 บาท

- ค่ารถจากออฟฟิศรถทัวร์นิวมิตรไปโรงแรมเพชรระนองคนละ 50 บาท

(ถ้าของไม่หนักแนะนำเดินเล่นชิลๆได้หรือถ้าดำน้ำวันแรกก็รอให้บริษัททัวร์มารับ)

- ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 200 บาท

(เดินจากออฟฟิศนิวมิตรมาร้านเช่ารถก็ได้จะได้ไม่เสียค่ารถไปโรงแรมอีก อันนี้เราโง่เอง)

- ค่า 1 day trip เกาะนาวโอพี 3,500 บาท รวมอาหารกลางวัน

- ค่าอาหาร อันนี้ราคาแล้วแต่ปากใครปากมันเลยค่ะชอบทานอาหารแบบไหน

- ค่าที่พักราคาตามโรงแรมที่คุณเลือกค่ะ

เกาะนี้ชื่อว่า “เกาะนาวโอพี" เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะค๊อกคอมป์ในทริปที่แล้วที่เราพาไป
การเดินทางก็สบายๆไม่ต้องลางานเที่ยว ใช้เวลา 2 วัน 3 คืน (ก็คือเรานั่งรถช่วงกลางคืนทั้งขาไปและขากลับ)
ครั้งนี้เราเลือกไปดำน้ำวันอาทิตย์ค่ะที่ลองเปลี่ยนเพราะอยากทดลองว่าแบบไหนจะดีกว่า
และขอสรุปว่าไปดำน้ำวันเสาร์จะดีกว่าคือลงรถทัวร์มาแล้วรอบริษัททัวร์มารับไปดำน้ำเสร็จรถมาส่งที่โรงแรมพักผ่อน
วันที่สองตื่นมาชิลๆ เพราะถ้าเลือกไปดำน้ำวันอาทิตย์แบบเราในครั้งนี้
ลงรถมาคุณจะเคว้งคว้างเพราะโรงแรมเต็มเราจึงไม่สามารถเช็คอินก่อนเวลาได้ต้องรอเที่ยงโน่นนน
แล้วจะไปสิงอยู่ไหนละทีนี้??? เราเลือกที่จะเช่ารถมอเตอร์ไซค์ แต่!!!!!
ระนองเป็นเมืองเล็กๆร้านเช่ารถมีน้อยมากเท่าที่เห็นมีอยู่ 3 ร้านและรถก็น้อยค่ะ
วันที่เราไปรถโดนเช่าไปหมดเลย น่านง่ะเคว้งเข้าไปอีกเลยไปหาอาหารกินก่อนดีกว่า
ก็เลยต้องเดินค่ะ แต่ยังดีทีฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมแล้วไม่งั้นคงง่อยเปลี้ยเสียขากันเลยทีเดียว
วันนี้มากินอาหารร้านเดิมที่เคยมาก็คือร้านบังกีโรตีอาหรับค่ะ ถ้ามาระนองไม่ควรพลาดค่ะ
เพราะเดินทางง่ายไม่ไกลจากตลาดพอเดินไหวอยู่ แนะนำให้ลงรถที่ออฟฟิศของบริษัทรถทัวร์นะคะ
ทำอะไรต่อจะได้สะดวกหน่อยถ้าลง บขส. ยังไงก็ต้องจ้างรถค่ะเดินไม่ไหว
อิ่มแล้วเดินกลับกะว่าจะเข้าโรงแรมนั่งรอแหง่วหรือไม่ก็รอสายหน่อยค่อยหารถรับจ้างไป
แต่เดชะบุญมีคนมาคืนรถที่ร้านพอดีอย่างนี้ก็เสร็จโจรซิค่ะ
วันนี้เราจะแว้นซ์เที่ยวในอำเภอเมืองค่ะไม่ไปไกลเพราะเหนื่อยและแดดแรงมาก
ก็เลยไปน้ำตกหงาว – ภูเขาหญ้า – บ่อน้ำร้อนพรรั้ง – บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน
เสร็จแล้วก็กลับมาเช็คอินที่โรงแรมประมาณเที่ยงๆพอดี ขอพักก่อนเหอะไม่ไหวละ
พักผ่อนชาร์ตแบตกล้องโทรศัพท์ให้พร้อมพอเย็นๆก็ออกร่อนต่อค่ะ ก็ไม่มีแพลนอ่ะเน๊าะ
ครั้งนี้พักที่โรงแรมเพชรระนองค่ะ แถวนี้ช่วงเช้าจะไม่ค่อยมีอะไรแต่ตอนเย็นค่ำจะมีร้านนั่งชิลๆ เยอะเลยค่ะย่านนี้
โรงแรมห้องนอนกว้างขวางราคาไม่แพงและสะดวกสบายค่ะ

พักจนสาแก่ใจแล้วก็เลยลองถามอากู๋ดูว่าจะไปไหนดี อากู๋บอกมีหาดนึงอยู่แถวตัวเมือง ชื่อ “หาดชาญดำริ"

แต่ไม่ใช่หาดที่ชายหาดสวยงามทรายขาวละเอียดหรอกนะคะ เป็นหาดแถวๆท่าเรือประมาณนั้น

เหมือนเป็นหาดของรีสอร์ทแห่งนึงแต่กลายเป็นรีสอร์ทร้างไปแล้วแนะนำว่าอย่าไปจนมืดค่ะเพราะน่ากลัว

แต่ที่นี่ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยงามมาก และมีสะพานไม้ทอดยาวไปทะเลแต่เค้ากั้นไว้นะคะไม้ให้เดินเข้า

เพราะสะพานค่อนข้างเก่าแล้ว ถ้าไปก็อย่าเดินไปเลยนะคะอันตราย

ถ่ายรูปเสร็จก็รีบเผ่นละกลัวมืดเพราะบรรยากาศ หืมมม ได้เรื่องอยู่น่าชวนพี่ป๋องมาถ่ายรายการเลย

มองมาอีกฝั่งตรงจุดชมวิวหาดชาญดำริจะเห็นหมู่บ้านชาวประมงของที่นี่เสียดายกลัวว่าจะมืดเลยไม่ได้เข้าไป

ออกจากหาดชาญดำริเราก็หิวแล้วอ่ะเน๊าะมีพี่ๆเค้าแนะนำร้านเคียงเลมาเราก็ไปตามแหละใจง่าย

มาถึงร้านใช้ได้แหะใช้ได้มากเลยแหละอาหารยังไม่รู้แต่วิวแหล่มอยู่ริมเลเลยพระอาทิตย์กำลังจะตกด้วย

ลองถามเมนูแนะนำของทางร้านมีเมนู นึงน่าสนใจ “ยำเคยกรอบ" ไม่ใช่ว่าตอนนี้ไม่กรอบนะ 5555555

แต่เป็นยำที่เอาเคย เคยที่เอามาทำกะปินั่นแหลค่ะมาทอดกรอบทานคู่กับน้ำยำคล้ายๆยำปลาดุกฟู

ทางร้านบอกว่ารับรองเมนูนี้หากินยากเพราะว่าเคยเป็นสัตว์ที่เน่าเร็วค่ะขึ้นปุ๊บต้องเอามาทำทันที

เพราะร้านนี้อยู่ใกล้สะพานปลาก็เลยมีเมนูเด็ดๆแบบนี้ และรสชาติก็ใช่ได้ค่ะตัวเคยจะเค็มๆหน่อยทานกับน้ำยำเข้ากันดี

ตอนแรกจะรีบกลับเพราะขี่มอเตอร์ไซค์มากลัวมืดแล้วจะอันตรายแต่นั่งไปนั่งมาบรรยากาศมันชิลเหลือเกินเพลินเลย

เสร็จแล้วก็กลับโรงแรมพักผ่อนเตรียมตัวลุยพรุ่งนี้ต่อ รถจะมารับเราพรุ่งนี่ประมาณ 7.00-7.30 น.

ตอนเช้าเราต้องเก็บของเช็คเอ้าท์เลยเพราะว่าวันนี้ดำน้ำเสร็จเราก็จะขึ้นรถทัวร์กลับกรุงเทพเลย

พอเจ้าหน้าที่มารับเราก็เดินทางใช้เวลาไม่นานประมาณ 20 นาทีก็ถึงท่าเรือ ขึ้นที่ท่าเรือเดียวกับทริปค๊อกคอมป์

แต่ว่าเป็นคนละบริษัทกันนะคะ ทริปนี้เราไม่ต้องยื่นเอกสารอะไรเองเลยค่ะทางทัวร์เค้าทำให้หมด

ตอนเช้าจะมีกาแฟ โอวัลติน ปาท่องโก๋ แนะนำให้เตรียมขนมหรือตื่นเช้าหน่อยออกมาหาอาหารทานก่อนเลยค่ะ

เพราะกว่าจะได้ทานอาหารกลางวันก็อีกนานเดี๋ยวไม่มีแรงดำน้ำ

เรือออกเดินทางแล้วเราแวะที่เกาะสองก่อนประมาณ 10 นาทีเพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปยื่นเอกสารผ่านแดนให้พวกเรา

และไกด์บอกว่าเราจะลงไปเดินเล่นบนเกาะสองก็ได้มีเวลา 10 นาที เราเลยขอขึ้นไปชะโงกทัวร์ซะหน่อย

เดินอยู่แถวๆท่าเรือนั่นแหละค่ะดูวุ่นวายดี 55555555 บีบแตรกันลั่นถนนไปหมด

คิดว่าถ้ามีโอกาสมาระนองอีกจะมาเดินเล่นบนเกาะสองดูบ้าง แต่เราว่าถ้าจะมาช๊อปปิ้งก็ไม่ต้องมาหรอกค่ะ

ไม่มีอะไรหรอกเดินตลาดพม่าที่ฝั่งระนองก็ได้ แต่พวกที่ชอบมาเดินเล่นดูวิถีชีวิตไม่ได้คาดหวังอะไรมากก็ลองมาดูค่ะ

10 นาทีผ่านไปกลับขึ้นเรือเตรียมตัวไปเกาะนาวโอพีกัน

“เกาะนาวโอพี" เป็นเกาะที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่มีเกาะบริวารเล็กๆอยู่รอบๆ

มีชายหาดอยู่หลายฝั่งอีกไม่นานนี้จะมีที่พักบนเกาะแห่งนี้ด้วยหลังจากที่ไปมาต้องบอกว่าน่าสนใจมาก

สำหรับทริปค้างคืนบนเกาะนี้ ส่วนเรื่องราคาต้องบอกว่าไม่ได้ถูกมากแต่เชื่อเถอะคุ้มจริงๆ เดี๋ยวเห็นภาพแล้วหลู่เลื่อง

นั่งเรือมาไม่นานไกด์ก็พาเราลงดำน้ำที่เกาะเล็กๆ เรียกว่าตอที่โผล่มาได้มั้ยอ่ะ 5555555

แต่ตรงนี้น้ำแรงม๊ากกกก แทบจะไม่ได้ดำน้ำกันเลยแต่มีโอกาสก้มไปใต้น้ำแปบนึง เห้ยสวยอ่ะ

แต่แว้บเดียวจริงๆที่เหลือก็ลอยเท้งเต้งรอเรือมาเก็บไปทีละคนสองคน 5555555

ฝ่าฟันคลื่นลมจากจุดแรกมาได้ก็ถึงจุดต่อไปเป็นชายหาดอีกด้านของเกาะนาวโอพี

วินาทีแรกที่เห็นน้ำต้องกรี๊ดๆ เลยอ่ะโคตรใส สีมันเขียวมรกตเลยอ่ะสวยมาก

ใสจนมองเห็นปะการังใต้น้ำเลยพูดจริง ปะการังอันไหนสีสดๆ เห็นเลย

ที่เห็นในรูปเป็นสีเขียวตัดกับสีดำๆนั่นคือปะการังค่ะใกล้ชายหาดมากๆ และหนาแน่นมากทีเดียว

ตื่นเต้นกับน้ำกับชายหาดเสร็จก็ไม่รอช้าละคะ มองข้างบนสวยขนาดนี้ใต้น้ำจะงามขนาดไหน

ตู้มมมมมมมม ข้างล่างน้ำนี้ใสมากถึงมากที่สุดอ่ะโอ๊ยใสมาก

เราไม่ได้ดำไปตรงที่ปะการังเยอะๆค่ะเพราะจะไกลออกไปหน่อยกลัวจะว่ายกลับเข้ากลุ่มไม่ทัน

แต่ตรงนี้ก็จะเจอปะการังกับฝูงปลาแล้ว นีโมออกมาทักทายตามประสาเจ้าบ้าน

ตรงนี้น้ำตื้นมากมีทั้งปะการังและฝูงปลาอุดมสมบูรณ์ แต่จะบอกว่าอย่าพึ่งตื่นเต้นถ่ายรูปจนแบตหมดละ

เสร็จแล้วไปจุดต่อไป จุดนี้จะเป็นเกาะเล็กๆ เหมือนก้อนหินที่โผล่มาเท่านั้น แต่ใต้น้ำนี่แบบอลังการอ่ะ

เพราะมันเป็นเหมือนหน้าผาในน้ำเลย กัลปังหา ปะการังมาเต็ม ปลาเยอะแยะหลากหลายสายพันธุ์

เราขึ้นเรือและไปดำอีกฟากนึงเพราะคลื่นแรงว่ายไปเองไกด์เกรงว่าอันตรายไปถึงเสร็จโดดตู้มมมมมม

ก้มปุ๊บเจอปั๊บมองไปตรงไหนก็เจอปะการังเจอปลาตรงนั้น คือปะการังแน่นมาก

ดำน้ำกันเมามันมากสำหรับช่วงเช้านอกแพลนบ้างตามแพลนบ้าง คือตอนนี้ที่นี่ยังใหม่มากนะคะ

ถ้าไปแล้วอะไรๆไม่ตรงตามแพลนเป๊ะๆ อย่าพึ่งซีเรียสค่ะเราก็ไม่ค่อยสนใจอะไรละ

เจอใต้น้ำสวยขนาดนี้กินข้าวยังลืมเลยค่ะ 5555555 กว่าจะได้ทานข้าวเกือบบ่ายโมงยังไม่ค่อยจะหิวเลย

มัวแต่ตื่นเต้นกับความงามที่ชีวิตนี้พึ่งจะได้เจอที่นี่ นี่แหละค่ะ

ขอลงรูปใต้น้ำรวมกันเลยนะคะเพราะตอนนี้แยกไม่ออกแล้วว่าจุดไหนเป็นจุดไหน 5555555555

ใต้น้ำที่นี่อุดมสมบูรณ์ด้วยปะการังส่วนใหญ่จะเป็นปะการังแข็งที่ใหญ่และสมบูรณ์มาก

ปะการังผักกาดที่นี่แผงใหญ่มาก กัลปังหาที่นี่ก็มากค่ะสีสันสวยงามสุดๆ

ส่วนปลานีมงนีโม่นี่ของโหลเลยค่ะ 5555555 มีเพียบส่วนปลาอื่นๆไม่ค่อยรู้จักเลย

หน้าตาแปลกใหม่มากสีสันก็สวยงามกันสุดๆ เจอปลาแมงป่อง ปลาสิงโต หอยมือเสือ ปลาหมึกกระดองลายเสือ

อีกสารพัดล่ะค่ะอยากจะดำสักจุดละชั่วโมงเลย เพราะบอกเลยว่าไม่ทั่วจริงๆ

หลังจากดำน้ำกันอย่างเมามัน หนักหน่วง

มื้อกลางวันไกด์พาขึ้นเกาะนาวโอพี พักทานข้าวนั่งเล่นถ่ายรูปกันที่นี่ อีกไม่นานที่นี่จะมีที่พักแล้ว

กลับมาแน่นอนเก็บตังแพรบ 555555 ชายหาดที่นี่ไม่ยาวมาก หาดทรายเหยียบไปแล้วเท้าจมไปเลยละเอียดดีจัง

วันนี้เราเหมือนอยู่บนชายหาดส่วนตัวเพราะมีผู้ร่วมเดินทางแค่สิบคนและไกดอีก 4 คนเท่านั้น

ไพรเวทสุดๆ ทุกคนในทริปดูเหมือนจะประทับใจกันทั้งนั้น

อาหารมื้อกลางวันมีกระเพราะ ผัดผัก มียำยอดใบชาเป็นอาหารท้องถิ่นของพม่าเค้า มีปลา กุ้ง ปลาหมึกเผาอีกด้วย

อาหารเต็มโต๊ะนึกว่ากินอยู่บนฝั่ง เพราะปกติทริปดำน้ำไม่ค่อยมีที่ไหนได้กินแบบนี้หรอก อิอิ

ครัวชั่วคราวรอที่พักเสร็จจะมีครัวและที่นั่งรับประทานอาหารที่ดีกว่านี้แต่นี่ก็ดีแล้วนะ แต่แบบนี้ก็ธรรมชาติดีเราว่า

บรรยากาศบนชายหาดจะร่มรื่นมากไม่ร้อนแผดเผานั่งเล่นนอนเล่นได้สบายเลย

ที่หน้าหาดก็สามารถดำน้ำได้นะคะ น้ำใสและนิ่งมากด้วย แต่พวกเราไม่มีใครดำเลย

เพราะว่าดำกันมาอิ่มหนำสำราญมากค่ะขอชิลๆก่อนจะลุยต่อในช่วงบ่าย

คนงานที่กำลังสร้างที่พักไปหยิบปูมาให้เราดู โอ้วววแม่เจ้าตัวใหญ่มากโคตร

พี่แซมบอกว่าที่นี่ปูเยอะมาก ปูไก่อะไรมีหมดถึงบอกว่ามันน่ามาค้างจริงๆ

เพราะเวลาหนึ่งวันสำหรับที่นี่มันน้อยมากเพราะจุดดำน้ำมันเยอะมาก ดำได้ทุกที่จริงๆ

บนหาดก็สวยอยากพักผ่อนนอนเล่นชิลๆบนนี้นานกว่านี้อีกหน่อยจะได้เดินเข้าไปในเกาะส่องปูกัน

หมดเวลาบนชายหาดแล้วเสียดายจริงๆ ก่อนจะกลับมีดำน้ำอีกหนึ่งจุดแถวๆหน้าหาดนี่แหละค่ะ

แต่ขอบอกไฮไลท์เลยแหละ แต่ก่อนไปตรงนั้นพี่แซมแอบพาไปเยี่ยมลูกชายน้องทองสุกนิดนึงค่ะ

อยู่แถวๆหาดเลยไปดูหน้าตาลูกชายพี่แซมกันดีกว่า

หง่อววววววันนี้ลูกชายพี่แซมพาเมียมาด้วย 55555555 พี่แซมบอกว่าพึ่งมีนี่แหละพี่แซมก็พึ่งเคยเจอลูกสะใภ้เหมือนกัน

บ๊ายบายทองสุกถ้าเราดำน้ำมาตรงนี้เองเราก็คงไม่รู้หรอกว่ามีปลาไหลมอเร่ย์ซ่อนอยู่ในนี้

ทริปนี้นี่สุดๆเลยไป ฟินแล้วฟินอีก

มาสู่จุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับ จริงๆที่ผ่านมาก็สวยทุกจุดแต่ตรงนี้จะเด็ดมากควรเก็บเมมเก็บแบตไว้ถ่ายตรงนี้ด้วย

(เตือนตัวเอง) ตรงจุดนี้จะเป็นดงดอกไม้ทะเล ที่เยอะมากปลาจุดนี้ก็เยอะสุดๆ เรียกว่าเป็นภูเขาดอกไม้ทะเลเลยก็ว่าได้

สวยงามมากปะการังแข็งก็เต็มไปหมด ปลานี่เยอะจนดูไม่ทันจริงๆนะคะ

ด้วยความผิดพลาดทางเทคนิคของเมมกล้องเราเลยได้ภาพตรงนี้ไม่เยอะเลยไปรีดไถ

เอ้ย ขอภาพถ่ายจากเพื่อนร่วมทริปมาให้ดูกันถึงความสวยงามของท้องทะเลแห่งนี้

ขอบคุณครอบครัวนักเที่ยวขาลุยที่อนุเคราะห์ภาพด้วยนะคะ

ไม่อยากกลับเลยจริงๆค่ะ “เกาะนาวโอพี" สวยงามมากจริงๆ

ส่วนใหญ่ไปไหนก็อยากกลับไปอีกนะคะ แต่ที่นี่อยากกลับไปเดี๋ยวนี้เลย

ทำไมนะถึงได้สวยขนาดนี้ถึงขนาดทำให้อยากกลับมาเรียนดำน้ำเลยค่ะ หลงรักโลกใต้น้ำซะแล้ว

ยังค่ะยังไม่จบความฟินสำหรับทริปนี้ ระหว่างกำลังนั่งเม้ามอยกันที่ด้านหน้าของเรือตอนขากลับ

สายตาอันเฉียบคมของพี่แซมเหลือบไปเห็นเจ้าตัวนี้

กรี๊ดดดดด ฉลามเหรอไม่เอาๆนะเก๊ากลัว ยังไม่อยากให้อาหารฉลามตอนนี้

ต๊องล่ะนั่นโลมาเฟ้ย กรี๊ดดดดด จะกรี๊ดอะไรนักหนา?? กรี๊ดดิปกติเห็นแต่ในอควาเรียม นี่ของจริงนะเห้ย

มากันหลายตัวน่าจะสองฝูงเพราะเดี๋ยวโผล่ฝั่งนู้นทีฝั่งนี้ที ยังกับหายตัวได้ หลังจากเห็นพี่แซมก็สั่งเรือดับเครื่อง

ลอยนิ่งๆ เฝ้าดูเหล่าโลมาโชว์กายกรรมให้เราชม

คุณผู้ชมค่ะจะมีอะไรฟินไปกว่าทริปนี้อีกมี 10 คะแนนเราให้ 100 เลย มันดีมากสนุกมาก

กลับถึงฝั่งระนองด้วยความสุขที่เต็มเปี่ยมกับวันนี้ ถึงจะโดนแตนทะเลต่อยจนคันยันวันนี้ก็เหอะ

แต่ยอมอ่ะจะให้กลัวแตนแล้วพลาดความสวยงามแบบนั้นคงไม่ใช่เรา

ขึ้นเรือถึงฝั่งเสร็จเราต้องเตรียมขึ้นรถทัวร์เวลา 20.30 น.ที่ออฟฟิศบริษัทโชคอนันต์ทัวร์

กว่าจะถึงฝั่งก็ห้าโมงกว่าแล้วแต่ยังชิลค่ะไปแช่น้ำร้อนที่บ่อรักษะวารินต่ออีก ไปกับเพื่อนๆในทริปนั่นแหละค่ะ

ทริปนี้ได้พี่ๆ น้องๆ ขาเที่ยวมาเพิ่มอีกหลายคนเลย

แช่น้ำร้อนเสร็จรถก็มาส่งเราที่ออฟฟิศของโชคอนันต์ ไปถึงโชคอนันต์ก็ประมาณ ทุ่มนึงแล้วค่ะ

แต่ว่าใกล้ๆ ออฟฟิศโชคอนันต์มีร้านอาหารที่เค้าว่าเด็ด "ร้านกนกซุปเปอร์ราดหน้า"

เราได้คำแนะนำมาจากคุณลุงที่เราเหมารถเที่ยวเมื่อครั้งที่แล้ว เป็นร้านอาหารตามสั่งร้านข้าวต้มมีเมนูม๊ากกกกมาย

อิ่มแล้วก็รีบไปขึ้นรถจะบอกว่าใครที่ไม่ค่อยได้ขึ้นรถทัวร์นะคะ รถทัวร์ส่วนมากจะตรงเวลามาก

ไปไหนควรคำนวณเวลากลับด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากเสียตังซื้อตั๋วใหม่หรือตกรถ

ขามาเรามากับบริษัทนิวมิตรทัวร์ส่วนขากลับนี้เรากลับกับโชคอนันต์ค่ะ

การเดินทางครั้งนี้จบเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ทิ้งไว้เพียงความประทับใจกับรูปถ่าย

กลับมาแล้วเพื่อนๆในทริปยังแอดไลน์คุยกันอีกมาแชร์รูปแชร์ความสุขกัน ทุกคนดูจะมีความสุขกับทริปนี้มากๆ

ขอบคุณพี่ตั้ม Thailandlism จริงๆที่ให้โอกาสเราไปเที่ยวเก็บภาพที่นี่ แต่ถึงยังไงก็ยังอยากกลับไปอีกค่ะ

สัญญาว่าจะไปแล้วเจอกันอีกนะ “นาว โอ พี"

Maysa Traveller

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 21.36 น.