สวัดีครับ มีทริปเบาๆ ประหยัดๆมาแนะนำ ง่ายๆภายในหนึ่งวัน นั่นก็คือทะเลบางแสนนั่นเอง แต่การเดินทางครั้งนี้จะเดินทางด้วยรถไฟ(ฟรี) ว่าแต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้เลย

ผมนั่งรถเมล์มาลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถึงที่นี่ตั้งแต่06.10

ต่อรถไฟฟ้าBTS ไปลงพญาไท ถ้าไม่รีบสามารถเดินไปได้ไม่ไกลๆอิอิ

มาขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟพญาไท(รถไปธรรมดา ไม่ใช่รถไฟบีทีเอสนะ555)

ตามเวลาแล้วรถไฟจะมาเวลา07.07 แต่รถมาถึงจริง เวลา 07.25 เลทเป็นเลทจ้า

หลังจากออกจากเขตเมืองมาก็จะพบกับบรรยากาศแบบนี้ มีฝนตกปรอยๆด้วยอากาศไม่ร้อนเลย

09.00ถึสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา

ออกจากฉะเชิงเทราได้ไม่นานรถไฟก็ไต่ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง

ถึงถานีรถไฟชลบุรีเวลา09.46 แต่ยังไม่ลงที่นี่นะฮะ ให้ลงที่สถานีเขาพระบาทจะสะดวกต่อการนั่งรถไปหาดบางแสนที่สุด

ถึงแล้วสถานีเขาพระบาท แอบsurpriseด้วยว่ารถไฟมาถึงก่อนเวลา4นาที

เดินอีกนิดหน่อยจะเจอถนนใหญ่ จากนั้นเราต้องเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งนึงเพื่อไปต่อรถสองแถว(สีส้ม)ไปลงที่ตลาดหนองมน

รถเรามาแล้ว โบกๆๆแล้วก็โบกๆๆ

นั่งไปเรื่อยๆจนถึงตลาดหนองมน จากนั้นต่อรถสองแถวสีแดงไปลงหาดบางแสน (จะถึงแล้วๆ)

ในที่สุดก็ถึงหาดบางแสนแล้ว

เตียงชายหาดเยอะแยะมากมาย

มื้อกลางวันกะเพราทะเล

น้ำปั่นเย็นๆสักแก้ว

ร้านอาหาร มีให้พบเห็นได้ตลอดแนวทางเดิน

น้ำสีสวยอยู่นะ

"ความสนุก ความสุข" เห็นภาพนี้แล้วทำให้นึกถึงเมื่อตอนที่ได้มาเที่ยวทะเลครั้งแรกกับพ่อแม่ มันรู้สึกอบอุ่นแบบบอกไม่ถูก

มีห่วงยางให้เช่าตามแนวชายหาด

แดดร้อนมากตอนกลางวัน

เราใช้เวลาที่นี่กว่า3ชม.กว่าๆ ในการรับสายลมและแสงแดดอันร้อนระอุ ก่อนกลับกินไอศกรีมมะพร้าวเย็นๆ ดับความร้อน รสชาติละมุนมาก หอมหวาน ชื่นใจจริง

"ถึงกลับแล้วนะบางแสน" ขากลับนั่งรถสองแถว(สีแดง)เหมือนเดิม ขึ้นฝั่งตรงข้ามกลับขามา บอกคนขับสองแถวว่าไปท่ารถตู้ไปอนุสาวรีย์ ขากลับที่เรากลับรถตู้เพราะว่าเราไม่น่าจะทันรถไฟก็เลยนั่งรถตู้กลับก็ได้(เย็นดีด้วย) สองแถวก็จอดถึงที่เลย10บาทเท่านั้น

รถตู้ออก14.40 ถึงอนุสาวรีย์ตอน16.42 สิริรวมใช้เวลาเพียง2ชม.2น.เป็นอันจบทริปบางแสนแล้ว

***เพิ่มเติม

-รถสองแถวรอไม่เกิน5นาที มีรถวิ่งเยอะไม่ต้องกลัวว่าจะเดินทางลำบากชิวๆ

-เตียงผ้าใบเช่า30บาทนั่งได้ทั้งวัน

***สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ค่ารถเมล์ไปอนุสาวรีย์ 26บาท

ค่าอาหารเช้า(7-11) 47บาท

ค่าBTSไปพญาไท 15บาท

ค่ารถสองแถว(ส้ม)ไปตลาดหนองมน 15บาท

ค่ารถสองแถว(แดง)ไปหาดบางแสน 15บาท

ค่าข้าวกะเพราทะเล+น้ำเปล่า 65บาท

ค่าน้ำปั่น 30บาท

ค่าไอศรีม 50บาท

ค่ารถสองแถว(แดง)ไปลงท่ารถตู้ 10บาท

ค่ารถตู้ไปอนุสาวรีย์ 110บาท

ค่ารถกลับที่พัก 24บาท

สิริรวมใช้ไป407บาท

......................................................................................................................................................................................................

ร่วมกันพูดคุย/ติดตาม เพิ่มเติมได้ที่

Facebook Page: https://web.facebook.com/JourneyTamjaichan/

Instagram: https://www.instagram.com/suzsutichai/

Suzsuthichaa

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 12.47 น.