อย่างที่เล่าให้ฟังในเอนทรี่ เที่ยวพัทยา ตอน 1 ไปแล้วว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ เลยพายาย ๆ หลาน ๆ เที่ยว 6 ชีวิตน้อย ๆ จากกรุงเทพฯ นัดเจอกับอีก 2 ชีวิตเล็ก ๆ ที่ชลบุรี ฝ่าพายุฝ่าแดดลมฝนจนมาพบเจอ (ฝนตกตลอด ๆ) กันที่พัทยาแล้วขับรถตามกันมาอย่างว่าง่ายจนมาถึง "สวนน้ำรามายณะ" หรือ "Ramayana Water Park" ที่เขาว่ากันว่า "ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย" ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเซีย และอันดับที่ 20 ของโลก จะใหญ่อะไรนักหนา ไหนลองไปดูสิ

สะพานเก๋ ๆ ทำข้ามสระน้ำวนมา

อย่างที่บอกแต่แรกว่า ด้วยความที่เรามากันเยอะ และมีคนเกิดช่วงนี้ เราเลยใช้สิทธิโปรโมชั่นวันเกิดเข้าสวนน้ำในราคาพิเศษ และเช่าคาบาน่าในราคาพิเศษ เพราะคนเรามากันเยอะ สิริรวมอายุเบ็ดเสร็จแล้ว น่าจะเกินอายุกรุงรัตนโกสินทร์ไปไม่มากก็น้อย จึงเช่าเอาไว้ให้นั่งพัก นั่งคุย หาขนมขต้มกินกัน

ภายในคาบาน่า ฮิล 12

วิวมุมสูงที่มองลงมาจากคาบาน่า ฮิล 12

คาบาน่าที่เราเช่า เป็นคาบาน่าขนาดใหญ่สุด จุคนได้ถึง 12 คน (ระดับนี้แล้ว) อยู่บนเนินเขา โดยเราลืมไปว่า "ยาย" นั้น แข้งเข่าไม่ค่อยดี แต่ก็ไม่ได้มีอุปสรรคมากนัก เพราะทางเดินขึ้นมีขั้นบันได มีราวจับ มั่นคง ยายค่อย ๆ เดินไป กว่าจะถึงคาบาน่า ฟ้ายังไม่มืดก็พอ

ยายเลยตัดสินใจเล่นน้ำกับหลาน ๆ ก่อน แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ไม่ใช่สิ น้ำซัด ยายลงไปเล่นน้ำวน วนท่าไหนไม่รู้ ซัดหลงกับหลาน ๆ ยายเลยพาตัวเองมาพักเหนื่อยริมตลิ่ง และได้รับการช่วยเหลือโดยไลฟ์การ์ด ที่มีอยู่อย่างดาษดื่นในบริเวณสวนน้ำ พาขึ้นมานั่งที่คาบาน่าของเรา แล้วก็ไม่ลงไปอีกเลย นัยว่าจะนั่งเชยชมวิวทิวทัศน์อันแสนสวยงามบนนั้น ก่อนจะหลับไปเพราะอากาศดี ๆ ภายนอก และพัดลมฮาตาริกำลังแรงแซงโค้งซ้ายสองตัวที่สถิตย์อยู่บนหลังคาคาบาน่า

ทางขึ้นจากบริเวณน้ำวนมายังคาบาน่า ฮิล 12

นี่คือ ข้อดีของการเช่าคาบาน่าเอาไว้ ให้ผู้ใหญ่ หรือเด็ก ๆ ได้พักเหนื่อย นอนเล่น กินน้ำกินท่า กินขนม อาหารที่มีบริการในบริเวณนั้น สามารถเอาเข้ามากินที่คาบาน่าได้เลย พอตกเย็นก็จะมีเจ้าหน้าที่เดินมาเก็บสัมภาระจานชาม เรียบร้อย

ส่วนเด็ก ๆ นะเหรอไม่ต้องห่วง หายไปตั้งแต่กินข้าวเสร็จแล้ว กระจายตัวอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของสวนน้ำ ตามอายุและการเติบโตของร่างกาย รุ่นเล็กก็เล่นอยู่แถว ๆ ทะเลเทียม รุ่นใหญ่ขึ้นมาหน่อย (จริง ๆ ไม่หน่อยตัวเบ้อเริ่ม) ก็ไปเล่นตามเครื่องเล่น อย่างสไลด์เดอร์ หรือบริเวณธารน้ำวน หรือทะเลเทียมในส่วนของเด็กโตที่สร้างคลื่นเทียมใหญ่ ๆ ให้เด็กใช้ห่วงยางโต้เล่น

บริเวณทะเลเทียมของเด็กเล็ก

ไม่กลัวหลานหาย หรือจมน้ำหรือ ตอบเลยค่ะ ไม่กลัวค่ะ เป็นหลานป้าต้องอดทน รถชนต้องไม่ตาย ฆ่าควายด้วยมือเปล่า ค่ะ (หลานบอกว่ามันตายตั้งแต่รถชนแล้วป้า) เอาจริง ๆ นะคะ ไม่ห่วงเท่าไหร่ค่ะ เพราะมีไลฟ์การ์ดคอยดูแลใส่เสื้อแดง ๆ เยอะมาก แต่สำหรับเด็กเล็กที่ดูแล้วไม่สามารถช่วยตัวเองได้เท่าที่ควร เราก็จะให้ขุ่นแม่ดีเด่นสาขาจังหวัดชลบุรีเป็นผู้เฝ้าไว้ เพราะแม่ลูกคู่นี้ไม่ไปไหนไกล จะสิงสถิตย์ตนเองอยู่ริมทะเลเทียมด้านเด็กเล็ก เหมาะสมแล้ว ดียิ่งแล้วที่ชวนมา เอาหลานชั้นไปเลย วะฮะฮ่า

ชายหาดเทียมที่บรรดาครอบครัวจะพาเด็กน้อยมาเล่นกัน

สาวหนึ่งงามสดใส เยื้องกายเดินผ่านมา

แล้วเธอก็ถามว่า สุขาอยู่หนใด อุ้ย !!! ผิดเพลง รุ่นนี้เขาฟัง Versace on the floor

เด็กเล็กก็เล่นได้ เด็กโตก็เล่นดี เด็กของป๋าก็มีมาเล่น เค้าเห็นน๊าาาาา

ส่วนนี้เป็นส่วนของทะเลเทียมของเด็กโต ที่มีการทำคลื่นเทียมให้เอาห่วงยางมาโต้คลื่นกัน

ด้านหลังเป็นสไลเดอร์ประเภทต่าง ๆ

หลานอิชั้นมันหายไปแถวนี้สองตัว

ที่แท้ มาตามหาพี่ภัยอยู่แถวนี้เอง น้องผีเสื้อ

ไม่ใช่ละ อันนี้นางระเวงละหละ

มาแถว ๆ สไลเดอร์กันบ้างค่ะ

เจ้าตัวนี้เขาเรียกว่า มุมเมอร์แรงโก ค่ะ

ได้เล่นกะเขาเหมือนกัน เหมือนโดนเหวี่ยงหวือออกไปนอกโลกค่ะ เด็ก ๆ ชอบกันมาก แต่หลานคนกลางที่โตกว่าเพื่อนบอกว่า ลงสไลเดอร์ไม่เท่าไหร่ เพราะสาหัสตั้งแต่เดินขึ้นแล้ว ก็ป้าบอกแล้วว่าอย่างอุ้มกะทะใส่เอวขึ้นไปด้วยไม่เชื่อ เหนื่อยเย้ยยยย

ผู้กระทำความผิด ด้วยความผิดน้ำหนักเกินกว่าที่ทางสวนน้ำกำหนด
ถูกกล้องจับภาพเอาไว้ได้ และประกาศจับ โดยจะมอบรางวัลเป็นอมยิ้มห้าอันไม่ซ้ำรส

ความสนุกของมุมเมอร์แรงโก้

มาตรการความปลอดภัย และการดูแลก่อนเล่นสไลเดอร์

สนุกไม่สนุกไม่รู้ แต่หลานอิชั้นเล่นจนปวดตูด 5555+ สมน้ำหน้ามัน

ลงไปแว๊วววววว

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด สิค่ะ รออะไร

ส่วนอันนี้เป็นสไลเดอร์ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

เพราะอันสีส้มเดี่ยว ๆ นั้น ลงแบบ 80 องศามาเลยเชียว ถึงกับน้ำบานกันเห็น ๆ

เหนื่อยจากโซนเด็กโตกันมาแล้ว มาดูโซนเด็กเล็กกันบ้าง แต่ยังแอบงงเล็ก ๆ ที่โซนเด็กเล็กดันมี Pool Bar แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า โซนนี้บางทีก็ให้เช่าจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำ เพราะมีลักษณะเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ไม่ลึก เหมาะกับการนั่งแช่น้ำ ร้องเพลง เต้นรำกันไปตามเรื่อง

โซนสระน้ำสำหรับเด็กน้อย ลูกบอลตายลอยเกลื่อน

ขุ่นพ่อ พาลูก ๆ มาเล่นน้ำ อยากช่วยขุ่นพ่อดูลูกจุงเบยยยย แต่ขุ่นแม่อยู่ข้าง ๆ เอาไปเก็บก่อนได้ม๊ายยย

ธารน้ำวน

มาที่ธารน้ำวนกันบ้างค่ะ ตรงนี้เอาจริง ๆ สนุกนะคะ เหมาะกับการล่องเล่นเป็นหมู่คณะ เพราะมีลักษณะเป็นแก่ง ล่องไปเรื่อย ๆ จะเจอกับด่านต่าง ๆ มามาก ทั้งม่านน้ำตก น้ำพุ คลื่นใหญ่ น้ำผุด เด็ก ๆ มากับครอบครัวสนุกกันมากค่ะ

มาสนุกกันเป็นหมู่คณะ

ฝ่าดงคลื่นยักษ์

น้ำพุพวยพุ่ง

จากนั้น เราก็จะเจอโซนที่เด็ก ๆ ชอบกันมาก เป็นสไลเดอร์ที่ยาวที่สุด เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ทุกเพศทุกวัย เล่นกันสนุกสนาน ตรงนี้หละคะ ที่อีชั้นมาเก็บตกหลาน ๆ ที่นอนกันเกลื่อนบริเวณนี้ เพราะหมดแรง หิวข้าว เหนื่อย เล่นเสร็จแล้ว ขึ้นเถอะค่ะ หาข้าวกิน ป้าก็หิว ยายนอนนิ่งไปแล้วลูก ปีนเขาไปรับยายก่อน

โซนเด็กที่น่าสนุกมากมายหลายกองทัพ

เล่นกันจนเย็นย้ำ ค่ำสนธยา กว่าจะตามหามาจนครบ ดีที่ว่า เราได้สิทธิ VIP จากการอัพเกรด และโปรโมชั่น เลยสามารถเข้าไปใช้ห้องอาบน้ำในส่วนของ VIP และนั่งกินน้ำกินท่ารถหลาน ๆ ได้ ค่อยหายเหนื่อย กว่าจะเสร็จสรรพครบถ้วนกันทุกคน ก็เกือบมืด เล่นกันจนลืมเวลา เห็นว่าคราวหน้าจะมาอีก แต่ไม่ยักกะมีใครถามป้าบ้าง ว่าอยากพามามั้ย พามาสิค่ะ ถ้าอยากมาก แลกกับรอยยิ้มหลาน ๆ แค่นี้ สบายมาก แต่หิว ไปเห้อ ไปกินข้าวกัน อย่าได้รออันใดอีกเลย ออเจ้าทั้งหลาย เลตสะโก โล๊ดดดด

วิวเขาชีจรรย์ระหว่างทางกลับ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง ::

เที่ยวพัทยา ตอน 1 :: แวะซิลเวอร์เลค แล้วไปหาอะไรกินที่ The Lake Restaurant at Ramayana Water Park Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 2 :: ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ต้องหมุนไปเล่นน้ำ ที่สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "รามายณะ วอเตอร์ พาร์ค"

เที่ยวพัทยา ตอน 3 :: Dinner หรูดูแพง @ Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 4 :: Review ห้องพัก Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 5 :: Review บุฟเฟ่ต์ อาหารเช้า Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 6 (จบ) :: จับหลานเข้ากรงเสือ ....Tiger Park Pattaya

สายลม ที่ผ่านมา

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 20.27 น.