น้ำตกสะปัน เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีทั้งหมด3 ชั้น แต่ละชั้นไม่สูงมาก มีน้ำไหลตลอดปี แต่มากบ้างน้อยบ้างตามฤดูกาล มีความสวยงามมากค่ะ สภาพป่าไม้บริเวณน้ำตกมีความร่มรื่น สมบูรณ์สวยงามมาก มองไปทางไหนก็เป็นสีเขียว ป่ามีความชื้นสูง ทำให้มีพวกตะไคร่น้ำเกาะตามทางเดิน ตามต้นไม้ สวยแปลกตาดีค่ะ

น้ำตกนี้เงียบสงบ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลยค่ะ คนที่ไป ก็ไปเพื่อดูน้ำตกจริงๆ

#การเดินทาง
รถยนต์เข้าถึงสะดวก ขับไปทางบ่อเกลือ โดยห่างจากที่ว่าการอำเภอบ่อเกลืออีก 10 กิโลเมตร แล้วเดินต่อไปอีก 800 เมตร
ทางขึ้นน้ำตกช่วงแรกเป็นบันไดปูน เดินได้สะดวกค่ะ มีทางลาดชันเป็นช่วงๆ คุ้มค่ากับการเดินขึ้นไปชมค่ะ

การเที่ยวน้ำตกสะปัน เหมือนเป็นการเดินป่า ดูธรรมชาติ ดูต้นไม้ และใช้ความพยายามเพื่อไปให้ถึงน้ำตกทั้ง 3 ชั้น เอาชนะตัวเองและเก็บภาพความประทับใจ

หากใครได้มีโอกาสไปเที่ยว อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ลองแวะไปเที่ยว น้ำตกสะปันดูสิคะ รับรองฟินไม่เสียเที่ยวค่ะ

#น้ำตกสะปัน #อุทยานแห่งชาติขุนน่าน #น่าน #sandyhappy #บ่อเกลือ

ฝากติดตามเพจน้อยๆ เป็นเพจท่องเที่ยวและเม้าท์กันแบบสบายๆ

"SandyHappy Everywhere"

SandyHappy

วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.53 น.