"ตลาดดอนหวาย" เปิดทำการทุกวัน...

แต่ เสาร์-อาทิตย์ คนแน่นมาก
บางทีแทบไม่ต้องเดิน
เหมือนไหลไปตามกระแสน้ำกันเลยทีเดียว

ลุงวีจึงชอบมาวันธรรมดามากกว่า
โล่ง สบาย ตลาดเป็นของเรา

แต่ในครั้งนี้ลุงวีจำเป็นต้องมาเที่ยวในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันหยุด
เมื่อรวมเสาร์-อาทิตย์เข้าไปด้วยก็กลายเป็นวันหยุดยาว

โชคยังดีที่ไปแต่เช้าคนจึงยังไม่ค่อยแน่นนัก

ลุงวีชอบเข้าหลังตลาด เพราะคนน้อยดี

เข้ามาถึงก็เจอกับร้านนี้ก่อนเลย

มีกระบองเพชรขายด้วย

เจ้านี้ห่อหมก

บัวสวย ๆ

ร้านน้ำส้ม
จัดร้านดูน่าซื้อหาทีเดียว

แม่ค้าลูกชิ้นเอาลูกชิ้นใส่ตะหลิวยื่นให้ชิมเลย

มาถึงไฮไลท์ของงาน

มีปลามาวนเวียนอยู่แถวแพ

อิ่มแล้วเดินต่อ

ลูกชุบสีสันสดใส

หลายร้านมีป้ายการันตีความอร่อย

ด้านติดริมน้ำบรรยากาศดี

มีเรือพาล่องลำน้ำ
ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง
ซื้ออาหารขึ้นไปรับประทานได้

ที่ตลาดน้ำนี้มีกระบองเพชรสีสวย ๆ อยู่หลายเจ้า

ปิดท้ายกันด้วยดอกไม้สวย ๆ ครับ...

เที่ยวไปกับลุงวี

วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.56 น.