สวนเสือ Tiger Park Pattaya

หลังจากนอนคิดถึงคืน เราก็ได้แผนใหม่ที่แยบยลกว่าเดิม การกำจัดหลานยังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะทั้งแผนให้พวกมันเหนื่อยจากการเล่นน้ำในสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในไทย รามายณะ หลอกให้ไปเล่นสไลเดอร์ก็ยังไม่เป็นผล

หลอกให้เล่นน้ำสระที่โรงแรมจนเหนื่อยล้า หรือแม้นกระทั้งสั่งอาหารมาให้กินให้จุก ก็ยังไม่สามารถกำจัดบรรดาหลาน ๆ ออกไปจากชีวิตได้ วันนี้หละเว้ยยยยย เสร็จข่อยแน่ !!!

ตั้งแต่เมื่อวาน เราเวียนวนอยู่แถว ๆ หน้าสวนเสือ พัทยา จนหลาน ๆ มองไปมองมา แล้วบอกว่าอยากขอเข้าไปยังสวนไดโนเสาร์ ป๊าดดดดดดดด ผิดแผน เข้าสวนเสือสิจ๊ะ สวนเสือ ป้าจึงตัดบทด้วยโปรแกรมส่วนลดที่รู้มาว่า สามารถใช้เป็นส่วนลดเข้าสวนเสือได้ ไม่มีส่วนลดเข้าสวนไดโนเสาร์ว้อยยย

ต่อคิวซื้อตั๋ว

หลาน ๆ จึงยอมจำนน สวนเสือก็สวนเสือ เพราะมิเช่นนั้นเห็นที่จะต้องกลับบ้านโดยไม่ได้แวะอะไรกันแล้ว เพราะป้าเป็นคนจ่าย ดังนั้น ป้าใหญ่สุด วะฮะฮ่า ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ชะตาตัวเอง พวกเจ้าก็ก้าวลงไปในหลุมพรางข้าแล้ว อิอิอิ

เห็นด้านหน้าเงียบ ๆ ก็นึกว่าคนจะไม่เยอะที่ไหนได้ คนเยอะไม่ใช่เล่น ติดต่อเจ้าหน้าที่แสดงคูปองส่วนลดชำระเงินเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็อธิบายในเรื่องต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องรู้ในการเข้าชมสวนเสือแห่งนี้

เจ้าหน้าที่ของสวนเสือเล่าให้เราฟังว่า สวนเสือแห่งนี้ย้ายมาจากเชียงใหม่ ที่เราเองก็เคยไปเยี่ยมชมมาแล้ว มีเสืออยู่ทั้งหมดเบ็ดเสร็จประมาณ 190 ตัว และมีอยู่ในทุกช่วงอายุ ตั้งแต่ แรกเกิด จนถึงแก่ใกล้ปลดระวาง แต่เสือที่จะให้พวกเราเข้าชมได้นั้น ต้องเป็นเสือที่มีอายุอยู่ก่อนวัยเจริญพันธุ์ เพราะเสือในช่วงของวัยเจริญพันธุ์นั้นจะดุร้าย และควบคุมไ้ด้ยาก ............ แหม๋ เสียดายจัง

เจ้าหน้าที่อธิบายถึงระเบียบการเข้าชมเสืออย่างใกล้ชิด

เสือที่เราจะเข้าชมวันนี้มี 2 ขนาด นั่นก็คือ เสือไซด์เล็ก หรือที่เรียกว่า Smallest และ Big Cat โดยการเข้าชมเสือนั้น ต้องอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม และอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เท่านั้น เจ้าหน้าที่พาพวกเราเดินชมเสือทุก ๆ ไซด์ที่เปิดให้ชมได้ ในส่วนของการจัดแสดง ก่อนจะพาเราเข้ากรงเสือ Smallest

เสือไซด์ New Born Baby

เสือไซด์ Smallest ที่เราเข้าไปชม

เมื่อเข้าไปในกรง เจ้าหน้าที่บอกทริคอีกหลายอย่างในการเข้าใกล้เสือ เพื่อจับต้อง หรือถ่ายรูปด้วย หนึ่งในนั้นคือ ให้เข้าจากข้างหลัง เสือที่นำมาจัดแสดงในส่วนนี้ มีอายุประมาณ 2 เดือน ฉันยุยงส่งเสริมหลานทุกคนให้เข้าไปถ่ายรูปกับเสือ ให้เข้าไปใกล้เสือ แน่นอน เสือไซด์นี้คงทำอะไรไม่ได้เท่าไหร่ รอก่อนเถอะ Big Cat เถอะเอ็ง หึหึหึ

ถ่ายรูปด้วยความสนุกสนาน

เล่นกับเสือ

ถ่ายรูปหมู่กับเสือน้อย

เมื่อออกมาจากกรงเสือน้อย ก็ถึงจุดมุ่งหมายของเรา หึหึหึ กรงเสือ Big Cat แต่แล้วก็ต้องผิดหวังในระดับหนึ่ง เพราะเขาไม่ให้เด็กน้อยที่อายุต่ำกว่า 15 เข้าไป เพราะมันจะเป็นอันตราย ทำไมหละ เข้าสิ ให้เข้าสิ อิ่มไปหลายมื้อเลยนะ ..... อดไป

นั่งรอหน้ากรงเสือ

เมื่อเข้ามาในกรงเสือใหญ่ สิ่งที่เจ้าหน้าที่กำชับที่สุด คือ ให้อยู่รวมกลุ่มไว้ และให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ เราว่าอันนี้ไม่ต้องบอกก็ได้มั้ง เชื่อที่สุดอยู่แล้ว

หลาน ๆ ชั้นทยอยกันเข้าไปใกล้ ๆ เสือ ไอ้เราก็ลุ้นตัวโก่ง ถ่ายรูปไปลุ้นไป ปั๊ดโธ่ !!! ขนาดเสือยังเมิน แถมส่ายหน้าอีกต่างหาก หมดกัน !!!

ไม่ได้อยากได้ลูกเสือ แต่ก็เข้ากรงเสือ

ในที่สุดพวกมันก็รอดออกมาจากกรงเสือได้อย่างปลอดภัย เพราะเชื่อฟังเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด น่าเสียดายจริง ๆ ที่แผนการกำจัดหลานในครั้งนี้ไม่สำเร็จ แต่ไม่เป็นไร ยังมีเวลาอีกเยอะแยะ 5555+

ระหว่างนี้เดินชมรอบสวนเสือเพื่อคิดแผนการต่อไปก่อนดีกว่า .... เด็ก ๆ สนุกสนานกับการเดินไปตามเส้นทางที่ทางสวนเสือจัดไว้ให้ชมเสือที่เลี้ยงไว้ในกรง เนื่องจากอายุของพวกมันมีมากกว่าที่จะให้แสดง หรือถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยวเพราะส่วนใหญ่อายุเกิน 2 ปี ซึ่งอยู่ในวัยเจริญพันธุ์

รอบ ๆ กรงเสือนั้นมีการรักษาความปลอดภัย โดยมีการเดินสายไฟที่จะปล่อยกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ ล้อมกรงเสือไว้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดคิด

ทุกกรงเสือจะมีป้ายชื่อ บอกชื่อ เพศ และอายุของเสือเหล่านั้น และป้ายคำเตือนต่าง ๆ ตัวกรงก็ดูกว้างขวางและสะอาดสะอ้าน มีสระว่ายน้ำด้วยขอบอก

เด็ก ๆ ค่อนข้างประทับใจกับการมาเยือนสวนเสือในครั้งนี้ เพราะพวกเขาเคยเห็นแต่เสือที่อยู่ในทีวี เมือลองได้มาดูใกล้ ๆ ได้สัมผัส ได้สอบถาม ทั้งหมดดูจะสนใจมากมาย หลาย ๆ คนมีจิตนาการต่อยอดไปไกล ถึงขนาดจะส่งเสือไปสู้กับธานอส แห่งดิเอดเวนเจอร์ กันเลยทีเดียว แต่เท่าที่ดูรู้สึกว่า ดร.สแตรงค์ จะชนะ

เสียงเจื้อยแจ่ว แว่วดัง ฟังชัด กระจัดกระจายไปบนรถ ตลอดทางขับกลับกรุงเทพฯ กว่าจะหลับกันหมด ก็เกือบถึงมอเตอร์เวย์ ดูเด็ก ๆ จะสนุกกับทริปท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืนในพัทยานี้มาก นี่ต้องฟังมันโม้ไปอีกกี่วันหนอ !!!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง ::

เที่ยวพัทยา ตอน 1 :: แวะซิลเวอร์เลค แล้วไปหาอะไรกินที่ The Lake Restaurant at Ramayana Water Park Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 2 :: ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ต้องหมุนไปเล่นน้ำ ที่สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย "รามายณะ วอเตอร์ พาร์ค"

เที่ยวพัทยา ตอน 3 :: Dinner หรูดูแพง @ Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 4 :: Review ห้องพัก Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 5 :: Review บุฟเฟ่ต์ อาหารเช้า Marine Beach Hotel Pattaya

เที่ยวพัทยา ตอน 6 (จบ) :: จับหลานเข้ากรงเสือ ....Tiger Park Pattaya

สายลม ที่ผ่านมา

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 08.43 น.