ปายด้วยกันนะ จะปายก็ไปด้วยกันนะ

ปาย ได้ชื่อว่าสักครั้งต้องมาเยือนค่ะ หลายๆคน ชอบบอกมาทำไร ไม่เห็นมีอะไรเลย ไม่มาเห็นด้วยตา คงไม่รู้ค่ะ

เมืองห้ามพลาด เมืองปาย มีอะไรดีน่า

จากความเดิมตอนที่ แล้ว http://pantip.com/topic/34372233

ณ เวลา 15.00 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2015 ปายด้วยกันนะ ปายก็ไปด้วยกันนะ

นั่งรถ ตู้จากเชียงใหม่ไป ปาย ราคา 180 บ. 3 ชมค่ะ ช่วงที่เรา เขาทำถนนใหม่ เลยช้า นิดหน่อย

Slow life ตั้งแต่ กทม จนไปถึงวันสุดท้าย จิงๆค่ะ รับรอง งานนี้ ใครไม่ชอบเรื่องสโลวไลฟ์ ทำไม่ได้ค่ะผู้ชมม 555555

ณ ปาย เวลา 18.00 น.

เรา โทรหาที่พัก ค่ะ เราพัก UP2U guesthouse แค่ชื่อที่พักก็เจ๋งแล้ว 555 เราโทรไปจะถามว่าอยู่ตรงไหน และแล้ว ก็มีคนรับสายแล้วพูดว่า น้องอยู่ตรงไหน เดียวพี่ ส่งคนไปรับ

ระหว่างที่รอ ในใจแอบคิด จะหลอกพาตรูไปไหนปะว่ะ จะแอบพาน้องเส้นทางปะว่ะ ยิ่งสวยๆๆๆ อยู่ 555+ มโน มากค่ะ

และแล้วววววววววววววววววววววววววววววววววว ก็มีคนมารับ โอ้วโห้ว แค่รถก็สโลวไลฟ์ สลัดมากค่ะ ท่านผู้โชม 555 เอย จะถึงที่พักไหมค่ะ 5555+

พอมาถึงที่พัก โอ้วโห้วนั่งกว่าเดิม 555+ เจ้าของเป็นคนจีน ไม่พูดไทย แต่พี่แกมีภรรยาเป้นคนไทย สปีคอิงลิ้ง กับตรูจ้า

555+ จองมา นอนแบบ รวมค่ะ เจริญค่ะ ให้ตรูไปเลือก ห้องเอง up2u จิงๆๆค่ะ เรื่องของงค้ะ 555 หาเอง แค่จ่ายตังพอ โอ้วโน้ว 55555 + เห็นห้องพักแล้ว จะ อเมซิ่งไทยแลนด์ 55555555555+ ทริปนี้เซอร์ไพรส์ตลอดค่ะ ราคา คืนล่ะ 180 บ. ห้องพัดลมค่ะ ห้องน้ำรวม แอร์ไม่มีค่ะ อากาศธรรมชาติ แต่บอกว่าเย้นมากๆจิงๆค่ะ

พออาบน้ำ เราก็ออกลุยค่ะ ไป ถนน คนเดินปาย 555+ แต่ว่าจะออกไปยังไงฟร่ะ เดินลงมาถาม พี่อักคน อ่อ เดียวให้คนไปส่ง ใครไปส่งหนูค่ะพี่ ก็ไอคนที่มารับน้องจาก ตลาดนั้นล่ะ 5555+ ตอนน้องจะกลับจากถนน คนเดินโทรหามันนะ เดียวมันไปรับ 555+ตรูเอยจะรอดไหม

ณ ถนน คนเดินปาย

มาเที่ยวปาย อย่าลืมทานของท้องถิ่นนะค่ะ อุดหนุน คนพื้นที่ค่ะ กระจายรายได้สู่คนท้องถิ่น

คุณยายน่ารักมากค่ะ แถมใจดีมากด้วย อาหารราคาไม่แพงค่ะ

อันนี้ ของดังเมืองปายค่ะ ขนมปุกงา กลิ่นหอม รสชาติ หวานๆ หอมๆ เหนียวๆ อร่อยดีค่ะ

ราคาแผ่น ล่ะ 40บ. แต่เยอะมากนะค่ะ

ใน ช่วงที่เราไป มีงานประจำปีของเมือง ปาย ค่ะ งานปอยหลินสิบเอ็ด คนเยอะมากๆค่ะ ไม่ไช่นักท่องเที่ยวนะ แต่ชาวบ้านเยอะมาก มีงานวัด มีกาละเล่นพื้นบ้าน ชอบค่ะ อากาศเย็นนิดๆ เดิน ชิวๆๆ ปล่อยสมอง ใช้ชีวิต สโลวไลฟ์บ้างค่ะ

55+ เดินคนเดียว เปลี่ยวใจ 55++ ลีโอดีกว่า อากาศเย็นๆเดินชิวจิ๊บเบียร์

เดิน จนเกือบ 5 ทุ่ม เราก็กลับที่พักค่ะ โดยพี่สารถี คนเดิม ที่เกสเฮ้าให้มารับ 55+

ณ วันที่ 25 ตุลาคม 2015

ณ เวลา 6.00 น. นาฬิกาดัง โอ้วโห้วว ว่าตรูตื่นเช้าแล้ว ยัง มีคนตื่นเช้ากว่าอีก 55+ หนาวมากค่ะ นอนต่อดีฟ่า สัก 6.30 ค่อยลุกเนอะ

บอกตัวเอง ว่าพอแล้ววว ว่าพอแล้ววว แต่ยังทำไม่ได้ 5555+ อาบน้ำ น้ำเย็นมากค่ะ แต่โชคดี มีน้ำอุ่นให้อาบ55+

Good morning Pai

อากาศดีมากๆ บางคน ก็เช่าเตนท์ นอน ก็มีนะค่ะ

ตื่นเช้า เพื่อให้ปลอดมารับอากาศสดชื่นมากค่ะ

พอประมาณ 8.30 เราก็ check out ค่ะ และแล้ว สารถี คนเดิมก็ไปส่ง ที่ตลาดปายค่ะ เพราะวันนี้ เราจะไปเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่รอบเมืองปาย เฮ

ณ ตลาดปาย เรามาเช่ารถ ร้าน AYA ค่าเช่า รถเราเลือก wave 125i ราคา120 รวมประกัน 40 เป็น 160 บ. ค่ามัดจำ 500 บ.

ลุยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

หาอะไรกินดีฟ่า เช้าๆอากาสเย็นๆ กินชา ปาท่องโก๊ เฟี้ยวเงาะ มากๆเลย

555+ passport คนโสด ไม่เฟี้ยวจิง ทำไม่ได้นะค่ะ

อิ่มเสร็จ ได้เวลาลุยแล้วค่ะ

Slow life in Pai

my life i knew what i want to do and How about you?

แม่น้ำปาย

ลองให้สมองกับสายตาได้พัก ไม่มีใครรู้หรอกค่ะ ว่าเราจะอยู่ได้นานแค่ไหน แต่แค่ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำดูค่ะ

ทางอีกยาวไกล ต้องไปให้ถึงค่ะ

Pai nai fun

เราขี่รอบๆเมืองปาย แต่ระหว่างนั้น ดูนาฬิกาเห่ย 10 โมงกว่า ไปดูรถไปแม่ฮ่องสอนดีกว่า ไปซื้อตั๋วดีกว่า เราไปเช๊ครอบรถไปแม่ฮ่องสอน เห่ย มี 11โมง ไปถามคนขายตั๋วบอก น้องรถตู้เต็มแล้ว มีแต่รถบัส น้องซื้อตั๋วบนรถนะค่ะ พี่ๆค่ะ กี่ ชม ถึงแม่ฮ่องสอนค่ะ ถ้ารถบัสก็ 5 ชม คงถึง 5555555555555555555+ โอ้วแม่เจ้า ทำไงล่ะที่นี้ รถตู้ตั๋วเต็ม เวรกรรมลำยอง แล้ว เราก็เลย ขี่วนไป จนไปเจอรถสองแถว สีเหลืองอร่าม ป้าย เขียน ว่า ปาย ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน ลุงๆค่ะ รถ ออกกี่โมงค่ะ 11.30 จ่ะ มีกี่เที่ยวค่ะ คันนี้รอบสุดท้าย 555+ แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ตรูต้องเอารถมอไวต์ไปคืน 5555+ เช่ามาขี่ เติมน้ำมันไปเต็มถึง ขี่ได้แค่ 3 ชม คืนล่ะ 555+ เสียใจ

ถ้า ใครที่จะไปเที่ยว แม่ฮ่องสอน โดย นั่งรถจากปาย ให้ติดต่อรถ ของเปรมประชานะค่ะ แต่ต้องจองล่วงหน้าค่ะ เพราะรถจะรับคนจากเมืองเชียงใหม่มาก่อนค่ะ และแวะรับที่ อ.ปาย ไปยังแม่ฮ่อนสอน

เบอโทรติดต่อ ระตู้ของเปรมประชา 05-330-4784 สาขาเชียงใหม่ 05-368-4100สาขาแม่ฮ่องสอน

ณ เวลา 11.20 เดินมาจากร้านเช่ามอไซต์ ไม่ไกลมาก กระเป๋า สองใบ กล้องอีก ขากล้องอีก เพื่อจะไปขึ้นรถสองแถวไปแม่ฮ่องสอนกันค่ะ อย่าไปคิดว่านาน เพราะข้างทาง มีอะไรให้ดูมากกว่าที่คิดค่ะ

บนรถ มีทั้งคนไทย ชาวต่างชาติ ชาวเขา เด็ก ผู้ใหญ่ แต่ทุกคนน่ารักหมดค่ะ รถขึ้นแม่ฮ่องสอน 100 บ. นั่งยาวๆค่ะ 3.30 ชม ค่ะ 555+ ใครไม่ไหวจิง ต้องพกถุงพลาสติก นะค่ะ อาจจะเมารถได้ค่ะ แต่สำหรับเราสบายมากค่ะ เราเที่ยวบ่อยมาก 55+

ถ้าจะมาสโลวไลฟ์ อย่าไปคิดมากค่ะ แค่คิดว่ามันคือประสบการณ์ ตอนเราอยู่ กทม รถติดนานกว่า 3 ชม อีกนะ แต่นี้นั่งรถชมวิว ยาวๆ 3ชมครึ่ง สบายๆๆ อากาศดี ผู้คนน่ารัก

ระหว่างทางขึ้นแม่ฮ่องสอน รถจะจอดเป็นระยะ ค่ะ ให้คนได้เข้าห้องน้ำบ้าง แวะรับคนเรื่อยๆระหว่างทางค่ะ ชิวๆ สลัดมากค่ะ 55+

นั่งไปยาวๆ เลยค่ะ 3.30 ชม แล้วเราจะเจอ กัน แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก เมืองห้ามพลาด

facebook page : https://www.facebook.com/NonstopbyMew99/

กระทู้แรก เมืองห้ามพลาด เมืองโพธาราม [ http://pantip.com/topic/34332392/center]

ความเดิม จากตอนที่แล้ว http://pantip.com/topic/34372233

ขายาว ก้าวทั่วไทย

วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11.51 น.