"ญี่ปุ่น"

เป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คนที่อยากจะไปสักครั้งหนึ่ง ยิ่งยกเว้นวีซ่าสำหรับคนไทยด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การไปญี่ปุ่นกลายเป็นปลายทางที่น่าสนใจและเป็นเป้าหมายที่หลายคนตั้งใจจะไปเยือนกันให้ได้ แต่ละคนก็มีเป้าหมายต่างๆ กันไปว่าอยากจะไปเห็นอะไร ไม่ว่าจะไปเห็นดอกซากุระบานแบบฟูลบลูมสักครั้ง หรือไปเห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่สีสดแดงสะพรั่ง หรือไปลองลิ้มอาหารทะเลสดๆ หรือไปอร่อยกับเนื้อวัวที่แทบจะละลายในปาก หรือไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา หรือไปชิมซอฟท์ครีมสารพัดรสที่ออกมาตามฤดูกาล ก็แล้วแต่จะวางเป้าหมายต่างๆ กันไป

แต่สำหรับพี่ใหญ่และหนูเล็ก ซึ่งไปญี่ปุ่นมาก็หลายหน แต่เรามีเป้าหมายอีกแบบสำหรับการเดินทางครั้งล่าสุด เราตั้งใจไปญี่ปุ่น ก็เพราะว่า...
.....
"อยากนั่งรถไฟ ก็เลยไปญี่ปุ่น"
เหตุผลมีแค่เนียะ
การนั่งรถไฟที่ญี่ปุ่นให้สนุกคือการมีตั๋ว JR Pass ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้เราสามารถเดินทางตะลอนได้ทั่วญี่ปุ่นจากเมืองนั้นไปเมืองนี้รวดเร็วได้อย่างใจ การใช้ JR Pass ไม่ใช่เรื่องยาก พอใช้เป็นแล้วจะยิ่งสนุกและจะยิ่งติดใจ เพราะช่วยอำนวยความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นในการเดินทางด้วยรถไฟในญี่ปุ่นเหมือนกับว่าเรามี 'บัตรเบ่ง' อย่างไรอย่างนั้นเลย

ทริปนั่งรถไฟตะลอนของพี่ใหญ่กับหนูเล็กจัดไปเบาๆ แค่ 13 วัน ที่นานกว่านั้นไม่ได้เพราะเขาให้คนไทยอยู่ในประเทศเขาได้ไม่เกิน 15 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า แฮร่..

และนี่คือตารางการเดินทางไปหัวหกก้นขวิดของเรา
Day 1 : Tokyo - Osaka
Day 2 : Osaka - Himeji - Kinosakionsen - Osaka
Day 3 : Osaka - Wakayama - Osaka
Day 4 : Osaka - Okayama - Fukuoka
Day 5 : Fukuoka - Hiroshima - Miyajima - Kokura - Fukuoka
Day 6 : Fukuoka - Kagoshima - Kumamoto - Fukuoka
Day 7 : Around Fukuoka
Day 8 : Fukuoka - Yufuin - Fukuoka
Day 9 : Fukuoka - Tokyo
Day 10 : Tokyo - Kawaguchiko - Tokyo
Day 11 : Tokyo - Gala Yuzawa - Kumagaya - Saitama - Tokyo
Day 12 : Tokyo - Yamadera - Sendai - Tokyo
Day 13 : Tokyo - Shizuoka - Tokyo

เตรียมตัวให้พร้อม ไปนั่งรถไฟเที่ยวกับเรา ไปชมบรรยากาศของเมืองต่างๆ ที่เรานั่งรถไฟไป แล้วจะรู้ว่านอกจากรถไฟจะน่านั่งแล้ว แต่ละเมืองที่เราพาไปก็มีอะไรน่าสนใจไม่น้อยเลย

ไป เราไปด้วยกันนะ
พี่ใหญ่กะหนูเล็กไปกันสองคน ไม่เอาน่ะ

Piyai&Noolek

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 เวลา 14.20 น.