ทริปนี้เป็นทริปแก้ตัว เพราะปีที่แล้ว เราเคยมาเที่ยวที่นี่แล้ว https://th.readme.me/p/8674

แต่เป็นการนอนบนบก และไปกับทัวร์ one day trip มันไม่สุดไง จึงต้องไปซ่อมอีกครั้ง

จองตั๋วโปรฯ ล่วงหน้า 10 เดือน เพื่อความประหยัด และจะได้มีเวลาหาข้อมูล ที่พัก ทัวร์ รถ เรือ ไปเรื่อย ๆ จะได้ไม่เหนื่อย อิ ๆ

ได้เวลาเข้าห้องสอบ เริ่มเลย ถึงสนามมบินหาดใหญ่ รถตู้ ที่จองไว้ มารอรับ ไปท่าเรือปากบารา ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. (รถจะจอดปั๊มน้ำมัน ให้ซื้อของที่ 7-11 ตุนไว้เพราะของที่หลีเป๊ะ จะราคาแพง)

11.30 น. จองเรือรอบนี้ เพราะจะได้แวะเที่ยวเกาะตะรุเตา

และแวะถ่ายรูปที่เกาะไข่ ซุ้มประตูหิน

น้ำทะเลใสมาก ๆ

และก็กลับขึ้นเรือของเรา มุ่งสู่เกาะหลีเป๊ะ

ถึงเกาะหลีเป๊ะ

ภาพคุ้นตา

เรือจะจอดที่หาดบันดาหยา (ไกด์และคนที่นี่บอกว่า ชอบให้เรียกบันดาหยา มากกว่าพัทยา เราก็ว่า บันดาหยา เพราะว่าตั้งเยอะ ไปเปลี่ยนชื่อเค้าทำไมหนอ)

และนั่งรถแท็กซี่เข้าที่พัก

เราพักกันที่ เดอะน้อย 2 (จองมาตอนโปรโมชั่นเปิดโซนใหม่ ที่พัก + ดำน้ำ + อาหาร 4 มื้อ)

หิวสิ ไม่ต้องเดินไกล เพราะที่พัก มีขายอาหารด้วย (ส้มตำรสจัดจ้าน เราจัดไป 2 วันเลย)

นอนตากแอร์สักงีบ ตื่นมาไปเล่นน้ำที่หาดซันไรซ์

แค่หน้าหาด ก็มีปลานีโม่ ให้เห็นแล้ว

ไปดูพระอาทิตย์ตกที่หาดซันเซ็ท

น้ำทะเล หวานไปเลย

ตกดึก ไปเดินถนนคนเดิน

เช้าวันใหม่

สงบมาก ๆ เพราะนักท่องเที่ยวยังไม่ตื่น

พระอาทิตย์ ทั้ง 2 วัน สวยเหมือนกัน ต่างกันที่เรามาดูกับใครเท่านั้นเอง

ได้เวลาอาหารเช้า

เราดำน้ำ 2 วัน วันแรกโซนนอก อีกวันโซนใน

วันแรก โซนนอก

เกาะหินซ้อน

ดำน้ำที่เกาะกำนัน

อ่าวลิง

ทานข้าวที่นี่

ทั้งทริป เราชอบที่นี่มาก ๆ

สวยสุด ๆ มองมุมไหนก็สวย

ไปต่อ เกาะรอกลอย

ใครข้อเข่าไม่ดี ให้เล่นน้ำ ใครแข็งแรงให้เดินขึ้นเขา

มาชมวิว

วิวข้างบน มองลงมาสวยดี

วันที่ 2 โซนใน

ร่องน้ำจาบัง คิดว่าจะได้เห็นปะการังเจ็ดสี แต่เจอแต่ปลาตีน คนเยอะ น้ำแรง ขุ่น เหนื่อยจัง

เกาะหินงาม

เคารพ กฏ กติกาด้วยนะคะ ห้ามซ้อนหิน ห้ามนำหินกลับ โปรดเหลือความสวยงามไว้ให้ชนรุ่นหลังที่มาเยือนด้วย

อย่ารีบลงเรือ ให้ใส่รองเท้า และระวัง ๆ เพราะหินลื่น ข้อเท้าอาจพลิกได้ จะหมดสนุกเอา

เกาะราวี หาดทรายขาว

ส่วนใหญ่ นักท่องเที่ยวจะมาแวะพักทานอาหารกลางวันที่นี่ เพราะมีห้องน้ำ อาหาร บริการ และน้ำจืดไว้ให้อาบฟรี

แต่คนก็เยอะมาก ๆ

ที่สุดท้าย เกาะอาดัง

น้ำใสมาก แต่ขยะก็เยอะจัง

กว่าจะถ่ายรูปได้ ต้องช่วยกันเก็บขยะก่อน

ถามบัง คนขับเรือ บอกว่า เป็นขยะเพื่อนบ้าน ลอยมา แย่จัง

และกลับเข้าที่พัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า กลับเรือรอบ 16.00 น. ถึงท่าเรือปากบารา 17.30 น. นั่งรถตู้ ถึงสนามบิน 19.30 น. ปิดทริป ด้วยความสุข และสนุก ถ้ามีโอกาส เราจะมาอีกนะ รักเลย .... หลีเป๊ะ

ค่าใช้จ่าย

ค่าตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ  (จองข้ามปี)                                         780 บาท

ค่ารถ+เรือ ไป-กลับ                                                                  1200 บาท

ค่าที่พัก 3 วัน 2 คืน + ดำน้ำโซนใน + อาหาร 4 มื้อ                      2300 บาท

เหมาเรือเที่ยวโซนนอก+อาหาร+อุปกรณ์ (3900 บาท/7คน)         557 บาท

ค่ากินตามอัธยาศัย

แตงโมเนื้อทราย

วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 19.03 น.