'คะน้าน้อย' สวัสดีค่าาา ^O^

เจอกันอีกแล้วเนอะ เย้ๆๆ!! // ดูดีใจอยู่คนเดียว 555555

รอบนี้คะน้ามีวันว่างเสาร์-อาทิตย์ คะน้าเลยไปออกทริปแบบสบายๆ ใกล้กรุงเทพฯ มาค่ะ

นั่นก็คือ...

จังหวัดกาญจนบุรี

คือถ้าใกล้กรุงเทพฯ บวกกับมีเวลาน้อย จังหวัดนี้ตอบโจทย์สุดแล้วจริงๆ แหละ

ซึ่งถ้าติดตามคะน้ามา จะรู้ว่าคะน้าชอบเดินป่า เดินเขามากๆ เพราะงั้นคะน้าเลยตั้งใจ

ที่จะพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางป่าเขา เพื่อ Heal พลังชีวิตตัวเองให้สดชื่นขึ้นมาหน่อย

และนี่คือฤดูฝนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก คะน้าเลยให้ชื่อว่า #ครึ้มเดย์ในทริปฉ่ำชื่น 5555555

ทริปนี้คะน้าปักหมุดมาที่นี่เลยค่ะ

โฮมพุเตย ริเวอร์แคว ฮอทสปริง เเอนด์ เนเจอร์ รีสอร์ท

(Home Phutoey River Hotspring & Nature Resort)

ตลอดทางที่มาฝนตกปรอยๆ มาตลอดทางเลยจ้ะแม่! // แหงสิ พายุเข้า 5555555

คะน้าเดินทางมาถึงรีสอร์ทในช่วงบ่ายของวันเสาร์

ที่นี่ทางเข้าจะเห็นป้ายเด่นชัดที่ริมถนนแสงชูโต ทางเดียวกับที่จะไป อช.ไทรโยค

แต่เมื่อเลี้ยวรถเข้ามาแล้ว ต้องเปลี่ยนใช้เกียร์ต่ำ เพราะที่ตั้งรีสอร์ทจริงๆ

ต้องขับรถลงทางลาดตามแนวเขา ลงมายังหุบเขาด้านล่าง อีกราวๆ 2 กิโลเมตร

เมื่อมาถึง จะเห็น Parking และอาคาร Lobby แบบนี้ สดชื่นนนนน~

ที่ Lobby เมื่อเราเช็คอินเรียบร้อยแล้ว

ทางพนักงานจะแจกแผนที่แบบนี้มาให้เรา

เพราะว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่ห้องพักเท่านั้น แต่มีกิจกรรมไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ไม่ว่าจะเป็น การเดินชมหมู่บ้านมอญ พิพิธภัณฑ์สงครามโลก

บ่อน้ำร้อน (น้ำแร่ด้วยนะ) และกิจกรรม Adventure ห้อยโหนปีนสลิงค์ (มีค่าใช้จ่าย)

แต่จากอากาศครึ้มเดย์แบบนี้ คะน้าคงได้เล่นไม่กี่อย่างแน่ๆ 555555 แฉะเชียว!

จาก Lobby พี่พนักงานสุดหล่อก็ช่วยยกสัมภาระและพาคะน้ามาส่งที่ห้องพักค่ะ

ห้องพักคะน้ามีบึงบัวอยู่หน้าห้อง ด้านหลังเป็นป่าทึบแทบจะคลุมห้องพักมิดอยู่แล้ว

คะน้าเลยเรียกที่นี่ว่า "กระท่อมฮอบบิท" 5555555

นี่เดินมายืนที่หน้าห้องตัวเองแล้วค่ะ คลาสสิคเว่อร์!!

สะพานไม้แอบลื่นนิดๆ แต่แลกกับความเขียวสดชื่น ความฉ่ำ และเย็นสบายขนาดนี้

ต่อให้เดินลื่นจนก้นจั๊มบ๊ะ คะน้าก็ยิ้มร่าอยู่ดี งื้ออออ~

ตรงหน้าจะได้กลิ่นหอมอ่อนๆ ของกอเตยหอมด้วยนะคะ สร้างบรรยากาศได้ดีมากๆ เลยค่ะ

เข้าห้องมาแล้วค่าาา เตียงใหญ่แบบนี้ดิ้นยังไงก็ไม่ตก

บรรยากาศเย็นสบาย มี WiFi บริการ ส่วนสัญญาณโทรศัพท์ไม่ต้องถามถึง 55555

เปิด WiFi ฟรีเท่านั้นรอด! เพราะที่นี่อย่างที่บอกค่ะ ว่าอยู่ในหุบเขา ภูเขาห้อมล้อม

สัญญาณโทรศัพท์ก็เลยดูเหมือนจะแรร์ไอเทมขึ้นมาโดยปริยาย

ฝนหยุดตกแล้ว คะน้าเลยออกมาเดินเล่น หามุมถ่ายรูป

เดินออกมา อย่าลืมทายากันยุงนะคะ ยุงที่นี่ตัวเท่าแมลงวัน ขนลุกมาก~

ทายากันยุงแล้วเดินสบาย จะหยุดเดินยุงก็ไม่มากวนใจด้วยนะ

เพราะที่นี่เป็นป่า มีแหล่งน้ำ ยุงก็มหาศาลเป็นธรรมดา

ว่าแต่...ยากันยุงเข้ามั้ยคะ? ถ้าเข้าคะน้าจะบอกยี่ห้อนะ 5555555

นี่คือกำลังจะเดินไปดูที่สระว่ายน้ำ และบ่อน้ำร้อน

แต่เดินไปหยุดไป เมื่อไหร่จะถึงอ่ะ 55555555

ถ้าใครเป็นสายเดินป่า ต้องชอบที่นี่แน่นอนค่ะ คะน้าคอนเฟิร์ม

เพราะต้นไม้ใหญ่ที่นี่ ต้นใหญ่อลังการ เหมือนเราอยู่ในป่าอ่ะ ไม่ใช่รีสอร์ท

ดีต่อใจคะน้าน้อยนัก >///<

อากาศแบบนี้ รองเท้าแตะเท่านั้นรอด!! 555555

นี่คือระหว่างทางเดินไปสระว่ายน้ำทางด้านในค่ะ อยู่ที่ Lake ด้านหลัง

มีป้ายบอกทางนะคะ บ่อน้ำแร่แช่น้ำร้อน กับสระว่ายน้ำ อยู่ด้วยกันค่ะ

ส่วน Tree Top Adventure Park ก็คือด่านเล่นต่างๆ ที่มีให้ลุยมากถึง 20 ด่าน!!

ให้สายลุยได้มาลองเล่นกัน แบบโหนสลิงค์ เดินสะพานแขวน ฯลฯ

ค่าใช้จ่ายราคาเต็มคะน้าจำไม่ได้ แต่ถ้าเข้าพักรีสอร์ท จะได้ส่วนลด 20% เลยทีเดียวค่ะ

เดินลึกเข้ามาอีกนิด ทางเดินปูอิฐเดินง่ายสบายมาตลอดทาง

แต่บรรยากาศโดยรอบ ทึบมาก เขียวไปหมด ยิ่งมาหน้าฝน ยิ่งเขียวค่ะ

คะน้าเดินช้าเชียว เพราะคะน้าชอบแวะดูต้นไม้รอบๆ คะน้าอินเนอร์เยอะมาก 555555

ใกล้ถึงแล้วจ้าาาา~ แต่ยังไม่ถึง 555555

เดินป่าไงเดินป่า ไปค่ะ อีกนิดนึง ฮึบ! ฮึบ!

ถึงของจริงแล้วจ้าาาา

เบื้องหน้าของเราคือ Lake ที่อยู่ในแผนที่นั่นเองค่ะ

และตรงนี้คือบ่อน้ำแร่สำหรับแช่เท้าค่ะ

ว้าวววว~ ถัดมาคือสระว่ายน้ำที่คะน้าอยากมาม๊ากกกก!

สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่อลังการ เบื้องหลังเป็นทิวเขา ติดกับ Lake ค่ะ

วิวดีมากเลยใช่มั้ยล่ะะะ คะน้าอยากกระโดดเลยตอนนี้ แต่ฝนยังพรำๆ อยู่ ฮืออออ~ T_T

อ่ะ! ใครมาสระว่ายน้ำแล้วไม่ถ่ายรูปกับ Day Bed บ้าง ไม่มี๊! 5555555

Day Bed ริมสระ ไม่ต่างกับลูกโลกหมุนๆ ของสวนสนุก Universal ค่ะ

ต้องมานั่งเป็นพิธี และต้องถ่ายรูป ไม่รู้ทำไม คะน้านี้มีรูปคู่กับ Day Bed ทุกรีสอร์ทเลยนะ

เหมือนสะสมอ่ะ ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้เป็น Focal Point อะไรขนาดนั้น

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ? แสดงตัวมาซะดีๆ ^_^

มุม Deck ตรงนี้ จะเห็นสระแยกชัดเจนนะคะ

สระเล็กริมนอกคือ บ่อน้ำร้อน ค่ะ

และสระใหญ่ คือสระว่ายน้ำปกตินั่นเอง

ฝนจ๋า~ หยุดตกก่อน คะน้าอยากเล่นน้ำแล้ว T_T

ตอนไปเอาขาแช่คืออยากไถลลงน้ำไปเลย เย็นสบายมากกกกก~

ใครชอบเล่นน้ำต้องดี๊ด๊าเหมือนคะน้าแน่ๆ เลย คะน้ารู้นะ!

ผ่านไปสองสามชั่วโมง...

ในที่สุดสวรรค์ก็เมตตา ฝนหยุดตกแล้วจ้าาา

คะน้าเลยได้ฤกษ์เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ แล้วรีบตรงดิ่งมาที่สระน้ำเลย

แต่ทว่า พี่ช่างภาพบอกว่ามาถึงทั้งที ไม่พายเรือได้ยังไง?

คะน้าเลยกระโดดลงเรือไปให้พี่ช่างภาพพายให้ อยากพายดีนัก ><

เลยเป็นที่มาของคำว่า "มือไม่พาย มือเอาไว้ถือกล้องเซลฟี่" 55555555

อ่อ! พายเรือฟรี ไม่คิดเงินนะคะ มีเรือเป็ดด้วย แต่สภาพเก่ามากแล้ว

เสื้อชูชีพถ้าไม่โอเคก็ไม่ต้องใส่ค่ะ คะน้าก็ไม่ใส่ เพราะเก่าเกินไป แต่ก็มองข้ามไปเนอะ

เพราะเอาจริงๆ หลักๆ คะน้าก็มาเน้นเล่นที่สระว่ายน้ำค่ะ

ขึ้นจากเรือ คะน้าก็วิ่งดุ๊กดิ๊กมาละจ้าาา~ ตั้งท่าละนะ 5555555

(จริงๆ ตอนคะน้ามาเล่นน้ำ มีแขกของรีสอร์ทเล่นกันอยู่เยอะมากเลยนะคะ

คะน้าไม่ได้ถ่ายรูปขณะนั้นมา เพราะเกรงใจแขกท่านอื่นๆ อันนี้คะน้ามาเก็บภาพไว้ก่อนแล้ว ^^)

ตู้มมมมมม~ โอโหหหห~ ลงน้ำที น้ำหายไปครึ่งสระเลยนะฮะ >O<

จริงๆ คะน้าไม่ได้ผอมหุ่นดีอะไรทั้งนั้น และนี่ก็ไม่ใช่กางเกงว่ายน้ำ

นี่คือกางเกงเก็บพุง คะน้าเลยดูหุ่นดีขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ 55555555555

จากเมื่อครู่คือบ่อน้ำเย็นค่ะ ตอนนี้คะน้าย้ายมาบ่อน้ำแร่ ที่เป็นน้ำร้อนแล้ว

คะน้าเลยไม่สามารถว่ายได้ ได้แต่นั่งๆ ยืนๆ แบบนี้แหละจ้ะแม่ >///<

ซึ่งรอบๆ สระน้ำร้อน มีที่นั่งด้วยนะคะ นั่งแช่น้ำร้อนได้สบายๆ เหมือนในหนังเลย

แต่พอใครหย่อนเท้าลงมาก็จะร้องว่า "อุ้ย!" กันทุกคน เพราะว่าร้อนจริง 5555555

แต่คะน้าเป็นคนติดน้ำร้อน อบซาวน่าเก่ง พอคะน้าลงไป คะน้าก็เลยชิลกว่าชาวบ้านเค้าแหละ ^^;

กว่าจะได้ผมทรงนี้ที่ไม่เถิกจนเกินไป ต้องมุดน้ำหลายรอบมากเลยนะฮะ ^^;

ว่าแต่รองพื้นเข้ามั้ยคะ? ถ้าเข้าจะบอกยี่ห้อนะ ว่ายน้ำ แช่น้ำร้อน พายเรือ เดินป่า

หน้ายังแน่นเหมือนกันกระสุนอ่ะ 5555555555

จากบ่อน้ำร้อน คะน้าสลับมาบ่อน้ำเย็นแบบทันที เป็นการช๊อคผิวค่ะ ช่วยให้ผิวเต่งตึง >///<

และเป็นการผ่อนคลายความร้อนด้วย แช่น้ำร้อนนานๆ หน้าจะมืด ต้องขึ้นมาพักด้วยนะ

เล่นน้ำไปได้สักพัก ฝนก็ตกลงมาซะอย่างนั้น T_T

คะน้าเลยต้องกลับเข้าที่พักค่ะ และตอนนี้ระหว่างทางเดินก็เปิดไฟแล้ว

เหมือนเดินอยู่ในหมู่บ้านฮอกส์มี้ด ของแฮรี่ พ็อตเตอร์ เลยป่ะ 555555

ในส่วนของกระท่อมฮอบบิทนั้น ก็คลาสสิคและน่ารักไม่แพ้กัน

เปิดไฟแล้วดูโรแมนติกขึ้นมาแบบงงๆ ฝนฉ่ำๆ แบบนี้ ไม่น่ามาคนเดียวเล้ยยย!!

// ไม่มาคนเดียวแล้วจะมากับใคร นกเก่งจนจะเป็นกินรีอยู่แล้ว 55555555

เอาล่ะ! เลิกเพ้อเจ้อ ไปอาบน้ำนอนเถอะ อากาศแบบนี้เอาหน้าซุกหมอน คงฟินน่าดู >_<

อัพรูปลง Facebook แล้วนอนได้ แอร๊ยยยย~

ภายในห้องคือมืดสนิทถ้าปิดไฟ บรรยากาศดีและสบายมากๆ จริงๆ ค่ะ

ด้านนอกยุงเยอะ แต่พอเข้ามาในห้องไม่มียุงนะคะ ไม่ต้องกังวลเลยสักนิด

นอนพักผ่อนสบายแน่นอน หรือถ้าใครไม่ง่วง จะนั่งอ่านหนังสือ รับรองสมาธิเกิด

เพราะว่ามันสงบเงียบมากจริงๆ เงียบกว่านี้จะร้องไห้แล้วนะคะ 555555

Good Morning Everyone!!

วันนี้ตื่นสายค่าาาาา >O<

คือในห้องมันมืดและเงียบม๊ากกกกก~ นอนสบายมากจริงๆ ค่ะ รู้สึกตัวมาคว้ามือถือดูเวลา

โอโหหหห!! ปาเข้าไปแปดโมงครึ่งแล้วแม่!! แต่บรรยากาศในห้องเหมือนตีสี่ครึ่ง 55555555

ว่าแล้วก็รีบลุกไปอาบน้ำแต่งตัว กลัวไม่ทันมื้อเช้า แงงง้ T_T

ไปจ้าาาา~ ไปห้องอาหารกันเถอะ ^^

// ตื่นมาก็หิวเลย คะน้าเป็นยังงี้ทุกทริป โปรดเข้าใจคะน้าด้วย 55555

และนี่คือบรรยากาศห้องอาหารค่ะ อยู่ด้านหลังอาคาร Lobby

(จริงๆ คะน้าถ่ายบรรยากาศห้องอาหารไว้หลังจากทานเสร็จนะคะ

เพราะช่วงที่แขกมาทานอาหารกัน ค่อนข้างเป็นส่วนตัว คะน้าไม่กล้าถ่ายรูปค่ะ ^^)

และนี่คืออาหารเช้าที่คะน้าตัก จริงๆ Line อาหาร มีทั้งอาหารไทย

สลัดบาร์ นมและซีเรียล ขนมปัง และ Egg Station ค่ะ

คะน้าชอบทานไข่ คะน้าก็พุ่งไป Egg Station มาเต็มจานเลย

ต่อด้วยน้ำส้ม นม และซีเรียล ฟาดจนพุงกาง ทำไมกินเก่งยังงี้ล่ะคะน้า! >,<

ทานอิ่มแล้ว มีแรงซ่า 5555555

ไปค่ะ เดินไปดูด้านล่างริมน้ำกัน ^^

ถัดจากห้องอาหารลงมาด้านล่าง จะมีที่สำหรับนั่งทานอาหารได้ด้วยนะคะ

คะน้าน้อย กับ แม่น้ำแควน้อย

วิวแม่น้ำไม่สะดุดตาเท่าไหร่ เพราะป่าทึบมากเกินไปจนแทบจะบังวิวแม่น้ำหมดอยู่แล้วค่ะ

แต่ถ้าเรื่องความสดชื่น บริเวณตรงนี้ยืนหนึ่งเลยนะคะ

มีภูเขาอยู่ข้างหลังด้วย ตีนภูเขาเป็นแม่น้ำ

วิวตรงนี้ดีจริงๆ นะ แต่ที่คะน้าไม่ได้ลงมานั่งทานมื้อเช้าด้านล่างนี้

เพราะว่าแขกท่านอื่นนั่งกันเต็มแล้ว // ก็คะน้าตื่นสายนี่นาาา >,<

ฮืออออ~ ใกล้ได้เวลากลับบ้านแล้ว ไม่อยากกลับเลยค่ะ

คะน้าไปเก็บกระเป๋า และทำการเช็คเอ้าท์เรียบร้อยแล้ว

แต่คะน้ายังไม่กลับ คะน้าจะพาเดินไปชมพิพิธภัณฑ์สงครามกันก่อนค่ะ

สนามบริเวณด้านหน้าตรงทางเข้ารีสอร์ทค่ะ

ถ้าสนามหญ้าไม่แฉะฝน คะน้าวิ่งปรี่เข้าไปนั่งเล่นบนหญ้าแล้วเนี่ย

ระหว่างทางที่เดินมาตามแผนที่ในโบรชัวร์

คะน้าได้ยินเสียงน้ำตกดังมากๆ เลย แต่เพราะป่าทึบซะเหลือเกิน

คะน้าเลยมองไม่เห็น จนกระทั่งเดินมาถึงสะพานข้ามน้ำตกค่ะ

โอโหหหห~ น้ำแรงมากกกก อาจเพราะว่าเป็นหน้าฝน ปริมาณน้ำก็เลยเยอะไปสักหน่อย

แต่น้ำใสนะคะ ที่เห็นขุ่นๆ เป็นสีของชั้นหินและดินเท่านั้นเอง

ข้ามสะพานผ่านน้ำตกน้อยๆ นี้ไป ด้านหน้าของคะน้า

ก็จะเป็นพิพิธภัณฑ์สงครามแล้วค่ะ เดินมาจาก Lobby ราวๆ 150 m. เท่านั้น

ถึงแล้วววว~ ที่นี่เข้าฟรีนะคะ

เป็นบริการดีๆ ของทางรีสอร์ทค่ะ รีบไปเดินดูกันเถอะ ^^

ตลอดทางเดิน ไม่ว่าจะเป็นทางอิฐ หรือทางแอสฟัลท์ ก็จะมีมอสต์ขึ้นตลอดทางเลย

แปลว่าที่นี่ชุ่มชื้นมากๆ เลยนะคะ เขียวยันถนนอ่ะคิดดู๊!!

อาคารแรกที่เราเจอค่ะ จะแสดงภาพถ่ายในสมัยสงคราม

เป็นภาพบุคคลสำคัญต่างๆ ในช่วงที่เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ค่ะ

อีกอาคารหนึ่งอยู่ด้านใน เป็นอาคารแบบปิด ด้านในแสดงภาพวาด

เป็นภาพวาดของบุคคลในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมไปถึงตำราแพทย์

คือต้องมีเวลาสักหน่อย ถ้าสนใจจริงๆ คะน้าแนะนำให้อ่านทุกภาพเลยค่ะ

ข้อความประกอบภาพวาดสั้นๆ แต่ก็พอทำให้เรานึกภาพออกเลยว่า

ในสมัยสงครามโลกนั้นเลวร้ายยังไง อ่านไปหดหู่ไป

แต่อีกใจก็แอบตื่นตาตื่นใจเหมือนกัน เพราะว่าไม่เคยเห็น โดยเฉพาะสมุดภาพวาด Anatomy

ท็อปฟอร์มมากค่ะ ลายมือคลาสสิคมากๆ ภาพวาดก็ลายเส้นสวย นับถือคุณหมอมากเลย ^^

ออกมาจากอาคารพิพิธภัณฑ์ จะเห็นซากรถไฟเก่าๆ อยู่บนเนินเขาค่ะ

เป็น The Death Train คือรถไฟสายมรณะนั่นเอง

ละคือคะน้าก็เดินขึ้นมาคนเดียว นี่ไปเอาจิตใจที่แข็งแกร่งขนาดนี้มาจากไหนกัน!!

ตอนยืนอยู่ก็แอบขนลุกนะคะ แต่ความอยากรู้อยากเห็นชนะเลิศ 555555

งานละเอียดนะฮะบอกเลย คือยังคงอยู่บนรางรถไฟ ยังมีอะไหล่ที่ครบอยู่เลยค่ะ

โบกี้ที่มีอยู่ก็ยาวมากกกก เป็นรถไฟสายมรณะที่ครบสมบูรณ์มากจริงๆ ค่ะ ทึ่งเลย!!

อีกด้านหนึ่งของรีสอร์ท เดินไปทางขวามือจาก Lobby

จะเป็นทางเดินไปหมู่บ้านมอญค่ะ ไกลราวๆ 2 กม. แต่เพราะฝนตกในช่วงนี้

คะน้าเลยถอยทัพค่ะ เพราะทางลงเป็นทางลาดชัน แถมลื่น ไว้โอกาสหน้าคะน้าค่อยไปเยือน

หรือถ้าใครไปมาแล้ว มาเล่าให้คะน้าฟังด้วยนะคะ คะน้าจะรอ ^_^

และตลอดสองวันนี้คะน้าก็อยู่ที่นี่ค่ะ โฮมพุเตยรีสอร์ท

อาณาบริเวณกว้างขวาง ห้องพักก็ราคาไม่แพงเลย แค่พันกว่าบาท!!!!

บรรยากาศเกินคุ้มแล้วค่ะ บ่อน้ำร้อนก็ฟินกว่าใคร คะน้าติดใจเหลือเกิน

ถ้าใครชอบความเป็นธรรมชาติแบบป่าเขา ความสงบ และอากาศดีๆ

คะน้าแนะนำที่นี่เลยนะคะ ของถูกและดีมีที่โฮมพุเตยจ้าาา~

และนี่คือระหว่างทางบนถนนแสงชูโตค่ะ

แค่วิวข้างทางก็ฟินแล้วมั้ยล่ะ คะน้าแฮปปี้ที่สุดในโลกเลยยย!!

สุดท้าย คะน้าขอขอบคุณทุกๆ คนเลยนะคะ ที่อ่านมาถึงตรงนี้

ขอบคุณที่แวะเวียนมาชม Blog ของคะน้ากันตลอดเรื่อยมา

"แค่อ่านคะน้าก็รักแล้ว...แต่ถ้ากด Share คะน้าจะรักยิ่งกว่า"

สำหรับทริปหน้าคะน้ายังคงจะพาท่องเที่ยววิถีไทยเท่อยู่นะคะ

❤️ ฝากติดตามด้วยน้าาาา และสามารถไปคุยเล่นกับคะน้าได้ที่เพจด้านล่างนี้เลย❤️

แล้วเราจะพบกันใหม่ค่ะ // คะน้าน้อย ❤

คะน้าน้อย

วันพฤหัสที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.12 น.