ในที่สุด...ฤดูแห่งความสดใสก็มาถึง

เมื่อฤดูฝนผ่านพ้นไป ...ย่อมเป็นธรรมดาที่ฟ้าจะสดใส กว่าที่เคยเป็น นั่นเป็นสัญญาณที่จะบอกเราว่า

>>>>>> ไปเที่ยวทะเลกันเถอะ <<<<<<

และวันนี้นุ้ยจะพาทุกคนไปตัวดำ ท้าแดด เริงร่าท้าน้ำทะเล กันที่เกาะรอก

พร้อมมั๊ย? .... ถ้าแล้วไปกันเลย

ปล. แล้วอย่าลืมแวะไปทักทายพูดคุยกันที่นี้นะค่ะ

หลายคนอาจจะเห็นรีวิวเกาะรอกกันอยู่แล้วบ้าง

แต่หลายคน สงสัย เกาะรอกคือที่ไหน ? แล้วมันมีอะไร? สวยสู้เกาะตาชัย เกาะสิมิลันได้หรือเปล่า ?

เดี๋ยววันนี้นุ้ยจะมาบอกกันค่ะว่า อะไร ที่ไหน ยังไง

และการเดินทางในครั้งนี้นุ้ยได้ไปร่วมทริปกับพี่ๆ น้อง ๆ นักรีวิวทั้งหลาย ในการจัดทริปเที่ยวทะเลของ เลิฟอันดามัน และแอร์เอเชีย และแน่นอนว่า ทริปเกาะรอกในวันนี้ เราไปกับเลิฟอันดามันค่ะ

พร้อมแล้วก็ลงเรือกันค่ะ

แต่ก่อนลงเรือ ไกด์จะมาแนะนำขั้นตอนต่าง ๆ โน่นนี่นั่น และรวมถึงบอกเล่าเรื่องราวเกาะรอกให้เราฟังคร่าว ๆ รวมถึงวิธีการท่องเที่ยวทะเล แบบไม่กระทบกับระบบนิเวศด้วยล่ะ

เกาะรอก เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ค่ะ

แต่ครั้งนี้เราเดินทางกันจากภูเก็ต ด้วยบริการวันเดย์ทริป ของเลิฟอันดามัน

เราใช้เวลาเดินทางจากภูเก็ตไปยังเกาะรอก ประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที

ตอนแรกตั้งใจจะหลับสักตื่น ฟื้นมาแล้วถึงเลย แต่ระหว่างทางตื่นตาตื่นใจกับน้ำกับฟ้า เผลอแปบเดียวก็ถึงแล้วละค่ะ

นั่นไงหาดทรายขาวๆ ที่เห็นอยู่นั่นคือเกาะรอก

ในช่วงเช้าหลังจากที่เรามาถึงเกาะ เรายังคงชื่นชมดื่มด่ำ กับความขาวนวล ละเอียดของผืนทราย

จะบอกว่าความขาวและความละเอียดของทรายที่นี้ไม่ได้ต่างจากเกาะตาชัยเลยค่ะ

คือแบบ ไม่ต้องพูดมากก็ได้เนอะ ภาพมันฟ้อง เห็นได้ชัดเจน รวมถึงสีของน้ำทะเล ใสจนเดินเห็นเท้าตัวเอง

ต้นไม้บนเกาะยังคงหนาแน่น มีร่มเงาให้ได้หลบแดด สำหรับคนกลัวผิวไหม้ กันพอสมควร

หรือแม้แต่บริเวณชายหาด ยังมีต้นไม้เยอะมาก ให้เราได้นั่งเล่นริมทะเลกันแบบไม่ร้อน

อากาศแบบนี้ บิกินี่เท่านั้นค่ะ ถึงจะเอาอยู่ อวดผิวท้าแดดกันไปเลย เห็นแล้วแอบอิจฉา

ของนุ้ยเหรอ วันพีชค่ะ ผ้าถุงผืนเดียวเอาอยู่เหมือนกัน

ระหว่างอยู่บนเกาะ จะมีอาหารว่าง เครื่องดื่มขนม ขบเคี้ยว ให้เราได้ทานเล่นกัน ก่อนอาหารเที่ยง ใครหิว

มาหยิบก่อนได้เลย น่าทานทุกอย่าง และเราก็ทานมันทุกอย่าง

ส่วนอาหารกลางวัน ก็ประมาณนี้ค่ะ จัดมาเต็ม

หลังจากอาหารเที่ยงแล้วยังมีเวลาให้เราได้ชิลล์ เดินเล่น ท้าลมท้าแดดอีกสักพัก ก่อนจะออกไปดิ่งตัวลงสู่ใต้ผืนน้ำ ไปดูความงามของปะการังกัน

ลืมบอกกันไปว่า ปกติจะมีดำน้ำสองรอบนะค่ะ แต่ต้องดูคลื่นลมด้วยว่า สามารถลงดำน้ำได้หรือเปล่า นั่นก็เพื่อความปลอดภัยของเราเองค่ะ

เขาว่ากันว่า คนไปทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก แต่นุ้ยว่าเดี๋ยวนี้คนไปทะเล อาจจะได้เจอรักแท้ก็ได้ว่าม่ะ

มีนีโม่ด้วยล่ะ นุ้ยได้ภาพใต้ท้องทะเลมาน้อยมาก เนื่องจาก ดำน้ำได้เพียงแค่ก้มหน้า ลงดู แต่ถ้าให้ลงดิ่งไปลึกๆ นี่ ไม่ไหว สงสัยต้องไปเรียนดำน้ำแบบจริงจัง ซะแล้ว แต่รูปนี้ต้องขอบคุณไกด์ของเรามากๆ ที่ดำลงไปถ่ายมาให้

หนาวนี้ถ้าหนาวนัก ก็อย่าไปเหนือ ให้ยิ่งหนาวนะค่ะ

ลงมาใต้ให้ร่างกายอุ่นกันเถอะ ฤดูแห่งความสดใสรออยู่

ทริปนี้ขอขอบคุณ เลิฟอันมัน และแอร์เอเชีย สำหรับทริปน่ารักๆ เก๋ๆ ที่ชวนกันไปดำน้ำ เกาะรอก เกาะที่ยังสด ยังซิง ยังสวยมากๆ ตาชัยก็ตาชัยเถอะ เกาะรอกสวยสู้ตาย ได้ใจไปเลย

และสุดท้าย

และ สุดท้าย

ขอขอบคุณทุกๆ การเดินทางที่สอนให้นุ้ยได้เรียนรู้ และรู้สึกรักทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น

ขอบคุณสำหรับทุกไลค์

ขอบคุณสำหรับทุกแชร์

ขอบคุณสำหรับทุกโหวต

ขอบคุณทุกคนที่แวะเวียนเข้ามา

และขอบคุณสำหรับพื้นที่การแบ่งปันแห่งนี้

แฟนพาเที่ยว

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 11.35 น.