2 วัน 1 คืน อัมพวาพาเพลิน...

กำตังค์ไปไม่กี่บาท เที่ยวใกล้กรุง สำหรับคนมีเวลาน้อย นอนพักแค่ 1 คืน ก็ชาร์ตแบตได้

ไปที่นี่เลย #อัมพวา ไม่ได้มีแค่ตลาดน้ำ มีที่เที่ยวอื่นและของกินอร่อยๆ รายล้อมด้วยธรรมชาติ
เที่ยวให้ยับ จัดให้ พาไปเพลินกับอัมพวา ทั้งที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ที่เดียวครบ จบทริป ด้านล่างนี่คือแพลนของเราคร่าวๆ

1. ที่พัก : Villa Amphawa

2. ที่เที่ยว : 1.ตลาดน้ำอัมพวา 2.ตลาดน้ำบางน้อย 3.ตลาดร่มหุบ

3. ที่กิน : 1.ก๋วยเตี๋ยวหมูย่างกะทิสด 2.ก๋วยเตี๋ยวลิ้นจี่

ทราบพิกัดกันคร่าวๆ แล้วก็ตามพิกัดเราไปเที่ยวกันเลย

เราขอเริ่มพาทัวร์โดยเริ่มจากพาไปชมที่พักกันก่อนเน๊อะ มาๆ ตามเรามา

1. #ที่พัก ก่อนอื่นก็ต้องเลือกที่พักเป็นอันดับแรก เราเลือกไปพักที่ #วิลล่าอัมพวา เป็นรีสอร์ทบรรยากาศดีที่เหมาะกับวันสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติสวนผลไม้ ใกล้แหล่งกินเที่ยว มาพักที่เดียวเก็บได้ครบเลย และที่พิเศษกว่านั้นคือ ทางรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำไว้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ เวลาว่างก็ไปว่ายน้ำเล่นยามเย็น นั่งชมวิวเพลินๆ จัดว่าดี

ข้อมูลโรงแรมตามนี้เลยจ้า

📌 ที่ตั้ง 55/5 หมู่ที่ 5 ซอยวัดช้างเผือก ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม 75110
Phone: 02 054 3040
Tel : 086-471-5583
FB : Villa AmphaWa
Website : https://villaamphawa.com/

มาๆ ตามเรามา เราจะพาไปชมโรงแรมที่เราพักกันนะ

ช่วงนี้เป็นฤดูผลผลิตของลิ้นจี่ที่อัมพวา ทางรีสอร์ทเลยบริการเสิร์ฟน้ำลิ้นจี่เย็นๆ มาให้เราดื่มกัน รสชาติหอมหวาน เย็นชื่นใจดีมาก

นอกเหนือจากลิ้นจี้แล้วก็ยังมีมะม่วงมาเสิร์ฟอีกด้วย เอาเส้!!! ต้อนรับดีมากอ่ะ รีสอร์ทนี้

เมื่อเข้ามาด้านในรีสอร์ท ก็เจอกับส่วนห้องต้อนรับของทางวิลล่าอัมพวา แบบต้องบอกเลยว่า สวยจัง

นี่ไงบรรยากาศภายในห้องพักของเรา สวยใช่ไหมล่ะ

ภายในห้องน้ำของทางห้องพักก็จะประมาณนี้นะ อุปกรณ์ครบครันเลย

ตรงโซนนี้คือสระว่ายน้ำของรีสอร์ทอัมพวาวิลล่า

หลังจากขับรถมาเหนื่อยๆ เราก็ขอนั่งพักกันสักนิดนึง พลางจิบน้ำลิ้นจี่กันไป ฮ่าๆ

ถัดไปก็คือบรรยากาศภายในรีสอร์ท ขอบอกเลยว่าโคตรดี ร่มรื่นมาก เหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นที่สุด

มีจักรยานไว้บริการสำหรับผู้เข้าพักด้วย โดยสามารถยืมไปปั่นบริเวณใกล้เคียงได้โดยไม่เสียเงินเลย

ใครใคร่อยากไปปั่นจักรยานเป็นแก๊งค์แฟนฉันก็เชิญเลยน๊า...

ระหว่างนั่งพักผ่อนภายในวิลล่าอัมพวา ก็มีคุณป้าพายเรือมาขายขนมไทยด้วย เราสามารถซื้อขนมทานได้จากท่าน้ำของที่พักเลยล่ะ

หลังจากพักผ่อนกันไป 1 คืนแล้ว... ก็ได้เวลาตื่นนอนกันแล้วสิ เช้าวันใหม่แล้ว

ตามมาส่องอาหารเช้าของทางรีสอร์ทกันเถอะ ท้องร้องหิวข้าวแล้ว แฮร่!!!

อาหารเช้ามีให้เราเลือกทานกันได้หลากหลายมาก

และนี่คือห้องอาหารของทางรีสอร์ท เราสามารถมานั่งทานอาหารเช้าได้เลย

แต่ก่อนที่จะมาทานอาหารเช้าเนี่ย จริงๆเราแอบตื่นแต่เช้ามว๊ากกกก เพื่อไปสโลไลฟ์ชมบรรยากาศที่ตลาดน้ำอัมพวายามเช้ามาแล้วนะ

มาๆ เราจะเล่าถึงที่เที่ยวให้ฟังกันบ้าง

2. #ที่เที่ยว สายช้อปชิม เดินซื้อของฝาก และหาของกินอร่อย พร้อมกับขนมหวานไทยๆ ต้องไม่พลาดกับ 3 ตลาดนี้เลย มาที่ตลาดแรกที่ต้องไป #ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดที่ทุกคนรู้จัก เต็มไปด้วยของกิน และเสน่ห์ที่สวยงามยามเย็น ที่สำคัญเราสามารถไปตักบาตรยามเช้าและจิบกาแฟโบราณเบาๆ ใช้ชีวิตช้าๆ กันได้ที่นี่ด้วยนะ

ตลาดน้ำอัมพวายามเย็น

เราเชื่อว่าเป็นภาพที่คุ้นตาแน่นอนสำหรับใครหลายๆคน สำหรับบรรยากาศตลาดน้ำอัมพวายามเย็น

ที่ตลาดน้ำอัมพวานั้นมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้ง ชิม กิน ชม ช็อปปิ้ง นั่งเรือชมบรรยากาศ หรือจะนั่งเรือทัวร์ไหว้พระ 5 วัดก็มี

บรรยากาศยามบ่ายๆเย็นของอัมพวา

บรรยากาศยามเช้าตรู่ของตลาดน้ำอัมพวาก็จะประมาณนี้แหละ คือค่อนข้างเงียบสงบมาก

ในตอนเช้าๆ จะมีพระสงฆ์ออกบิณฑบาตรทั้งทางบกและทางน้ำเลย

หากสนใจจะใส่บาตรยามเช้า เราแนะนำว่าให้มาถึงตลาดน้ำเช้าๆ หน่อย ถึงที่ตลาดเวลาสัก 06.00 น. กำลังเป็นเวลาที่ดีเลย

หลังจากใส่บาตรยามเช้าเสร็จแล้ว เราก็เดินชมบรรยากาศยามเช้าของตลาดน้ำไปเรื่อยๆ และก็ต้องสะดุดตากับร้านกาแฟโบราณของลุงคิ้วมาก ก็เลยแวะกันสักนิดนึง อยากชิม ฮ่าๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย :D

ได้มาแล้วกาแฟโบราณ กลิ่นหอมกรุ่น รสชาติใช้ได้เลย แหม่!! มันช่างดีต่อใจมากเลยอ่ะ จิบกาแฟไป ชมวิวแบบนี้ไป ว่าไหม

มาต่อกันที่ตลาดที่สอง #ตลาดน้ำบางน้อย ของกินเพียบ ต้องไปเดิน ไปเรียนรู้วิถีชีวิตที่เรียบง่ายริมน้ำ

ต้องบอกเลยว่าของกินในภาพน่ะ แค่ส่วนนึงเท่านั้นนะ สถานที่จริงมีของกินเยอะกว่านี้อีก ฮ่าๆ

มีร้านค้าหลากหลายให้เราได้ช็อปปิ้งกัน ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะไม่ได้เสียเงินนะ เรารับรองเลย คุณต้องเสียเงินแน่ๆ ที่สำคัญราคาสินค้าเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์มากเลย อิอิ

ที่ตลาดน้ำบางน้อยมี 1 เมนูที่หากินยาก นั่นคือ โรตีแต้จิ๋ว... อย่าลืมไปชิมกันนะ เพราะมันอร่อยมาก รสชาติได้อารมณ์แบบขนมตุบตั้บ มีถั่วและน้ำตาลทรายแดงด้านใน (เราเป็นสายกิน) เรากล้าการันตี ฮ่าๆ

และปิดท้ายด้วย #ตลาดร่มหุบ หรือตลาดแม่กลอง เป็นตลาดที่ติดกับสถานีรถไฟแม่กลอง ซิกเนเจอร์ของตลาดนี้ก็ต้องเป็นรถไฟที่วิ่งผ่านไปมา ข้างๆ สองทางรถไฟเต็มไปด้วยแผงขายของ ส่วนลูกค้าก็อาศัยรางรถไฟเป็นถนนเดินจับจ่ายซื้อของ เดินไปก็เสียวกันไปจ้า ฮ่าๆ และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้เมื่อไปถึงอัมพวา ก็ต้องไปล่องเรือ กันหน่อย ล่องเรือตามหารักไง ง่อววว ไหนน๊า รักของเรา ฮ่าๆ อากาศสบายๆ กับวันชิวๆ ต้องไปลองร่องเรือริมน้ำ ชมวัด ชมวิว เรียนรู้วิถีชีวิต โอ้ย...เป็นชีวิตที่สโลว์ไลฟ์จริงๆ ถ้าใครสนใจจะไปล่องเรือในราคาไม่แพงก็แจ้งกับทางโรงแรมไปเลยจ้า

มุมมหานิยม ถ้าใครมาไม่เจอมุมรถไฟนี้ ถือว่ามาไม่ถึงนะเออ...

3.#อาหาร ในส่วนของกิน ที่พลาดไม่ได้ นอกจากจะแปลกใหม่แล้ว ยังอร่อยอีกด้วย เพราะเราไปลิ้มลองรสชาติมาแล้ว เลยมาบอกต่อจ้า เราจะพาไปกินก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นคนกินเส้นไงอ่ะ ฮ่าๆ มาๆ ร้านแรก #ก๋วยเตี๋ยวหมูย่างกะทิสด ก็ต้องใส่หัวกะทิสดราดบนก๋วยเตี๋ยวพร้อมกับหมูสันคอที่ย่างจนสุกทำให้เนื้อนุ่ม ซึ่งกะทิสดที่ใช้ราดนี้ได้ปรุงตามสูตรของร้าน ทำให้รสชาติกลมกล่อมและเหนียวขึ้น

ร้านก๋วยเตี๋ยวพิกัดจะอยู่ใกล้ๆกับ โรงแรมที่เราพักเลย

มาต่อกันอีกร้าน #ก๋วยเตี๋ยวลิ้นจี่ เพิ่มความหวานอมเปรี้ยวด้วยผลลิ้นจี่ ที่ใส่ลงไปในก๋วยเตี๋ยว ตอนแรกก็รู้สึกแปลกๆ เฮ้ย ผลไม้กับของคาวกินพร้อมกัน แต่พอลองแล้วบอกเลย เข้ากันดีเลยอ่ะ อร่อยต้องลอง

ถึงแล้วร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้นจี่

ไม่น่าเชื่อเน๊อะ ว่าผลไม้กับของคาวจะเข้ากันได้

ราคาหลักสิบ แต่วิวหลักล้าน

นี่ไง!!! มีหลายเมนู เลย รสชาติของลิ้นจี่ผสมผสานได้อย่างลงตัว

อ่านรีวิวทริปเราจบแล้วก็รีบตามไปกันนะ อัมพวารออยู่ แค่ 2 วัน 1 คืน ก็เติมความสุขให้กับชีวิตได้ง่ายๆ แล้ว เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้เน๊อะ ....

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้าน๊า... บ๊ายบาย

ป.ล.รอบนี้เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวค่ะ

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่
1.FB page : https://www.facebook.com/TeawHaiYab/
2.website : https://th.readme.me/id/TeawHaiYab
3.IG : https://www.instagram.com/teawhaiyab/
4.Twitter : https://twitter.com/teawhaiyab

เที่ยวให้ยับ : Crazy Journeys

วันพฤหัสที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.46 น.