ใกล้เข้ามาแล้ว สำหรับการท่องเที่ยวในหน้าฝนที่ใครหลายๆ คนรอคอยที่จะออกไปชื่นชมความงามของ ราชินีแห่งป่าฝน ซึ่งหนึ่งปีจะมีสักครั้งนึง จะพลาดกันได้ยังไง เราจะอาสาพาเพื่อนๆ ไปชมความงามของทุ่งดอกกระเจียว ราชินีแห่งป่าฝน กันที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ไปตามพิกัดนี้กันได้เลย

'ทุ่งดอกกระเจียว' ถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในฤดูฝน จะพบมากที่ จ.ชัยภูมิ
ช่วงเวลาสำหรับการท่องเที่ยวนี้ คือดอกจะบานมากในช่วงหน้าฝน ฝนตกมาก ช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน
ซึ่งเราสามารถเดินทางแบบ ONE DAY TRIP เช้าไปเย็นกลับ ได้ เราเลือกเดินทางด้วย รถยนต์ส่วนตัว
ซึ่งการท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริปคงไปเที่ยวที่ต่างได้ไม่มาก เราจึงตั้งใจไปแค่ที่เดียว นั่นคือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย

ก่อนเข้าเสียค่าเข้าอุทยานกันด้วยนะ
ค่าธรรมเนียมการเข้าอุทยาน
คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ระยะทางเพื่อไปชมทุ่งดอกกระเจียวประมาณ 5-6 กิโลเมตร ใครที่ไม่อยากเดิน อุทยานก็มีรถรางไว้คอยอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ต้องเสียค่ารถเพิ่มอีกคนละ 30 บาท

ถ้าเป็นช่วงเทศกาลคนจะเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าช่วงปลายๆเทศกาลคนก็จะน้อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

มีอะไรบ้างในอุทยานนี้ ไปชมกันเลยยยยยยยยยยยย

รถรางจะพาเราไปส่งที่ ผาสุดแผ่นดิน

หลังจากลงรถก็เดินชมวิว เดินถ่ายรูปไปยาวววววว

จุดนี้ถ้าช่วงเทศกาลคนก็จะแย่งๆๆๆกันเป็นธรรมดา

บริเวณผาสุดแผ่นดินนี้จะมีจุดให้ชมวิวกันแบบกว้างๆ เสียวๆ ยังไงก็ยืนกันให้ระวังๆหน่อย อิอิอิ

ชมวิวกันเพลินๆ พอสาแก่ใจ ก็เดินตามทางลัดเลาะป่า

โผล่ออกจากป่ามาก็จะเจอกับป้ายแผนที่ บริเวณของทุ่งดอกกระเจียว

ไปชมทุ่ง "เดินลัดทุ่ง หยอกดอกกระเจียว" กัน

ดอกกระเจียว เดิมชื่อว่า ดอกปทุมมา หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า บัวสวรรค์ แต่ชาวต่างชาตินิยมเรียก
ทิวลิปสยาม (Siam Tulip) "ราชินีแห่งป่าฝน" เป็นพืชตระกูลขมิ้น เป็นพืชล้มลุกมีเหง้าอยู่ในดิน จะพักตัวในฤดูหนาวและร้อน เมื่อถึงฤดูฝนจะเริ่มผลิดอกออกใบ ดอกกระเจียว ชอบอากาศที่เย็น สามารถนำมารับประทานได้ จะมีสีชมพูอมม่วง ในหนึ่งปีจะใช้เวลาบาน ประมาณ 2 เดือน ขึ้นอยู่กับว่าฝนมากหรือน้อย พอบานเต็มที่ดอกหนึ่งจะมีอายุอยู่ได้ประมาณ 7-15 วันแล้วก็จะโรยไป

ช่วงเวลาที่ชมทุ่งดอกกระเจียวที่สวยงามที่สุด ต้องมาในตอนเช้าที่มีสายหมอกบางๆ ปกคลุม ถ้ามาในช่วงเที่ยงหรือบ่ายก็จะเ็นดอกกระเจียวเหมือนกันแต่อาจจะไม่ได้สัมผัสไอหมอก แต่ถ้าช่วงที่มีฝนตกลงมาก็จะเจอบรรยากาศแบบนี้ได้เหมือนกัน

ทางอุทยานจะมีจุดไว้สำหรับถ่ายรูป ห้ามมมมมมมนักท่องเที่ยวลงไปเดินในลานทุ่งดอกกระเจียว

สำหรับคนที่มีเวลาเพียงหนึ่งวันก็สามารถเดินทางไปชมทุ่งดอกกระเจียวกันได้

เชิญชวนให้เพื่อนๆ ได้ไปชม แล้วจะบอกว่ามันสวยงามจริงๆ

รอจังหวะดีๆ ที่ไม่ค่อยมีคนเดินมา ก็ถ่ายรูปหวานๆ กลับบ้านมาเป็นที่ระลึกได้เหมือนเรานี่ไง 555

ลากันด้วยภาพนี้นี่แหละ บายยยยยย

เพื่อนๆ สามารถติดตามเราได้ที่
https://www.facebook.com/PareAekTrip/ นะครับ ขอบคุณครับ

บ้าย...บาย...สวัสดี...ครับ

SKINK PHOTO

วันพฤหัสที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 14.16 น.