จะมีใครรู้ไหมว่ามีโลกอีกโลกนึงที่ซ้อนอยู่บนโลกใบนี้ ซึ่งมีความสวยมาก น่าค้นหา และน่าประทับใจยิ่งนัก และอาจเรียกว่าเป็นลี้ลับอีกใบนึง นั้นคือโลกใต้ทะเลนั้นเอง ซึ่งมีทั้งความลี้ลับ และความงดงามที่น่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง และที่ๆไม่ไกลๆมาก สามารถเดินทางได้สะดวก นั้นคือ ทะเลสัตหีบ จ.ชลบุรี นี่เอง

เดินทางง่ายสะดวกและคิดว่าทุกท่านคงรู้จักสัตหีบเป็นอย่างดี ห่างจากพัทยา ไม่เกิน1ชั่วโมง เรานัดเรือไว้ประมาณ8.00 น เพื่อจะท่องทะเลแต่เช้า จะได้ไม่ร้อนมาก เหล่าปลาเล็กปลาน้อยก็เพิ่งตื่น กำลัง ออกว่ายน้ำเล่นอย่างร่าเริง เราเหมาเรือเล็ก 1 เครื่องยนต์ ราคาประมาณ3000 บาท เวลา ตั้งแต่ 8.00-11.00น

ทางเรือจะเตรียมน้ำเย็นไว้ให้ และมีขนม นิดๆหน่อยๆ เรือเริ่มออกจากท่า มุ่งหน้าไปยังเกาะที่อยู่ด้านหน้าไม่ไกลมากนัก เดินทางประมาณ 20นาที ก็ถึงจุดซ้อมชมปลา เนื่องจากเป็นบริเวณนำ้ตื้น ฝึกใช้หน้ากากดำน้ำ ให้ชินก่อน แต่ก็เป็นจุดที่น้ำใส และมีปลาเป็นจำนวนมาก มีพระเอก คือ เจ้าปลานีโม่น้อย ที่ว่ายคู่กับต้นไม้ทะเล ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรังที่อยู่อาศัยของมัน น่ารักมาก พวกเราดำน้ำลงไปดูอย่าใกล้ชิด ราวกัยเป็นครอบครัวของมันกันเลยทีเดียว

เราอยูที่จุดนี้ประมาณ30นาที เราก็ไปต่อกันที่จุดที่สอง และจุดที่สาม ซึ่งเป็นจุดที่น้ำลำกและแรง กว่าจุดแรก แต่มีความงดงามมากกว่าจุดแรก และไม่ห่างจากจุดแรกมากนัก เราชมอีกสองจุด ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็เต็มอิ่ม จุดที่สอง จะมีหอยเม่นมาหน่อย ต้องระวังนิดนึง ส่วนจุดที่สาม มีพระเอก คือกัลปังหาสีแดง ที่สวยงามมาก 1 ต้น มาแล้วต้องดำน้ำไปถ่ายรูปคู่ไปอวดเพื่อนให้ได้เลยครับ

งานนี้ใครสามารถดำน้ำเก่งๆ โดยไม่ใช้ชูชีพ ได้ภาพสวยๆใต้น้ำคู่กับปลา ปะการัง และ กัลปังหาแน่นอนครับ

รีวิวโดย ซ นายโรตี หนีเที่ยว

นายโรตี หนีเที่ยว

วันพฤหัสที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 10.14 น.