วันนี้ออกเดินทางแต่เช้า จากKL ไป ปุตราจายา ระยะทาง ประมาณ 35km ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง ผมพยายามมาตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะ อยากได้แสงเช้าสวยๆ จากบางมุม ที่ผมไม่เคยได้ถ่ายรูปมัสยิดสีชมพูจากที่นั่น.......ผมมองในแผนที่....ที่มุมรูปของกล้อง อยู่ในแผนที่ ด้านฝั่งน้ำตรงข้ามมัสยิดสีชมพู......ไปดูกันครับ

มุมนี้ยังมองเห็นที่พำนักของนายกมาเลย์ด้วยครับ

บริเวณนี้มีสะพานสวยอีกหนึ่งแห่งให้ถ่ายภาพ.....SERI PERDANA BRIDGE

ตอนค่ำ ผมมาที่บริวณนี้อีกรอบ ขอเอาภาพมาลงติดต่อกันไว้เลยนะครับ

ช่วงเช้า มีโปรแกรมขับรถไป MOROCCAN PAVILION ซึ่งมาปุตราหลายครั้ง ยังไม่เคยได้ขับรถไป ทั้งๆที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากมัสยิดสีชมพู......เป็นอีกสถานที่ที่น่าเที่ยวชมครับ มีค่าเข้าชมเล็กน้อย

เดี๋ยวนี้ ปุตราจายา มีบัลลูน ให้ชมเมืองด้วย ดีจัง...บอลลูนนี้เป็นแบบอยู่กับที่นะครับ ขึ้นลงอย่างเดียว ไม่ได้ลอยไปมา.......หาไม่ยาก มองเห็นบัลลูนตรงไหน ขับรถตามไปเลยครับ หาเจอแน่ๆ

ชมมุมสูงจากบัลลูนกันครับ

และที่มาแล้ว มักจะไม่พลาดที่มาเก็บภาพ คือ สะพาน SERI WAWASAN

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาปุตราจายา คือการตระเวณเก็บภาพแสงไฟยามค่ำคืนกับสะพานต่างๆในปุตราจายา

อาคารต่างๆ ยามค่ำ มันงดงามจริงๆครับ

มาทริปนี้ สิง่ที่สมความตั้งใจอย่างนึงคือ ตามหารีสอร์ตสวยๆที่นึง จนเจอ นั่นคือ AVANI SEPANG GOLDCOAST RESORT........ซึ่งเดิมที่ไม่รู้จัก แต่ผมสังเกตเห็นรีสอร์ตสวย ยื่นลงไปในทะเลแบบที่เมืองดูไป เห็นจากเครื่องบินตอนที่กำลังจะลงจอดที่สนามบินKLIA2หลายไฟลท์ก่อนหน้านี้ เห็นว่ามันสวยมาก ผมเลยไปหาเอาจากgoogle map จนรู้ว่าถาพที่เราเห็นจากเครื่องบิน นั่นคือที่นี่

มารู้ทีหลัง ว่ามันที่ยอดฮิตของชาวมาเลย์.....ห้องเต็มตลอด.....ที่พักสบายครับ บรรยากาศดี อาหารโอเค...แต่ราคาก็สูงหน่อย...

จบทริปด้วยความสุขครับ ได้มุมถ่ายภาพใหม่ๆเพิ่มจากเดิมทริปก่อนหน้านี้ เยอะทีเดียวครับ กดไปสองพันกว่ารูป.....ลองดูนะครับ มีเวลาสักสองสามวัน ไปขับรถเที่ยวกัน.......

ขับรถกับพี่หมอไม่ง้อทัวร์

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.51 น.