สวัสดีค่ะ วันนี้เรามาพบกัยภาคต่อในทริป 10 วันของเรา ที่นี่ที่เรามาเราเริ่มเดินทางมาจากเกาะหลีเป๊ะ อ่านรีวิวได้ที่นี่นะคะ https://th.readme.me/p/16078

เราได้ไปอยู่ที่เกาะหลีเป๊ะมา 3 วัน 2 คืนแล้ว เช้าของการเดินทางวันนี้เราไปกัรต่อที่เกาะลังกาวีค่ะ เราเริ่มเดินทางโดยการหาเรือจากการโทรไปหลายๆเจ้าก็ได้มาหลากหลายราคา เราจึงเดินไปที่ร้านแถวๆวอกกิ้งสตรีทจึงได้เรือราคาที่ถูกที่สุดมา ในราคา 600 บาท เรามานั่งรอเวลาเช็คอินที่หน้าหาดบันดาหยา เมื่อถึงเวลา 10:00 น. เราก็ไปทำการรับตั๋ว รับแท็กกระเป๋า และยืนพาสปอร์ต เมื่อทำขั้นตอนนี้เสร็จเราก็เฝ้าแต่รอ....... ร๊อ......รอ......จนเวลา 12:00 น. ถึงได้ไปขึ้นเรือค่ะ

ภายในเรือเป็นเรือติดแอร์เย็นสบาย มีห้องน้ำเป็นแบบไหนไม่รู้ เพราะเราไม่ได้เข้า แฮร่ ! และตอนนี้เราก็หลับค่ะ หลับยาวๆ จนมาถึงเกาะกี่โมงก็ไม่รู้ สัญญาณมือถือก็ไม่มี 555 แต่เราก็ไปกันต่อ

เมื่อเราเข้ามาด้านในท่าเทียบเรือคือสวยและสะอาดมากกกกก เรามาถึง ตม. ก็ทำการเช็คคนและเช็คกระเป๋า ที่นี่เป็นท่าเทียบเรือที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยไปมาเลยนะ มีของขายทั้งของใช้อาหารการกิน ทุกอย่างครบมากๆ เมื่อเรามาถึงที่นี่สิ่งแรกที่ต้องทำคือ แลกเงิน อัตราการเเลกเงินเราไม่คิดมาก เวลาซื้ออะไร คูณ 10 อย่างเดียวเลย คิดง่ายดีค่ะ

เรากะว่าจะอยู่ที่นี่เพียงแค่คืนเดียว เลยไม่ได้แลกเงินไว้มากและไม่แคร์เรื่องสัญญาณมือถือ คือคิดว่าไปใช้ไวไฟในโรงแรมก็ได้ แต่เราต้องมีตั๋วกลับค่ะ เราก็เลยมาจองตั๋วกลับกันก่อนเลย ในราคา 300 บาท แล้วเราก็ไปจ้องๆมองๆ == จนมีลุงคนนึงมาถามว่าไปโรงแรมมั้ย ไปไหนมั้ย เราเลยบอกไปว่าต้องการเช่ามอเตอร์ไซด์ แล้วก็ได้ดังนั้น ในราคา 350 บาท แล้วเราก็ขี่มอเตอร์ไซด์หาที่พักกันเลย

เราพยายามหาที่พักที่ไม่ไกลจากท่าเรือมาก ก็ได้ที่นี่ในราคาคืนละ 600 บาท แถมมีไวไฟใช้ด้วย เย่ๆๆ

เรามานั่งพักเหนื่อยกันแล้วก็ออกเดินทางกันค่ะ

เราขี่รถกันมาเรื่อยๆ ถามทางมาเรื่อยๆ ดูแผนที่มาเรื่อยๆ อู้ยยยยยย ไกลนะ ขี่รถชั่วโมงกว่าเลย แต่เรามั่นใจว่าเราไปถึง ก็ไปกันต่อได้

เรารู้เลยว่าที่นี่เป็นเกาะที่ใหญ่มาก หึหึ มาคืนเดียวคงไม่พอ ==

ดูความสวยงามของข้างทาง ทั้งภูเขา ต้นไม้ รถก็น้อย วิ่งกันไม่เร็วเลย ชิวมากๆ

และแล้วเราก็มาถึงที่ที่เราอยากมา คือที่นี่ค่ะ

Sky cab สูงมากและเสียวหน่อยๆ

ข้างบนนี้อากาศดีมากๆ ตอนเราขึ้นมาเห็นวิวทั่วเลย เห็ฯหมู่เกาะต่างๆสวยงาม แต่พอสักพักก็มีหลอกลง อากาศเย็นๆ สวยไปอีกแบบ นี่ขนาดเรามาบ่ายแก่ๆแล้วนะ อากาศดีมากๆๆๆ

ต่อมาเราลงจาก Sky cab เราก็มาดู 3D ART กันต่อ

เราอยู่ที่นี่กันนานมากๆ จนมีประกาศปิดทำการ เราเลยออกมาต่อกันที่ทะเลลลลลล

นั่งเล่นสักพักก็มากันที่ที่ใครมาเกะลังกาวี เรือจอดปุ๊ป เห็นปั๊ป อนุเสาวรีย์นกอินทรีย์มีความใหญ่โตอลังการมาก แต่มีคนเน้นว่าควรมาที่นี่ตอนพระอาทิตย์ตกดินเราเลยมากันตอนเย็น คนเยอะ แต่ชิวมากๆเลย บรรยากาศดี

แล้วเราก็มาหาของกินกันต่อที่ตลาดกั๊ว

และเราปิดท้ายกันที่น้ำมะม่วง ไปไหนทุกทริปเป็นสิ่งที่เราต้องลอง ไหนๆ ที่นี่จะเป็นแบบเอาเนื้อไปปั่นแล้วเอามาใส่น้ำแข็ง ก็จะอร่อยแปลกๆไปอีกแบบ

คืนนี้เราไปทนี่กันต่อ ช็อปปิ้งๆช็อกโกแล็ต

แล้วเราก็เข้าร้านสะดวกซื้อหลายๆร้าน ซึ่งที่นี่มีเยอะมากๆ สำหรับคืนนี้ราตรีสวัสดิ์

พอต่อเช้ามาเราก็มากินไก่ทอด ซึ่งนี่คือประเทศที่ 3 ที่เรากินไก่แบรนด์นี้ รสชาดแห้งๆเค็มๆกลิ่นเครื่องเทศแรงกว่าปกติ แถมมี 3 น้ำจิ้ม เป็นซอสพริก ซอสมะเขือเทศ และซอสเปรี่ยวๆ

เมื่อเราทานเสร็จก็มาที่ท่าเรือ เรารอเรือรอบ 09:30 น. เราทำการเดินช็อปปิ้งเล็กน้อยแล้วไปตรวจตั๋ว เข้า ตม. และลงเรือกันเลย พอกลับมาถึงฝั่งไทยก็นั่งเพื่อที่จะไป จ. ตรังกันต่อ รอชมเราในทริปตรังกันต่อนะ นี่ก็ผ่านมา 8 วันของการเดินทางแล้ว เป็นกำลังใจให้เราหน่อย ^^

นี่คือสถานที่สุดท้านในการเดินทาง ไปดูกันได้เลย https://th.readme.me/p/16748

ME' Art X Traveller.

วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 23.07 น.