หน้าร้อนใครว่าเหนือไม่น่ามา.......... เดี๋ยวจะพาเข้าป่าหน้าร้อนที่เชียงใหม่กันนะจ้าว

ที่นี่ไง " กิ่วแม่ปาน " หลายคนบอก เห้ยยย กิ่วแม่ปานก็ต้องไปหน้าหนาวสิ ไปรับลมเย็นๆ

แล้วใครว่าหน้าร้อนแล้วบนนี้มันจะร้อนด้วยล่ะ มันก็เย็นนะแก 7 องศาอ่ะพอมั้ย

มาเชียงใหม่รอบนี้ “ กิ่วแม่ปาน “ เป็นจุดประสงค์หลัก

คือเรามีความอยากมามาก...และก้อสมใจอยาก เอาจิงๆก่อนขึ้นมาเราก็ไม่ได้คาดหวังกับความสวยงามของที่นี่ในช่วงเกือบจะหน้าร้อนมากแบบนี้นะ และก้อไม่คิดว่าจะได้สัมผัสความเย็น

แต่ผิดคาดเจ้าค่าาาา เราเจอความอากาศเย็นในหน้าร้อน และเราเจอความทุ่งหญ้าสีเหลืองทองอร่าม

ณ จุดๆ นี้ มันก็สวยดีนะ ตามดูกันในรีวิวน๊า

▶️เส้นทางสำรวจธรรมชาติกิ่วแม่ปานระยะทาง 3 กิโล

ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1.5-2 ชั่วโมง ชิลล์ชิลล์

▶️บริเวณทางขึ้นจะมีไม้ เอาไปใช้สอยตามสะดวก ส่วนใหญ่ก็จะเอาไว้ค้ำ พกติดไปไม่เสียหายนะจ๊ะ ส่วนเรา....ไม่พกค่ะ เด่วเค้าจะหาว่าเราไม่ Strong !!

▶️ลุยค่ะ ........ถ้าเราเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า.......แล้วจะรู้ว่า " ไอบ้าาาา.... เหนื่อยกว่าเดิมไปอีก "

ลองดูเส้นทางที่ต้องเดินกันน๊า

จุดหมายปลายทางไม่สำคัญ.....เท่าความสวยงามระหว่างทาง สวยมั้ยอ่า ...... ตามทางจะมีต้นไม้หลากหลาย ไกด์จะแนะนำเราเรื่อยๆ

ระหว่างทางจะมีจุดให้เราแวะพัก

ใครไม่พัก เราพัก !!!! อย่าลืมพกน้ำดื่มติดมาด้วยน๊า

อีกนิดเดียววววว ใกล้แล้ว ใกล้แล้วค่า

และในที่สุด........

เราก็เดินออกมาจนถึงทุ่งหญ้าแล้ว

เค้าบอกว่าทุกคนที่มา พอออกมาเจอทุ่งหญ้าจะดีใจมาก ประมาณว่า จะถึงแล้วโว้ยยย

ธรรมชาติสวยๆ บางทีก็ไม่ได้มีดีแค่สีเขียว........

ตรงนี้มุมมหาชนเลยนะคะ
ใครมาที่นี่ถ้าไม่มีรูปตรงมุมนี้กลับไป ถือว่ามาไม่ถึงน๊า

มุมถ่ายรูปเยอะมาก

ข้อดีอีกอย่างของการมาที่นี่ช่วงนี้ คือ มีพื้นที่ส่วนตัวเยอะเลยค่ะ อยากถ่ายรูปมุมไหน จัดกันเลยตามสบาย เพราะคนไม่เยอะแบบช่วงหน้าหนาว

ต้นกุหลาบพันปีค่ะ มาดูกันได้บนนี้น๊า

ดอกกุหลาบพันปี พี่ไกด์บอกว่า จริงๆแล้วมันคือกุหลาบพันปลี ( แบบปลีกล้วย ) สังเกตุจากดอกมันนะคะ

ความสวยงามของที่นี่ตอนนี้กับตอนหน้าหนาวมันก็จะสวยแตกต่างกันไป

แต่ไม่ว่าจะฤดูไหน ยังไง " ธรรมชาติก็สวยงามเสมอ " ลองมาเที่ยวกิ่วแม่ปานในช่วงนี้กันน๊า

ข้อมูลเพิ่มเติม
▶️การเดินขึ้นต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำทาง ไกด์1 คน/1 กรุ๊ป จำกัด 10 คนต่อ 1 กรุ๊ป สามารถรวมตัวไปพร้อมกันได้
▶️ค่าไกด์อยู่ที่กรุ๊ปละ 200 บาท หรือถ้าเจอพี่ไกด์น่ารักอยากจะให้เพิ่มก็ตามสะดวกเลยจ้า
▶️แนะนำมาให้ถึงตรงจุดทางเข้าช่วงก่อน 06.00 เพื่อออกจากป่าจะได้เจอแสงเช้าพอดีค่ะ

▶️บนนี้มีร้านขายอุปกรณ์กันหนาว อาหารเครื่องดื่ม ด้วยน๊า ( เผื่อใครไม่ได้เตรียมมา )

เจอกันรีวิวหน้านะคะ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านรีวิวมาจนจบนะคร๊า :)

รีวิวเพิ่มเติม : www.facebook.com/paigunmaiฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้เค้าด้วยน๊า

paigunmai

วันพฤหัสที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 22.17 น.