ลุงชาโฮมสเตย์ : นอนชิลริมทุ่งสามร้อยยอด

ถ้าคุณคิดว่าเงินแค่หลักร้อย จะเอาไปใช้ยังไงให้มีความสุข

ถ้าคุณยังคิดไม่ออกว่าจำเอาไปทำอะไรลองอ่านรีวิวนี้ดูนะครับ

แล้วคุณจะรู้ว่าเงินแค่คนละ 600 บาท มันสามารถสร้างความสุขให้คุณได้

- ChillWithAdi-

สงกรานต์ปีนี้หยุดหลายวัน อดิเลยหาทริปไปชิลสักหน่อย หลังจากแอบส่องที่นี่มาสักพัก ก็บรรยากาศมันโดนมากๆ รอบนี้เลยขอจัดไปให้หายอยากซะหน่อย ทริปนี้เราจะไปชิลกันที่สามร้อยยอด ตามมาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มันชิลยังไง อดิถึงมาประจวบแล้วถึงไม่นอนริมทะเล

ลุงชาโฮมสเตย์ อยู่ที่ อ.สามร้อยยอด ที่พักอยู่ติดทุ่งสามร้อยยอดเลยครับ ที่นี่มีห้องพักแค่ 3 ห้องเท่านั้น พอขับรถมาถึงก็ต้องบอกเลยว่ามันเหมือนหลุดออกมาอีกโลก เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ ราคาห้องพักจะรวมอาหาร 2 มื้อไว้แล้ว มื้อเย็น พี่แก้มเจ้าของจะใช้ปลาสดที่จับจากในทุ่งมาปรุงให้เราทาน ส่วนใหญ่จะเป็นปลานิล นำมาปรุงแบบบ้านๆ แต่อร่อยสุดยอด แถมทานอาหารไปชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นไปด้วยเพลินมากๆ กินอิ่มแล้วเข้านอนกันดีกว่าห้องพักที่นี่ไม่มีแอร์นะแต่มีพัดลมให้ ตอนนอนก็มีมุงให้กางกันยุง แต่นอนไปก็หลับสบาย เปิดหน้าต่างนอนรับลมอากาศสดชื่นมาก

เลี้ยวจากซอยสามร้อยยอด 10 ขับมาประมา 2 กม. จะเจอกับทางเข้าลุงชาโฮมสเตย์ ขับต่อไปอีกประมาณ 2 กม. ช่วงแรกจะเป็นถนนลาดยาง แล้วจะเจอทางลูกรังเล็กน้อย ผมขับรถเก๋งมาสามารถขับเข้าไปได้สบายๆ

ถึงแล้วครับทางเข้าที่พักของเรา บ้านลุงชา

อย่างที่บอกอะครับที่นี่มีที่พักแค่ 3 หลัง เท่านั้นใครสนใจต้องรีบจองกันหน่อย

ห้องพักของเราครับ ด้านหน้ามีที่สำหรับกางเต็นท์ด้วย

ภายในห้องพักตกแต่งแบบเรียบง่าย ไม่มีแอร์นะครับ แต่มีพัดลม กับมุ้งให้กางกันยุงกัด

นั่งเล่นหน้าห้องก็เห็นวิวเขียวแล้วสดชื่นมากๆ

ออกไปเดินเล่นกันดีกว่าครับ

ศาลานั่งเล่นอยู่ริมน้ำตรงนี้ลมเย็นมากๆ เราจะทานข้าวเย็นกันที่นี่ละครับ

มีเรือจอดไว้ให้เราไปพายเล่นด้วย ไปพายเรือเล่นกันดีกว่าครับ

แค่ใช้ไม้ถ่อเรือแค่นี้ก็เกือบล่มหลายรอบ แอบทรงตัวยากเหมือนกัน

มือสมัครเล่นถอยไปมืออาชีพมาแล้ว พี่แก้มเจ้าของเพิ่งกลับจากหาปลามาทำอาหารมื้อเย็นให้เราทานกัน

ปลาสดๆจากทุ่งสามร้อยยอด เห็นแค่นี้หนักเอาเรื่อง พี่เขายังยกแทบยกไม่ขึ้นเลย

ระหว่างรออาหารเย็น ก็ชมวิวสวยๆของทิวเขาและทุ่งสามร้อยยอดเพลินๆ

พระอาทิตย์เริ่มจะลาลับขอบฟ้า

เตรียมตัวไปรอกินข้าวกันดีกว่า

ทานอาหารอร่อยพร้อมชมวิวไปด้วย ชิลสุดๆ

อาหารของเราน่าทานไหมครับ อาหารปรุงแบบบ้าน แต่รสชาติอร่อยสุดยอด

แกงส้มปลานิลกับสายบัวจากทุ่งสามร้อยยอด

ปลานิลทอด

ปลานิลเผาเกลือใส่ตะไคร้ด้วย ปลาสดๆเนื้อหวานมากๆ

ระหว่างทานข้าวก็ชมฟ้าที่ค่อยๆเปลี่ยนสีไปสวยงามมากๆ

ทานอาหารเสร็จ แล้วเริ่มมืดเตรียมไปเข้านอนดีกว่า พรุ้งนี้เราต้องตื่นแต่เช้ามีนัดไปล่องเรือกันตอน 7 โมง

ก่อนนอก็กางมุ้งกันยุงกัดกันซะหน่อย

เช้าวันใหม่

ดื่มกาแฟก่อนออกไปล่องเรือ กาแฟยามเช้ากับวิวแบบนี้เอาอะไรมาแลกอดิก็ไม่ยอม

พาหนะที่จะพาเราไปเที่ยวชมทุ่งพร้อมแล้วครับ ทริปนี้เราหารกับแขกที่มาพักอีก 4 คน ค่าเรือ 800 หาร 6 คน ตกคนละ 150 บาท ที่เหลือให้ทิปพี่เขาไปเลย ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

ออกเดินทางกันได้ ช้าเดี่ยวแดดจะร้อน พี่แก้มเป็นไกด์พาเราไปชมทุ่งสามร้อยยอดเองเลย

ชาวบ้านกำลังหาปลากันในทุ่งสามร้อยยอด

ล่องเรือไปเรื่อยชิลสุดๆ

มีนกหลายชนิดเลยครับ ใครอย่างดูนกติดกล้องส่องทางไกลมาด้วยก็ดีนะครับ

ภูเขาสูงเหมือนมีถ้ำตรงนั้นด้วยละ

แดดเริ่มมาละครับ พี่แก้มขับต่อไปเรื่อยๆพาเราไปชมบึงบัวกัน

ระหว่างทางก็มีบัวสวยๆให้ชมเป็นระยะ

ถึงตรงนี้เราดับเครื่องยนต์ และใช้ไม้ถ่อบรรยากาศสวยมากเลยครับ เห็นทิวเขาที่มียอดเยอะมากๆ สมชื่อสามร้อยยอด

ถ่ายรูปกับทุ่งบัวสามร้อยยอดสักหน่อย

ดอกบัวสวยๆบานยามเช้า

ชมบัวเสร็จแล้ว ล่องเรือกลับกันดีกว่าแดดเริ่มออกละครับ

นั่งเพลินๆเผลอแป๊ปเดียวเรานั่งมาเกือบ 2 ชม. ละครับ

ระหว่างทางก็วิวสวยมากๆ นกบินเล่นกันอย่างสนุกสนาน

มุมนี้สวยเหมือนได้ไปเที่ยวทะเลสาบที่เมืองนอกเลยครับ

กลับมาถึงที่พักแล้วครับ

ไปทานข้าวเช้ากันดีกว่า

กาแฟกับปาท่องโก๋ แล้วก็มื้อเช้าจะเป็นข้าวต้ม ทานกับปลานิลเค็ม แล้วก็ไข่ต้ม

ได้มาใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้มันก็มีความสุขดีนะครับ ว่างๆอย่าลืมตามอดิมาชิลกันที่ลุงชาโฮมสเตย์นะครับ

กิจกรรมที่ห้ามพลาด คือ นั่งเรือชมบรรยากาศสวยๆของทุ่งสามร้อยยอด ชมทิวเขา ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน ดูนก ชมบัว นั่งเรือแล้วชิลมากๆเลยครับ ใครสนใจมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แบบเงียบสงบไม่วุ่นวาย อดิแนะนำให้มาที่ลุงชา โฮมสเตย์ รับรองชิลสุดๆ อดใจรอทริปเต็มของสามร้อยยอดจะรีบทำมาให้เพื่อนๆตามมาชิลนะคร๊าบ

ลุงชา โฮมสเตย์

สามร้อยยอด อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
โทร : 083-317 5319
Facebook : Lungcha Homestay

ค่าใช้จ่าย
ห้องละ 1,200 บาท/คืน รวมอาหาร 2 มื้อ (เช้า-เย็น)
นั่งเรือชมธรรมชาติ : ลำละ 800 บาท เรานั่ง 6 คน ตกคนละ 150 บาท

การเดินทาง

ทางรถยนต์
ใช้ถนนจากปราณบุรี-สามร้อยยอด เข้าซอยสามร้อยยอด 10 จากนั้นขับไปตามทางประมาณ 2 กม. จะเจอป้ายลุงชาโฮมสเตย์ ให้เลี้ยวซ้าย เข้าไปประมาณ 2 กม. ช่วงแรกจะเป็นถนนลาดยาง แล้วก็จะเจอทางลูกรังนิดหน่อย ขับระมัดระวัง ผมขับรถเก๋งมาเข้าได้สบายครับ พอไปถึงแล้วฟินเว่อ

รถประจำทาง
ใครอยากมาแต่ไม่มีรถก็มาได้นะครับ แค่นั่งรถตู้หรือรถทัวร์มาลงที่โลตัสปราณบุรี แล้วนัดให้พี่แก้มมารับได้ครับ พี่แก้มคิดเที่ยวละ 500 บาท

เพื่อนที่เข้ามาอ่านแล้วชอบฝากเข้ามากดถูกใจเพจผมได้ที่นี่เลยครับ >> ChillWithAdi : อดิพาชิล

แล้วมาเป็นเพื่อนเที่ยวแบบชิลๆ ไปกับอดินะครับ

#chillwithadi #อดิพาชิล
#อดิพาชิลสามร้อยยอด #ลุงชาโฮมสเตย์
#ประจวบคีรีขันธ์ #สามร้อยยอด #lungchahomestay

อดิพาชิล

วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.45 น.