นั่งชิลชมวิวตะวันตกทะเล
เจ้าหลาวทอแสงบีช จ.จันทบุรี

วันนี้อดิจะพาไปทริปจันทบุรีแบบชิลๆ
ไปเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวไหนได้บ้าง
ทริปเราเริ่มต้นจากกรุงเทพใช้ ถ.มอเตอร์เวย์
เราขับไปเรื่อยๆ ถึงจันทบุรีประมาณบ่ายโมง
เริ่มต้นทริปด้วยการไปเดินเล่นชิลๆที่แรกที่นี่เลย

ชุมชนริมน้ำจันทบูร

เดินเที่ยวชมบรรยากาศของบ้านเรือนที่บางส่วนได้รับการอนุรักษ์ไว้ สามารถเดินข้ามสะพานเพื่อไปเที่ยววัดพระแม่ปฎินิรมลสนธิได้ด้วย

บรรยากาศของชุมชนริมน้ำยังมีบางส่วนที่ได้รับการอนุลักษณ์ไว้ให้เรามาสัมผัสกลิ่นอายและวิถีชีวิตของชาวจันทบูรในสมัยก่อน

จากตลาดสามารถข้ามสะพานไปยังวัดพระแม่ปฏิสนธินิรมลได้ด้วย

หลังจากเดินเล่นที่ชุมชนริมน้ำจันทบูรเสร็จเราก็ขับรถมุ่งหน้าไปที่พักของเรา เปิด GPS ไปใช้เวลาประมาณ 30 นาที ต้องบอกว่าถนนจันทบุรีตัดกันทะลุเหมือนใยแมงมุมเลย ใครอยากจะไปเส้นและริมชายหาดก็ได้นะครับจะได้แวะเที่ยวจุดชมวิวปากน้ำแขมหนูและลานหินสีชมพูได้ก่อนเข้าที่พัก

ที่พัก

เจ้าหลาวทอแสงบีช

อยู่บริเวณหาดเจ้าหลาว ที่พักบรรยากาศดีมาก แถมอยู่ติดทะเลด้วย ชายหาดที่นี่น้ำใสทีเดียว แถมไม่วุ่นวาย ส่วนมื้อเย็นเราทานอาหารกันที่ห้องอาหารของรีสอร์ท ชื่อห้องอาหาร Sea Thru ทานอาหารพร้อมชมวิวพระอาทิตย์ตกทะเลสวยมาก ฟินสุดๆ ตามมาดูบรรยากาศขิองที่พักของเรากันดีกว่าครับ

ป้ายด้านหน้าทางเข้าที่พัก

เดินเข้ามาก็เห็นชายหาดสวยๆละครับที่พักอยู่ติดชายหาดเลย

ห้องพักของเราครับเป็นบ้านแถวของเราได้หลังริมสุดมองเห็นวิวทะเลจากห้องพักเลย วิวดีมากๆ

ภายในห้องพักก็กว้างขวางสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลย

ออกมาเดินชมวิวภายในที่พักสักหน่อย อันนี้เป็นบ้านพักริมทะเล ห้องนี้น่าพักมากๆ

มีที่นั่งชมวิวทะเลจากหน้าบ้านพักเลยละ

หาดทรายที่นี่กว้างมากๆ กว้างขนาดรถขายปลาหมึกย่าง ขับมาขายให้เราถึงหน้าที่พักเลย

มีสระว่ายน้ำด้วยครับ เด็กๆชอบโซนนี้มาก

Gameroom มีตู้เกมส์ และเครื่องนวดหยอดเหรียญไว้ให้นวดผ่อนคลาย

Gift Shop และ มินิมาร์ท

มีห้องประชุมสำหรับกรุ๊ปสัมมนาและจัดเลี้ยงด้วยครับ

เริ่มเย็นแล้วพระอาทิตย์เริ่มจะตกบรรยากาศยิ่งสวย

นั่งเล่นอ่านหนังสือริมทะเลเพลินดีครับ

มื้อเย็นของเราเลือกฝากท้องไว้กับห้องอาหารของทางรีสอร์ท ชื่อ ห้องอาหาร Sea Thru ห้องอาหารตั้งอยู่ริมทะเลเลย บรรยากาศดีมากๆ

มื้อเย็นของเราวันนี้ครับ

ได้ทานอาหารอร่อยพร้อมวิวพระอาทิตย์ตกทะเลสวยๆแบบนี้ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

กุ้งทอดครีมสลัด

ยำเสน่ห์จันท์ ใช้เส้นจันท์ของขึ้นชื่อของที่นี่เส้นเหนียวนุ่มยำกับซีฟู๊ดสดๆอร่อยอีกแล้ว

เมนูของเรา เป็นเมนูพื้นเมือง ปลาพล่าทานกับน้ำจิ้มถั่ว ใช้ปลาน้ำดอกไม้อร่อยมาก

อาหารรสชาติอร่อย แถมวิวยามเย็นตอนพระอาทิตย์ตกสวยๆแบบนี้ใครมาจันทบุรีห้ามพลาดนะครับ อิ่มแล้วขอตัวไปเข้านอนก่อนนะครับ

เช้าวันใหม่

ตื่นเช้ามาเดินเล่นชมวิวสวยๆของทะเลหน้าที่พัก

รอใส่บาตร พระจะเดินมารับบิณฑบาตรบริเวณหน้าที่พักเลยครับ

อิ่มกายอิ่มใจมากๆครับทริปนี้ ได้พักผ่อนในที่พักสวยๆแถมได้ตื่นมาทำบุญยามเช้า

เชฟออกมาคอยดูแลอาหารเช้าด้วยตัวเอง

วุ้นมะพร้าวอร่อยมากๆ

อิ่มบุญแล้วก็มาต่อด้วยการอิ่มท้องยามเช้ากันดีกว่า อาหารน่าทานไหมครับ

เสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารสักหน่อย

นั่งอ่านหนังสือรับลมทะเล

หน้าห้องพักของเรามีชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย ได้เวลาต้องเช็คเอาท์แล้วแต่ยังไม่อยากกลับเลย อยากนอนสักสองสามคืน ไว้วันหลังจะมาเที่ยวใหม่นะครับ

หลังจากเช็คเอาท์จากที่พักบอกเลยว่าคืนเดียวไม่พอ อยากต่ออีกสักสอง สาม คืน ก่อนกลับเราแวะไปเที่ยวที่เที่ยวใกล้ๆที่พัก ที่แรกคือจุดชมวิวปากน้ำแขมหนู

จุดชมวิวปากน้ำแขมหนู

เป็นจุดแวะพักและนั่งชมวิวริมทะเล เดินไปถ่ายรูปบนสะพานวิวสวยมากๆ

ลานหินสีชมพู

อยู่ในบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคุ้งกระเบน ต้องเสียค่าเข้าอุทยานคนละ 20 บาทจากนั้นเดินเท้าเข้าไปประมาณ 3 กม. ก็จะเจอลานหินสีชมพูสวยงามริมทะเล

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน

แวะไปเดินเล่นเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน นั่งชิลๆชมวิวริมทะเล

หน่วยสาธิตการเลี้ยงสัตว์น้ำภายในอ่าวคุ้งกระเบน

ที่นี่มีไฮไลท์ คือ การให้อาการปลาฉลาม ใครใจกล้าสามารถลงไปให้ตรงตะแกรงด้านล่างได้นะครับ

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา จันทบุรี

จัดแสดงปลาหลากหลายสายพันธุ์ มีอุโมงค์ให้เดินลอด แถมเข้า ฟรี ด้วยนะครับ

จุดชมวิวเนินนางพญา

เป็นจุดชมวิวยอดฮิตที่มาจันทบุรีแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด จุดนี้วิวสวยมากๆ

เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม

อยู่ด้านหลังจุดชมวิวเนินนางพญา ภายในชุมชนบ้านหัวแหลม เจดีย์ตั้งอยู่บนโขดหิน สามารถเดินบนสะพานไปที่ทอดไปในทะเลเพื่อไปยังจุดสักการะเจดีย์ที่อยู่กลางน้ำ

บรรยากาศชิลขนาดนี้อย่ารอช้ารีบจองที่พักแพ็คกระเป๋า แล้วไปพักผ่อนชิลๆริมทะเลที่ เจ้าหลาวทอแสงบีช จ.จันทบุรี กันนะครับ

สนใจจองห้องพัก สอบถามได้เลยนะครับ

เจ้าหลาวทอแสงบีช

ที่ตั้ง : 44/4 หมู่ 5 ตําบลคลองขุด อําเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี 22120
โทร : มือถือ : 081-996-9077 : 092-278-0410
โทรศัพท์ : 66(39)433-191-7
Website : http://www.tosangbeach.com
Facebook : Chaolao Tosang Beach Hotel

#chillwithadi #อดิพาชิล
#เจ้าหลาวทอแสงบีช
#chanthaburi #จันทบุรี #อ่าวคุ้งกระเบน
#ลานหินสีชมพู #จุดชมวิวเนินนางพญา
#ชุมชนริมน้ำจันทบูร

อดิพาชิล

วันพฤหัสที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 09.33 น.