ติดตามไปเที่ยวกับเรา #ฅนชอบเที่ยว www.facebook.com/konchoptieow

ลิงค์รีวิวจากเพจ : goo.gl/ckYa5x

......

หนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ แล้วไปใช้วีวิตแบบ Slow Life..

ในหมู่บ้านเล็กๆ กินผักอินทรีปลอดสารพิษ

ล่องเรือชมวิถีชีวิตของชาวบ้านทั้งสองฝั่ง ไทย-เมียนมา

ชมทัศนียภาพสองฝั่งเมย มีแก่งหิน หินย้อย และน้ำหยด..

มีสะพานไม้ไผ่เล็กๆ ที่เชื่อมความสัมพันของทั้งสองประเทศ

เพียงแค่เราก้าวเท้า..เพียงไม่มีก้าว ก็เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน...

นั่งเอาขาจุ่มน้ำเย็นๆ ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างช้าๆ

และทั้งหมดนี้ กับ....การเดินทางของเรา #ฅนชอบเที่ยว

| ห้วยปลากอง อ.แม่ระมาด จ.ตาก |

ค่าใช้จ่ายที่จำเป็น

• - ค่ารถยนต์ส่วนตัว 1200 บาท (ไป-กลับ 1100 กม.)
  • - โฮมสเตย์บ้านโฮ่ง พักบ้านผู้ใหญ่ตู่ หัวละ 400 บาท รวมอาหาร 2 มื้อ (เย็น-เช้า)
  • - ค่ารถกระบะ+ค่าล่องเรือห้วยปลากอง+ค่าข้ามแดนพม่า 4 คน - 1500 บาท (ในส่วนนี้หากใครมีรถกระบะสามารถขับไปเองได้ จะลดไปประมาณ 1000 บาทครับ)

ข้อมูล

• โฮมสเย์บ้านโฮ่ง ,ล่องเรือบ้านห้วยปลากอง ติดต่อ 083-571-0496
  • โฮมสเย์บ้านโฮ่งอยู่ห่างจากบ้านห้วยปลากอง ประมาณ 25 กม. เดินทางประมาณ 30-40 นาที
  • บ้านห้วยปลากองมีจุดให้เล่นน้ำ สามารถนำชุดไปเล่นน้ำได้ครับ และมีห้องน้ำให้เปลี่ยนชุด
  • บ้านห้วยปลากองแนะนำให้จัดเตรียมอาหารไปนั่งกินด้วยครับ ไม่ค่อยมีร้านค้า
  • นอนโฮมสเย์บ้านโฮ่งของบ้านผู้ใหญ่ตู่ มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวในหมู่บ้านฟรีครับ (มีประมาณ 4 คัน)
  • ช่วงเช้าเราสามารถปั่นจักรยานชมสวนผักอินทรีย์ของชาวบ้านได้
  • ช่วงเย็นๆ สำหรับสายชิลไปนั่งเอาเท้าแช่น้ำ หรือจะแช่ทั้งตัวก็ได้ ฮ่าๆ ที่ พัทยาท่าล้อ อยู่ใกล้โฮมสเตย์

การเดินทาง

จาก กทม. มุ่งหน้าสู่ อยุธยา > อ่างทอง > สิงห์บุรี > อุทัยธานี > นครสวรรค์ > กำแพงเพชร > ตาก จาก อ.ตาก เข้า อ.แม่สอด มุ่งหน้าไปยังเส้นทาง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อเข้าเขต อ.แม่ระมาด จ.ตาก > เลยเมืองแม่ระมาดไปก็เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านห้วยปลากอง ประมาณ 9 กม. ตั้งอยู่บริเวณ ต.ขะเนจื้อ

Google Map

บ้านห้วยปลากอง : https://goo.gl/maps/tUPJn7Fqt622

โฮมสเตย์บ้านโฮ่ง : https://goo.gl/maps/eS7G1nKyxF72

หินย้อย

ล่องเรือแม่น้ำเมย

แก่งหินกลางแม่น้ำ

จุดน้ำหยด ชาวพม่าเรียกน้ำตก ครั้งแรกเราได้ยินก็ ว๊าว!! มีน้ำตกด้วย

แต่เมื่อมาถึง อ๋อ!! บ้านผมเรียกน้ำหยดครับ 555+

บริเวณนี้เป็นจุดที่มีความแปลก เมื่อขับเรือเข้ามาจากที่อากาศร้อนสุดๆ จะรู้สึกถึงความเย็นแบบบอกไม่ถูก

มีน้ำหยดลงมาจากภูเขา มีต้นไปเล็กๆ เขียวๆ ขึ้น บอกถึงความชุ่มชื่น

ภาพมุมสูง

ฝั่งพม่า

เด็กๆ เล่นน้ำ

มีแคร่ไม้ไผ่ให้นั่งเล่นชิลๆ เอาขาจุ่มน้ำ ชมวิว..

สะพานไม้ไผ่ที่เชื่อมระหว่าง 2 ประเทศเข้าด้วยกัน สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ เพียงไม่กี่ก้าว

ที่บ้านห้วยปลากอง จะเป็นเขตอภัยทานห้ามจับสัตว์น้ำ ชาวบ้านว่ากันว่ามีปลาขนาดใหญ่อาศัยอยู่บริเวณนี้

ที่หนักราวๆ 70-80 กิโลเลยทีเดียว

รอยพระพุทธบาทบนกำแพง มองออกกันมั๊ยครับ

ระหว่างทางกลับ มีชาวบ้านขอติดรถไปด้วย แน่นอนครับเรายินดีมากๆ

เพราะทางที่เราขับเข้ามา ไกลและลำบากมาก.. ต้องยอมใจจริงๆ ครับเดินกันได้ไง..

ทางเข้า-ออก บ้านห้วยปลากอง เป็นลักษณะดินลูกรัง

อ่อ!! ในระหว่างทางกลับเราเจอดอกไม้ขาวๆ บนดิน คนที่นี่เรียก #ดอกดิน ครับ

แปลกๆ ดีไม่เคยเห็นมาก่อน ที่สำคัญมันทานได้ด้วยนะ จัดว่าเป็นของอร่อยของนที่นี่เลยนะ

หลังจากท่องเที่ยวบ้านห้วยปลากองกันมาครึ่งวัน ก็ได้เวลาเข้าที่พักกันแล้ว

จากบ้านห้วยปลากองมาที่พัก ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ครับ

และนี่ #บ้านโฮ่งโฮมสเตย์

ที่นอน หมอน มุ้ง

มีนั่งเล่น นอนเล่น กว้างกว้างดีครับ

มีหน้าต่างทั่วบ้าน ลมเย็นๆ พัดเข้าตลอดเวลา

มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวชม ในหมู่บ้านฟรีด้วยนะครับ (มีประมาณ 4 คัน)

ตกเย็นได้เวลาไปเล่นน้ำ ผู้ใหญ่ตู่ใจดีพานั่งกระบะ

ถึงแล้วครับ นั่งรถออกมาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

สำหรับจุดนี้คนพื้นที่จะเรียก #พัทยาท่าล้อ ครับ

จุดเล่นน้ำและพักผ่อนสำหรับคนที่นี่ และนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ครับ

ส่วนแม่น้ำที่เราเห็นจะเป็นแม่น้ำเมย ฝั่งตรงข้ามจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านครับ สามารถว่ายน้ำถึงกันได้

มีห่วงยางให้เช่าด้วยนะ 30 บาทเองครับ เอาไว้ล่องน้ำเมย

ดูเหมือนน้ำจะลึกนะครับ แต่จริงๆ ตื้นมากแค่หัวเข่าเอง..

เห็นมั๊ย!! ตื้นจริงๆ เด็กๆ ยังเล่นได้เลย 555+

อีกหนึ่งอาชีพของคนที่นี่ครับ

แสงเย็น พระอาทิตย์ตกที่ฝั่งพม่า

หลังจากอาบน้ำกันเรียบร้อย ก็ได้เวลามื้อเย็น

เช้าวันใหม่ ได้เลวาปั่นจักรเที่ยวชมในหมู่บ้าน นำโดยผู้ใหญ่ตู่ ^^

วัดดอนแก้ว

พระพุทธรูปหินอ่อน ณ วัดดอนแก้ว

เป็นพระพุทธรูปหินอ่อน ปางมารวิชัย แกะสลักด้วยหินอ่อน

ขนาดหน้าตักกว้าง 1.30 เมตร สูงจากพระแท่นฐานถึงรัศมี 1.60 เมตร ศิลปะแบบพม่า

แปลงผักอินทรีย์ ของคุณเอฟ

แน่นอนครับมา จ.ตาก ก็ต้องมีกล้วยตากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันสักหน่อย ฮ่าๆ

บ้านผู้ใหญ่บ้านมีอีกหนึ่งอาชีพ คือกการแปรรูปกล้วย ผมกินแล้วติดใจเลยต้องซื้อกลับบ้าน..

ทิ้งท้ายด้วยภาพกับผู้ใหญ่ตู่เจ้าของบ้านครับ

ฅนชอบเที่ยว

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 00.41 น.