ฝากติดตามเพจเรื่อยๆไปจนแก่ด้วยนะคะ

ปันนาบุรี ชื่อนี้อยู่เขาใหญ่ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น มีแต่ลำธาร เสียงน้ำ และสีเขียวที่ชื่อว่า "ธรรมชาติ"

ปันนาบุรี หรือ Little Pai ที่พักราคาย่อมเยาว์ ที่ทำให้คนทำงานงานในกรุงอย่างเราๆ ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มอิ่ม

ทริปนี้เกิดขึ้น สืบเนื่องจากการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยเหลือเกิน อยากจะเขาป่าไปบำบัดจิต บำบัดใจสักพัก แต่ก็ไม่อยากกางเต็นท์แบบทริปที่ผ่านๆมา ขอให้ได้นอนแบบสบายๆ สักหน่อย ก็เลยหาข้อมูล หารีวิว และก็ได้มาเจอที่นี่ อยู่เขาใหญ่ก็ไม่ไกล ขับรถไม่กี่ชั่งโมงจากกทม.ก็ถึงแล้ว

ลงจากรถเดินเข้ามาแบบไม่รู้สึกว่าโดนแดดเลย เพราะที่นี่ปกคลุมด้วยต้นไม้ ร่มรื่นจริงๆ

เราจองบ้านพักผ่านไลน์ของที่พัก จองห้อง LAO HUT 7 ไปในราคา 1200 บาท ราคานี้เพราะช่วงที่ไปเป็นช่วงหยุดยาวพอดี เป็นบ้านดินกึ่งๆไม้ ห้องน้ำในตัว มีระเบียงติดลำธารให้ออกมานั่งผ่อนคลายได้ เป็นห้องพัดลม ไม่มีทีวี ไม่รวมอาหารเช้า เราไปช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาถึงไม่มีแอร์ก็หนาว อากาศเย็นมากจนไม่ต้องนึกถึงแอร์เลย

ระหว่างบ้านแต่ละหลังก็จะมีศาลาริมน้ำให้นั่งผ่อนคลายกัน สามารถนำอาหารมานั่งทานอาหารตรงศาลานี้กันได้ด้วย หรือจะนั่งปิ้งย่างกันตรงนี้ก็ได้นะ

อันนี้จะเป็นบ้านพักแต่ละหลัง ลัึกษณะของบ้านและราคาก็จะแตกต่างกันไป

บ้าน INDIA หลังนี้ไม่ติดลำธาร แต่ก็มีศาลาริมน้ำตรงหลังบ้านให้ได้ลงไปนั่งเล่น หรือประกอบอาหารกันตอนเย็นๆก็ได้

บ้านหลังใหญ่นี้น่าจะเป็นบ้านของเจ้าของรีสอร์ทนะคะ สร้างไว้ได้ดูร่มรื่นมาก

เดินสำรวจรอบๆที่พักก็เดินมาถึง ฝายกั้นน้ำเล็กๆ ที่มาของเสียงน้ำตกที่ดังไปทั่วที่พัก ตรงนี้มาเรือให้เราได้พายเล่นสนุกๆกันด้วย ถ้าใครว่ายน้ำไม่เป็นก็มีบริการเสื้อชูชีพค่ะ

ลองนั่งเอาเท้าจุ่มน้ำดู น้ำเย็นสุดๆ

ไม่รอช้าก้าวลงเรือพายไปตามธารน้ำที่ไหลผ่านรีสอร์ท ล่องไปเรื่อยๆจนกว่าจะพอใจ

พายเรือเล่นไปเรื่อยๆก็จะผ่านบ้านพักต่างๆในแต่ละหลังที่อยู่ริมน้ำ เพลิดเพลินค่ะ

ส่วนนี่บ้านที่เราพักเอง เป็นมุมภาพจากในเรือ เป็นธรรมชาติที่สงบมากจริงๆ

มื้อเย็นปิ้งหมูกะทะกัน พนักงานที่นี่มีบริการไปซื้อหมูกะทะมาให้ด้วยนะคะ ซึ้งร้านก็อยู่ใกล้ๆกับปันนาบึรีเลย ราคาและรสชาตกดไลค์เลยค่ะ ไม่แพงและอร่อยมากๆ

ขอให้ทุกคนสนุกกับวันหยุดนะคะ

เรื่อยๆไปจนแก่

วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.30 น.